Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Dạy học theo mô hình STEM bài Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit – bazơ và bài Ankan, Hoá học 11 ở trường THPT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 54 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN
1. GIẢI PHÁP CŨ THƯỜNG LÀM
Bài “ Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit- bazơ” trong chương trình hóa học lớp 11 là một bài học khó, có nhiều kiến thức mới về nhận biết môi trường các dung dịch, cách xác định độ pH và ứng dụng quan trọng trong thực tế đó là nhận biết môi trường các dung dịch.
Bài “Ankan” trong chương trình hóa học lớp 11 là một bài học quan trọng mở đầu về hidrocacbon và các chương kiến thức tiếp theo. Nội dung kiến thức và các dạng bài tập rất phong phú nên học sinh các em phải học rất nhiều kiến thức mới.
Sau khi các em học về ankan các em phải vận dụng làm các dạng bài tập để chuẩn bị cho thi kiểm tra nhưng vận dụng những kiến thức về ankan để sử dụng trong cuộc sống rất hạn chế.
- Khi lên lớp giáo viên thực hiện chương trình theo từng tiết học đã quy định sẵn:
Bài 4: Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit – bazơ (2 tiết)
Bài 33: Ankan. (3 tiết)
Thời gian tổ chức các hoạt động học tập chỉ trong phạm vi tiết học, hình thức tổ chức chưa đa dạng, thường vẫn là giảng dạy các bài học theo một khung phân phối chương trình đã định sẵn với đúng số tiết theo quy định.
Đa số giáo viên vẫn là người chủ động, là người lập kế hoạch hướng dẫn học sinh nắm bắt kiến thức. Học sinh được lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển các năng lực thông qua các hoạt động của giáo viên và học sinh ngay trên lớp.
- Giáo viên cố gắng dạy cho đủ kiến thức trong sách giáo khoa theo định hướng nội dung, nặng về lập luận, suy luận, diễn giải hình thành kiến thức, chú trọng việc truyền thụ hệ thống kiến thức khoa học mà chưa chú trọng đến học sinh cũng như khả năng ứng dụng tri thức đã học trong những tính huống thực tiễn.
Ưu điểm: truyền thụ cho người học một hệ thống tri thức khoa học, thực hiện đúng các kế hoạch giáo dục đề ra.
II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN
1. GIẢI PHÁP CŨ THƯỜNG LÀM
Bài “ Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit- bazơ” trong chương trình hóa học lớp 11 là một bài học khó, có nhiều kiến thức mới về nhận biết môi trường các dung dịch, cách xác định độ pH và ứng dụng quan trọng trong thực tế đó là nhận biết môi trường các dung dịch.
Bài “Ankan” trong chương trình hóa học lớp 11 là một bài học quan trọng mở đầu về hidrocacbon và các chương kiến thức tiếp theo. Nội dung kiến thức và các dạng bài tập rất phong phú nên học sinh các em phải học rất nhiều kiến thức mới.
Sau khi các em học về ankan các em phải vận dụng làm các dạng bài tập để chuẩn bị cho thi kiểm tra nhưng vận dụng những kiến thức về ankan để sử dụng trong cuộc sống rất hạn chế.
- Khi lên lớp giáo viên thực hiện chương trình theo từng tiết học đã quy định sẵn:
Bài 4: Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit – bazơ (2 tiết)
Bài 33: Ankan. (3 tiết)
Thời gian tổ chức các hoạt động học tập chỉ trong phạm vi tiết học, hình thức tổ chức chưa đa dạng, thường vẫn là giảng dạy các bài học theo một khung phân phối chương trình đã định sẵn với đúng số tiết theo quy định.
Đa số giáo viên vẫn là người chủ động, là người lập kế hoạch hướng dẫn học sinh nắm bắt kiến thức. Học sinh được lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển các năng lực thông qua các hoạt động của giáo viên và học sinh ngay trên lớp.
- Giáo viên cố gắng dạy cho đủ kiến thức trong sách giáo khoa theo định hướng nội dung, nặng về lập luận, suy luận, diễn giải hình thành kiến thức, chú trọng việc truyền thụ hệ thống kiến thức khoa học mà chưa chú trọng đến học sinh cũng như khả năng ứng dụng tri thức đã học trong những tính huống thực tiễn.
Ưu điểm: truyền thụ cho người học một hệ thống tri thức khoa học, thực hiện đúng các kế hoạch giáo dục đề ra.