SKKN THPT

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,145
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT TIẾT NÓI Speaking đạt hiệu quả cao môn Tiếng Anh lớp 11 được soạn dưới dạng file pdf gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT TIẾT HỌC NÓI “SPEAKING” ĐẠT HIỆU QUẢ CAO MÔN TIẾNG ANH LỚP 11



A. Lời Nói đầu

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Khác với bộ sách giáo khoa Tiếng Anh trước đây, bộ SGK Tiếng Anh phân ban ở trường PT nói chung và SGK Tiếng Anh 11 nói riêng đặt ra những đòi hỏi ngày càng cao. Mỗi đơn vị bài học trong SGK gồm 5 phần được dạy trong 5 tiết lên lớp nhằm tập trung giải quyết 5 nhiệm vụ dạy học khác nhau gồm 4 kỹ năng là: Đọc (reading), nghe (listening), nói (speaking), viết (writing) và rèn luyện các em những kiến thức ngôn ngữ có liên quan đến bài học (language focus) là ngữ âm (pronunciation), từ vựng và ngữ pháp (Grammar and Vocabulary). Cách phân bổ nội dung như vậy nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển đồng thời 4 kỹ năng giao tiếp và các kiến thức ngôn ngữ phục vụ trực tiếp việc luyện tập các kỹ năng giao tiếp trên.

II. KHÓ KHĂN VÀ THUẬN LỢI:

 Bản thân tôi được phân công trực tiếp giảng dạy bộ sách giáo khoa Tiếng

Anh 11 suốt 1 năm qua, tôi đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình giảng

dạy 4 kỹ năng cho các em. Đặc biệt trong việc giảng dạy kỹ năng nói

(Speaking) cho các em học sinh yếu kém.

 Các em học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh mà tôi trực tiếp giảng

dạy đa số các em chăm học và ngoan. Phần đông các em nhận thức rõ

được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh.

 Những phương tiện giúp các em học và rèn luyện cho bộ môn tiếng Anh

không còn là vấn đề nan giải . Các em có thể tham gia học ở rất nhiều

trung tâm Ngoại Ngữ. Băng, đĩa nhằm phục vụ cho bộ môn tiếng Anh rất

đa dạng và phong phú.

 Bên cạnh đó, tổ ngoại ngữ chúng tôi được sự quan tâm hỗ trợ của Sở giáo

dục và đào tạo cũng như ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên bên cạnh

những thuận lợi, đồng nghiệp tôi và tôi cũng gặp phải những khó khăn

trong những tiết dạy luyện nói (Speaking)cho các em như sau:

 Kiến thức về ngôn ngữ và khả năng ứng xử trong giao tiếp của các em quá

kém.

 Trình độ của các em học sinh trong 1 lớp có sự chênh lệch quá xa (có

khoảng 5 em học sinh có học lực khá, 25 em có học lực trung bình, 15 em

có học lực yếu về môn tiếng Anh)

 Lớp học quá đông (45 em)- mà thời lượng cho 1 tiết dạy chỉ có 45 phút.

Với thời lượng ít ỏi, việc luyện tập cho các em có khả năng nói(Speaking)



quả là 1 vấn đề nan giải. Muốn làm được điều này, ngoài việc sử dung thành thạo vốn ngôn ngữ, học sinh cần dựa vào ngôn ngữ và đối tượng giao tiếp để gắn kết nội dung cần giao tiếp. Mà những yêu cầu này quá sức đối với các em học sinh mà tôi trực tiếp giảng dạy.)

 Một số bài được biên soạn với những yêu cầu rất cao (đối với những học

sinh mà tôi giảng dạy )như: unit 2, 4, 6 ,13, 15

 Để khắc phục những khó khăn mà suốt một năm qua chúng tôi gặp phảitổ ngoại ngữ chúng tôi phải thường xuyên trao đổi chuyên môn nhằm

thống nhất thiết kế lại 1 số bài luyện nói (Speaking) nhằm phù hợp với

trình độ của các em

B. CÁCH GIẢI QUYẾT

UNIT 2: EMBARRASING EXPERIENCE

 Do các em học sinh ở lớp 11A7, 11A9, và 11A10 là những học sinh yếu

kém, nên việc vận dụng các kiến thức ngôn ngữ vào trong giao tiếp, nên

tôi tiến hành thiết kế bài học nhằm phù hợp với trình độ của các em


Gồm các bước như sau: Tôi cho một đoạn văn nhỏ và yêu cầu học sinh thực hành
I. Before You Speak:

TASK 1:

Read the passage and then answer the following questions.

