- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,993
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP THU HÚT HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM THAM GIA TÍCH CỰC VÀ CÓ HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO CỦA TRƯỜNG, LỚP THPT được soạn dưới dạng file word gồm 72 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tham gia các hoạt động phong trào giúp các em học sinh giải tỏa căng thẳng trong việc học với khối lượng kiến thức lớn ở trường. Các hoạt động phong trào mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe, giúp học sinh năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như tích cực trong các hoạt động khác. Tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào giúp học sinh cân bằng cuộc sống, thư giãn và tiếp thêm sinh lực từ đó khám phá ra những sở thích mới mẻ, những trải nghiệm thú vị. Hơn nữa, việc tham gia các hoạt động phong trào để tăng thêm tính chuyên nghiệp, khám phá cơ hội và mở rộng tầm nhìn ngoài những kiến thức tích lũy khi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống của học sinh cũng được cải thiện rõ rệt thông qua các hoạt động phong trào.
Là một giáo viên đã giảng dạy hơn 15 năm và có nhiều năm làm công tác chủ nhiệm. Bản thân tôi nhận thấy được lợi ích và ý nghĩa lớn lao của việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Song có nhiều học sinh quá chú tâm vào học các bộ môn văn hóa mà quên đi niềm đam mê, hứng thú vào các hoạt động phong trào chung của trường, lớp ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình rèn luyện và phát triển năng lực, phẩm chất. Từ thực tế trên, Tôi mạnh dạn xin đề xuấtMột số biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong trào của trường lớp với mong muốn được đồng hành và giúp các em trở thành những công dân toàn cầu.
một số biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong tràothông qua công tác chủ nhiệm. Giúp học sinh nhận thức rõ ý nghĩa lớn lao của việc tham gia các hoạt độngphong trào đối với bản thân các em và với tập thể lớp học. Từ đó, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống, cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý, đào tạo và làm việc theo nhóm.
Khảo sát, đánh giá thực trạng tham gia các hoạt độngphong trào của học sinhlớp chủ nhiệm 10A10 ở trường THPT ........................
Đề xuất được một số biện pháp việc thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong tràoở lớp chủ nhiệm 10A10, trường THPT ........................
Thực nghiệm việc vận dụng giải pháp thu hút học sinh tham gia tích cực các hoạt động phong trào ở lớp chủ nhiệm 10A10, trường THPT ........................
Rút ra kinh nghiệm về biện pháp thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động phong trào.
Về không gian: Trường THPT ......................., huyện Diễn Châu, tỉnh ........................
Về thời gian: Áp dụng trong năm học 2022 – 2023.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Lý do chọn đề tài
Trong quá trình đất nước hội nhập kinh tế phát triển hiện đại ở mọi lĩnh vực thì việc đầu tư về mảng giáo dục luôn được đề cao. Nền giáo dục luôn tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất để học sinh phát huy hết năng lực và rèn luyện phẩm chất, đạo đức của mình theo hướng phát triển toàn diện. Không chỉ chú trọng vào kiến thức sách vở mà ngày nay việc học luôn phải đi đôi với hành, đồng thời rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho các em học sinh để giúp cho thế hệ trẻ tương lai luôn năng động, cởi mở và nắm bắt nhanh những bước tiến mới để phục vụ cho đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Tuy nhiên, thời gian học trên lớp thì hạn chế mà lượng kiến thức truyền đạt thì nhiều nên việc giáo dục kỹ năng mềm cho các em dường như rất khó thực hiện. Do đó, bên cạnh việc truyền đạt kiến thức trong các giờ lên lớp thì các hoạt động phong trào trong trường học đã đảm nhận và góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh.Tham gia các hoạt động phong trào giúp các em học sinh giải tỏa căng thẳng trong việc học với khối lượng kiến thức lớn ở trường. Các hoạt động phong trào mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe, giúp học sinh năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như tích cực trong các hoạt động khác. Tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào giúp học sinh cân bằng cuộc sống, thư giãn và tiếp thêm sinh lực từ đó khám phá ra những sở thích mới mẻ, những trải nghiệm thú vị. Hơn nữa, việc tham gia các hoạt động phong trào để tăng thêm tính chuyên nghiệp, khám phá cơ hội và mở rộng tầm nhìn ngoài những kiến thức tích lũy khi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống của học sinh cũng được cải thiện rõ rệt thông qua các hoạt động phong trào.
Là một giáo viên đã giảng dạy hơn 15 năm và có nhiều năm làm công tác chủ nhiệm. Bản thân tôi nhận thấy được lợi ích và ý nghĩa lớn lao của việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Song có nhiều học sinh quá chú tâm vào học các bộ môn văn hóa mà quên đi niềm đam mê, hứng thú vào các hoạt động phong trào chung của trường, lớp ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình rèn luyện và phát triển năng lực, phẩm chất. Từ thực tế trên, Tôi mạnh dạn xin đề xuấtMột số biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong trào của trường lớp với mong muốn được đồng hành và giúp các em trở thành những công dân toàn cầu.
Mục đích, nhiệm vụ của đềtài
Mục đích
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực trạng tham gia các hoạt động phong trào của học sinh ở trường THPT ......................., đề tài có mục đích đề xuất đượcmột số biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong tràothông qua công tác chủ nhiệm. Giúp học sinh nhận thức rõ ý nghĩa lớn lao của việc tham gia các hoạt độngphong trào đối với bản thân các em và với tập thể lớp học. Từ đó, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống, cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý, đào tạo và làm việc theo nhóm.
Nhiệm vụ
Nghiên cứu cơ sở lí luận về việc thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong trào.Khảo sát, đánh giá thực trạng tham gia các hoạt độngphong trào của học sinhlớp chủ nhiệm 10A10 ở trường THPT ........................
Đề xuất được một số biện pháp việc thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong tràoở lớp chủ nhiệm 10A10, trường THPT ........................
Thực nghiệm việc vận dụng giải pháp thu hút học sinh tham gia tích cực các hoạt động phong trào ở lớp chủ nhiệm 10A10, trường THPT ........................
Rút ra kinh nghiệm về biện pháp thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động phong trào.
Đối tượng và phạmvi nghiên cứu
Đối tượng nghiêncứu
Một số biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong trào của trường lớp.Phạm vi nghiêncứu
Về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu về biện pháp thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động phong trào chung của trường lớp ở trường THPT ........................ Đề xuất biện pháp nhằm thu hút học sinh tham gia tích cực và có hiệu quả.Về không gian: Trường THPT ......................., huyện Diễn Châu, tỉnh ........................
Về thời gian: Áp dụng trong năm học 2022 – 2023.
Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu lí luận
- Phương pháp khảo sát thựctiễn
- Phương pháp thống kê, xử lí số liệu.
- Phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!