Khách xem bị hạn chế!

Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,760
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GDCD LỚP 6: VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC GIÚP HỌC SINH HỨNG THÚ HỌC TẬP BÀI “ CÔNG ƯỚC LIÊN HIỆP QUỐC VỀ QUYỀN TRẺ EM" được soạn dưới dạng file word gồm 46 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


ĐỀ TÀI:

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC GIÚP HỌC SINH HỨNG THÚ HỌC TẬP KHI DẠY BÀI
“ CÔNG ƯỚC LIÊN HIỆP QUỐC VỀ QUYỀN TRẺ EM ”
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6




LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

A. MỞ ĐẦU


Trong các môn học ở trường phổ thông, bộ môn Giáo dục công dân là môn học đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục nhân cách toàn diện cho học sinh. Thế nhưng một thực tế phải chấp nhận đó là đặc điểm của môn học mang tính lý luận chính trị nên khô khan… Mặc dù hiện nay, bộ môn GDCD đã được sự quan tâm của Chính Phủ (Quyết định số : 409/QĐ-TTg, Quyết định số 1928/ QĐ- TTg, …); Bộ Giáo dục và Đào tạo ( Quyết định 366/QĐ- BGDĐT, Số: 1141/QĐ-BĐHĐA,…) về nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường; Thông tư 58/2011/TT- BGDĐT ... Sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về cải tiến phương pháp dạy học cùng với việc tổ chức những kỳ thi, hội thi giáo viên giỏi qua từng cấp, đặc biệt hằng năm Sở và Phòng giáo dục tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề cho giáo viên giảng dạy bộ môn GDCD. Đồng thời Sở và Phòng Giáo dục của các huyện thị thành lập tổ mạng lưới bộ môn, thanh tra giáo viên dạy bộ môn này. Qua những đợt hội giảng, thi giáo viên giỏi các cấp hay những đợt thanh tra chuyên môn, giáo viên được cọ sát, học hỏi rất nhiều.
Song nếu chỉ qua những đợt thi đó thì chưa đủ mà giáo viên còn phải tìm tòi, sáng tạo phương pháp dạy học mới để phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh qua từng bài học, tiết học đồng thời khơi gợi niềm say mê, hứng thú của học sinh với bộ môn giáo dục nhân cách này.

Đó chính là lí do tôi chọn đề tài:

"Vận dụng phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hứng thú học tập khi dạy bài “ Công Ước Liên Hợp Quốc Về Quyền Trẻ Em ” môn Giáo dục công dân lớp 6 ”​

MỤC TIÊU – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI
Mục tiêu
: Trên cơ sở lý luận đã nêu việc thực hiện đề tài này về cơ bản nhằm đạt được các mục tiêu sau:
Thông qua các họat động của tiết học tạo được hứng thú cho học sinh trong học tập ở lớp cũng như ở nhà đối với môn học, kích thích hoạt động sáng tạo, xây dựng cơ hội khám phá, ứng dụng tri thức bằng cách thúc đẩy hoạt động tìm hiểu thực hành, từ đó các em tích cực tham gia vào bài học hơn tránh được sự nhàm chán với phương pháp dạy và học truyền thống.
Qua tiết học có sự vận dụng nhiều phương pháp tích cực giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách chính xác, khoa học, hiểu rõ ràng về nội dung bài học. Giáo viên dễ dàng trong truyền thụ kiến thức và nhận xét đánh giá học sinh. Học sinh nhanh chóng nắm bắt nội dung bài học, nhận biết và sửa đổi các hành vi sai trái, có nhiều cơ hội phát huy tính tích cực, nhanh chóng nắm được kiến thức tại lớp vận dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.
Tiết kiệm được thời gian, công sức và kinh phí trong việc chuẩn bị đồ dùng, giáo cụ trực quan trước khi lên lớp đồng thời bám sát yêu cầu của phương pháp dạy học đổi mới kết hợp phương pháp dạy học truyền thống phù hợp với cả ba đối tượng học sinh và thực trạng dạy học của nhà trường.
Vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin, tạo trực quan sinh động gắn với nội dung cụ thể của bài học nhằm xây dựng yếu tố hấp dẫn lôi cuốn kích thích tư duy để học sinh nhanh chóng nắm được bài giảng, nhớ lâu, nhớ sâu nội dung bài học.
Thuận lợi, dễ dàng trong kiểm tra đánh giá khả năng nhận thức của học sinh, dự báo sớm được kết quả học tập để có biện pháp bồi dưỡng uốn nắn kịp thời đối với tất cả các đối tượng học sinh.


1669652783677.png


XEM THÊM"
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com--yskkn GDCD 6 VĂN THANH 2o18.docx
    20.9 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,753
    Bài viết
    38,215
    Thành viên
    143,351
    Thành viên mới nhất
    haphuong0501
    Top