The boy is about 16 years old. He may be short-sighted because he’s wearing a pair of glasses. He has short black hair, a round face with a broad forehead, a small nose, thin lips and a small chin. He’s quite good-looking. He is very friendly and patient. He enjoys swimming and playing football.

Ps answer the following questions

1. What does he look like?

2. How is he?

3. What are his hobbies?

4. How old is he?

 Với bài tập này tôi cho 2 học sinh khá nhất trong lớp thực hành mẫu. Sau đó

lần lượt các cặp thực hành (khoảng 5 phút)

TASK 2:

 Sau khi các em đã nhớ các mẫu câu hỏi và mẫu câu trả lời, tôi yêu cầu các em

thực hành cuộc đối thoại theo nội dung mà tôi cung cấp sau:

DESCRIBING PEOPLE’S APPEARANCE



HEIGHTTall, medium, short
BUILDSlim, athletic, medium, average,well-built ( lực lưỡng), muscular (vạm vỡ)
HAIRLong, short, straight, wavy, curly…
FACEOval, round, large, square, long,
EYESmall, big, black, brown, blue
NOSEStraight, crooked, big, small, flat
CHINPointed chin, double chin…
SKINDark, brown, white, suntanned…
GENERALAPPEARANCEBeautiful (women), handsome(men), pretty (women, girls), good-looking(men and women), plain
AGEBe in her late teens, in his(her) early twenties, a middle-aged woman…
MANNERUnderstanding, modest, hospitable, caring, goodnatured, sincere
 Do các em đã nhớ nội dung nên các em thực hành giao tiếp rất thoải mái và

tự nhiên

 MODEL :

P1: How is your Mathematics teacher?

P2: She’s quite tall and slim. She has a straight nose, heart-shaped lips and a small chin

P1: What are her hobbies?



P2: She enjoys singing and dancing

P1: How old is she?

P2: She is 37 years old III. After You Speak: (Group work)

TASK 3: Describe a person that you like or admire best.  Ở phần này, tôi cho các em làm việc theo nhóm. Tôi chia lớp học ra thành 6 nhóm và yêu cầu mỗi nhóm thực hành khoảng 5 phút. Tôi chọn đại diện mỗi nhóm là 1 học sinh sẽ trình bày.  Với bài tập này các em áp dụng thực tiễn với cuộc sống hàng ngày. Đó chính là động lực thúc đẩy,tạo nên niềm vui, sự hứng thú trong tiết học nói (Speaking) của các em.

Unit 4: VOLUNTEER WORK

 Ở Unit 4 này được tôi thiết kế và tiến hành các bước như sau:

 Tôi dùng các hình ảnh thực tế để mô tả các hoạt động tương ứng sau

I. Before You Speak:

Task 1: Describing the pictures

Describe the activity in each picture in one sentence only.

1. The student is teaching the poor children

2. The students are taking part in directing the traffic

3. The medical students are examining the old people

4. The students are taking care of the disadvantaged children

5. The students are taking part in a Blood Donation activity.

6. The students are collecting the rubbish

7. The students are helping the soldiers to build the road.

8. The students are helping the examinees during the Univeristy entrance exam

period.

9. The students are building the houses for the poor.

A B



C D

E F

G H

I



I

II. While you speak:

Task 2. Practice the dialogue and then make similar conversations, using the activities that follow.

DIALOGUE:

A: What kind of volunteer work are you participating in?

B: We’re helping people in mountainous areas A: What exactly are you doing?

B: We’re teaching the children to read and write A: Do you enjoy the work?


1703080847804.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---_Speaking_ đạt hiệu quả cao môn Tiếng Anh lớp 11.pdf
    2.2 MB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top