- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 83,065
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÓA VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI LỚP 6 NĂM 2023: Biện pháp giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng từ vựng qua các buổi học trải nghiệm thực tế được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
3. Tên biện pháp:”Biện pháp giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng từ vựng qua các buổi học trải nghiệm thực tế”
Vậy làm thế nào để giúp các em cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ đã học được vào thực hành giao tiếp. Chính do nhận thấy được sự cần thiết của việc học và ghi nhớ từ vựng nên ngay từ đầu năm học 2022-2023, khi được phân công giảng dạy môn Tiếng Anh 6,8 tôi đã tiến hành chọn nghiên cứu và áp dụng thực tế đề nhằm nâng cao hơn chất lượng dạy và học đáp ứng được mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học.
II. THỰC TRẠNG
Tiếng Anh là một môn học tương đối khó với học sinh, nhất là học sinh,vùng sâu,vùng xa cách trung tâm thành phố còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống,trong học tập thì việc làm thế nào để gây được hứng thú cho học sinh trong giờ học ngoại ngữ luôn là câu hỏi mà các giáo viên dạy ngoại ngữ đều muốn tìm ra câu trả lời. Thực tế cho thấy, hầu hết các em học sinh ở vùng ven thành phố, mới tiếp xúc với bộ môn Tiếng Anh nên còn nhiều e dè, ngại ngùng khi giao tiếp. Một số em biết nhưng không dám giơ tay, không dám nói vì ngại, một số em khác không dám phát biểu vì sợ nói sai bị các bạn chê, cô giáo cười. Theo tôi đây chính là yếu tố tâm lí mà giáo viên dạy ngoại ngữ cần phải xem xét để giúp các em có được hứng thú học tập hay ít ra là tích cực hơn trong các giờ học.
a. Thực trạng học sinh
* Ưu điểm
Học sinh lớp 6A3, 8A3 có tổng số là 77 em, là 2 lớp chọn của trường đa số các em học sinh có ý thức học tập cao, được sự quan tâm của phụ huynh nên rất thuận lợi cho việc trao đổi học tập giữa phụ huynh và cô. Số học sinh khá, giỏi của lớp rất năng động, sáng tạo, tích cực học tập, tiếp thu bài tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động của bài học.
* Hạn chế
Ngược lại số học sinh TB lại rất lười học tiếp thu bài học một cách thụ động, chưa có khả năng tham gia vào các hoạt động của bài học.
Có những phương pháp dạy từ vựng tạo được nhiều hứng thú cho học sinh khá, giỏi nhưng số học sinh yếu, kém lại không đủ khả năng tham gia tích cực, ngược lại có nhiều hình thức được sự hưởng ứng nhiệt tình của những học sinh TB nhưng lại gây nhàm chán cho số học sinh khá, giỏi.
b. Thực trạng cơ sở vật chất-đồ dùng dạy học
* Ưu điểm
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN SÌN HỒ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc |
Sìn Hồ, ngày 28 tháng 10 năm 2022
3. Tên biện pháp:”Biện pháp giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng từ vựng qua các buổi học trải nghiệm thực tế”
- I. SỰ CẦN THIẾT
- Như chúng ta đã biết, từ nhiều năm nay Tiếng Anh đang được coi là ngôn ngữ chung, phổ biến nhất trên toàn thế giới. Việc học ngoại ngữ ngày càng được phổ biến rộng rãi và môn học này đang trở thành môn học bắt buộc trong các nhà trường. Bởi vậy yêu cầu đặt ra là làm thế nào để có được những giờ dạy ngoại ngữ đạt hiệu quả và chất lượng cao?
Vậy làm thế nào để giúp các em cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn, lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ đã học được vào thực hành giao tiếp. Chính do nhận thấy được sự cần thiết của việc học và ghi nhớ từ vựng nên ngay từ đầu năm học 2022-2023, khi được phân công giảng dạy môn Tiếng Anh 6,8 tôi đã tiến hành chọn nghiên cứu và áp dụng thực tế đề nhằm nâng cao hơn chất lượng dạy và học đáp ứng được mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học.
II. THỰC TRẠNG
Tiếng Anh là một môn học tương đối khó với học sinh, nhất là học sinh,vùng sâu,vùng xa cách trung tâm thành phố còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống,trong học tập thì việc làm thế nào để gây được hứng thú cho học sinh trong giờ học ngoại ngữ luôn là câu hỏi mà các giáo viên dạy ngoại ngữ đều muốn tìm ra câu trả lời. Thực tế cho thấy, hầu hết các em học sinh ở vùng ven thành phố, mới tiếp xúc với bộ môn Tiếng Anh nên còn nhiều e dè, ngại ngùng khi giao tiếp. Một số em biết nhưng không dám giơ tay, không dám nói vì ngại, một số em khác không dám phát biểu vì sợ nói sai bị các bạn chê, cô giáo cười. Theo tôi đây chính là yếu tố tâm lí mà giáo viên dạy ngoại ngữ cần phải xem xét để giúp các em có được hứng thú học tập hay ít ra là tích cực hơn trong các giờ học.
a. Thực trạng học sinh
* Ưu điểm
Học sinh lớp 6A3, 8A3 có tổng số là 77 em, là 2 lớp chọn của trường đa số các em học sinh có ý thức học tập cao, được sự quan tâm của phụ huynh nên rất thuận lợi cho việc trao đổi học tập giữa phụ huynh và cô. Số học sinh khá, giỏi của lớp rất năng động, sáng tạo, tích cực học tập, tiếp thu bài tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động của bài học.
* Hạn chế
Ngược lại số học sinh TB lại rất lười học tiếp thu bài học một cách thụ động, chưa có khả năng tham gia vào các hoạt động của bài học.
Có những phương pháp dạy từ vựng tạo được nhiều hứng thú cho học sinh khá, giỏi nhưng số học sinh yếu, kém lại không đủ khả năng tham gia tích cực, ngược lại có nhiều hình thức được sự hưởng ứng nhiệt tình của những học sinh TB nhưng lại gây nhàm chán cho số học sinh khá, giỏi.
b. Thực trạng cơ sở vật chất-đồ dùng dạy học
* Ưu điểm
THẦY CÔ TẢI NHÉ!