- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,223
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp 1 NĂM 2023 THEO chương trình giáo dục phổ thông 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến Huyện Đại Lộc
Chúng tôi/tôi kính đề nghị Quý cơ quan/đơn vị xem xét, công nhận sáng kiến như sau:
1. Họ và tên tác giả hoặc đồng tác giả:...................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...................
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến - nếu có:
4. Tên sáng kiến: “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp 1.”
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục và đào tạo (Cấp Tiểu học)
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : 20/09/2022
Hồ sơ đính kèm:
+ Một (01) tập Báo cáo sáng kiến.
+ Các tài liệu, giấy tờ, hình ảnh liên quan (nêu cụ thể, nếu có).
+ Văn bản đề nghị công nhận sáng kiến kèm Biên bản của Hội đồng sáng kiến và quyết định công nhận sáng kiến của cơ quan, đơn vị nơi tác giả đang công tác.
Chúng tôi/ tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
..................., ngày 30 tháng 3 năm 2023
1. Mô tả bản chất của sáng kiến:
1.1. Các giải pháp thực hiện, các bước và cách thức thực hiện:
Sau khi nắm bắt tình hình chung của lớp, cũng như đặc điểm, trình độ tiếp thu của từng học sinh, tôi đã đề ra những biện pháp cụ thể như sau:
Biện pháp 1: Những đổi mới trong cách dạy của giáo viên:
a) Nhận định về sự đổi mới khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Giáo dục Tiếng Việt có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng tình cảm, tư tưởng và hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật, nhà trường bồi dưỡng cho học sinh những phẩm chất chủ yếu, đặc biệt là tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, tính trung thực và ý thức trách nhiệm; hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực chung và hai năng lực đặc thù là năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
- Giáo viên phải thay đổi cách dạy theo từng thời điểm để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên phải biết cách phát huy khả năng tự học, tự phát hiện của học sinh, dù là học sinh học chậm nhất (tùy theo khả năng của các em), bao quát hết mọi đối tượng. Vận dụng tốt phương pháp thay âm ở những cặp vần có kiểu vần giống nhau.
- Phân loại đối tượng học sinh trong giảng dạy để có phương pháp giảng dạy phù hợp.
- Sử dụng hệ thống câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng để luyện nói cho học sinh. Khi luyện viết cho các em phải chú ý uốn nắn, sửa sai tư thế ngồi, cách cầm bút, nét chữ học sinh, đặc biệt dành nhiều thời gian hơn hoạt động này.
- Vận dụng và phát huy đối đa tính năng của đồ dùng học tập và vốn từ sẵn có trong mỗi học sinh để các em nắm được bài một cách tự nhiên. Từ đó sẽ làm cho các em hiểu bài và nắm nội dung bài học một cách dễ dàng hơn.
- Sửa sai cụ thể từng học sinh về cách đọc, cách viết.
b) Đổi mới cách hướng dẫn học sinh đọc và viết:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tựdo -Hạnhphúc
Độc lập-Tựdo -Hạnhphúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến Huyện Đại Lộc
Chúng tôi/tôi kính đề nghị Quý cơ quan/đơn vị xem xét, công nhận sáng kiến như sau:
1. Họ và tên tác giả hoặc đồng tác giả:...................
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...................
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến - nếu có:
4. Tên sáng kiến: “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp 1.”
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục và đào tạo (Cấp Tiểu học)
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : 20/09/2022
Hồ sơ đính kèm:
+ Một (01) tập Báo cáo sáng kiến.
+ Các tài liệu, giấy tờ, hình ảnh liên quan (nêu cụ thể, nếu có).
+ Văn bản đề nghị công nhận sáng kiến kèm Biên bản của Hội đồng sáng kiến và quyết định công nhận sáng kiến của cơ quan, đơn vị nơi tác giả đang công tác.
Chúng tôi/ tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
..................., ngày 30 tháng 3 năm 2023
Người nộp đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
...................
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tựdo -Hạnhphúc
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT
PHÂN MÔN HỌC VẦN LỚP 1”
(Ký và ghi rõ họ tên)
...................
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tựdo -Hạnhphúc
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT
PHÂN MÔN HỌC VẦN LỚP 1”
1. Mô tả bản chất của sáng kiến:
1.1. Các giải pháp thực hiện, các bước và cách thức thực hiện:
Sau khi nắm bắt tình hình chung của lớp, cũng như đặc điểm, trình độ tiếp thu của từng học sinh, tôi đã đề ra những biện pháp cụ thể như sau:
Biện pháp 1: Những đổi mới trong cách dạy của giáo viên:
a) Nhận định về sự đổi mới khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Giáo dục Tiếng Việt có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng tình cảm, tư tưởng và hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật, nhà trường bồi dưỡng cho học sinh những phẩm chất chủ yếu, đặc biệt là tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, tính trung thực và ý thức trách nhiệm; hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực chung và hai năng lực đặc thù là năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
- Giáo viên phải thay đổi cách dạy theo từng thời điểm để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên phải biết cách phát huy khả năng tự học, tự phát hiện của học sinh, dù là học sinh học chậm nhất (tùy theo khả năng của các em), bao quát hết mọi đối tượng. Vận dụng tốt phương pháp thay âm ở những cặp vần có kiểu vần giống nhau.
- Phân loại đối tượng học sinh trong giảng dạy để có phương pháp giảng dạy phù hợp.
- Sử dụng hệ thống câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng để luyện nói cho học sinh. Khi luyện viết cho các em phải chú ý uốn nắn, sửa sai tư thế ngồi, cách cầm bút, nét chữ học sinh, đặc biệt dành nhiều thời gian hơn hoạt động này.
- Vận dụng và phát huy đối đa tính năng của đồ dùng học tập và vốn từ sẵn có trong mỗi học sinh để các em nắm được bài một cách tự nhiên. Từ đó sẽ làm cho các em hiểu bài và nắm nội dung bài học một cách dễ dàng hơn.
- Sửa sai cụ thể từng học sinh về cách đọc, cách viết.
b) Đổi mới cách hướng dẫn học sinh đọc và viết:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!