- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: Một số kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn Toán lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Lĩnh vực/Môn: Toán
Cấp học: Tiểu học
Họ và tên: Trương Huyền Trang
Chức vụ: Giáo viên khối 2
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Quang Trung
Ở bậc Tiểu học, trong các môn, Toán được xem là một bộ môn khô khan , chính vì lẽ đó mà không ít giáo viên đã tìm cách lồng ghép các trò chơi vào trong các giờ học để giúp học sinh hứng thú hơn. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Trong xu thế hiện nay khi việc ứng dụng CNTT vào dạy học đang dần trở thành một yêu cầu tất yếu, tôi thiết nghĩ người giáo viên cần biết thêm việc Ứng dụng CNTT trong tổ chức một số trò chơi Toán học đơn giản. Việc tìm hiểu sâu hơn nữa những ứng dụng CNTT trong thiết kế các trò chơi môn Toán sẽ góp phần tạo cho các em những trò chơi thật sự hiệu quả nhưng cũng không kém phần sinh động và hấp dẫn, góp phần thu hút sự chú ý của các em hơn nữa.
Chính vì lẽ đó tôi chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn Toán lớp 2”.
powerpoint vẫn còn ở hình thức đơn giản, chưa thu hút nhiều sự chú ý của học sinh.
Hình thức chơi : cả lớp
Cách chơi: Trong trò chơi này, GV đã cài nhạc, chạy hiệu ứng chữ nổi, thu âm luật chơi. Học sinh lắng nghe luật chơi. Sau 10 giây suy nghĩ HS giơ thẻ chọn đáp án mình cho là đúng để giúp thủ môn bắt được bóng chính xác.
Tôi đã áp dụng trò chơi này trong tiết dạy bài luyện tập, áp dụng vào hoạt động củng cố kiến thức, tôi đã
chuẩn bị các câu hỏi như sau:
* Câu 1: 2kg x 5 x 1=?
A. 8kg B.10 k
*Câu 2:18 : 3 + 4 = ?
A. 10 B. 12
Câu 3:
Có 9 lá cờ chia đều cho 3 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy lá cờ?
A. 27 lá cờ B. 3 lá cờ
Câu 4:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Một số kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn Toán lớp 2
Lĩnh vực/Môn: Toán
Cấp học: Tiểu học
Họ và tên: Trương Huyền Trang
Chức vụ: Giáo viên khối 2
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Quang Trung
Hoàn Kiếm, tháng 4 năm 2018
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong thời đại công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay, việc vận dụng công nghệ vào các lĩnh vực trong đời sống không còn xa lạ nữa. Và ngành Giáo dục cũng đã từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại; Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy tích tích cực, hiệu quả và sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.Ở bậc Tiểu học, trong các môn, Toán được xem là một bộ môn khô khan , chính vì lẽ đó mà không ít giáo viên đã tìm cách lồng ghép các trò chơi vào trong các giờ học để giúp học sinh hứng thú hơn. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Trong xu thế hiện nay khi việc ứng dụng CNTT vào dạy học đang dần trở thành một yêu cầu tất yếu, tôi thiết nghĩ người giáo viên cần biết thêm việc Ứng dụng CNTT trong tổ chức một số trò chơi Toán học đơn giản. Việc tìm hiểu sâu hơn nữa những ứng dụng CNTT trong thiết kế các trò chơi môn Toán sẽ góp phần tạo cho các em những trò chơi thật sự hiệu quả nhưng cũng không kém phần sinh động và hấp dẫn, góp phần thu hút sự chú ý của các em hơn nữa.
Chính vì lẽ đó tôi chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn Toán lớp 2”.
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Cơ sở lí luận
“ Nhằm đẩy mạnh môi trường học tập hấp dẫn, thu hút học sinh đến trường và phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT bằng cách làm phong phú và sinh động các giờ học”; “ Cần xác định CNTT là phương tiện hỗ trợ, nhằm nâng cao chất lượng dạy học nên hiệu quả của nó phụ thuộc chủ yếu vào cách thức sử dụng của người giáo viên.”Cơ sở thực tiễn
Thực tế trong nhiều năm học qua, các giáo viên đã biết lồng ghép các trò chơi Toán trong các giờ học có hiệu quả, tuy nhiên việc kết hợp ứng dụng CNTT vào việc thiết kế một số trò chơi môn toán sử dụng phần mềm1/21
powerpoint vẫn còn ở hình thức đơn giản, chưa thu hút nhiều sự chú ý của học sinh.
3. Một số trò chơi môn Toán 2 có ứng dụng CNTT
Trò chơi: Giúp thủ môn bắt bóngHình thức chơi : cả lớp
Cách chơi: Trong trò chơi này, GV đã cài nhạc, chạy hiệu ứng chữ nổi, thu âm luật chơi. Học sinh lắng nghe luật chơi. Sau 10 giây suy nghĩ HS giơ thẻ chọn đáp án mình cho là đúng để giúp thủ môn bắt được bóng chính xác.
Tôi đã áp dụng trò chơi này trong tiết dạy bài luyện tập, áp dụng vào hoạt động củng cố kiến thức, tôi đã
chuẩn bị các câu hỏi như sau:
* Câu 1: 2kg x 5 x 1=?
A. 8kg B.10 k
*Câu 2:18 : 3 + 4 = ?
A. 10 B. 12
Câu 3:
Có 9 lá cờ chia đều cho 3 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy lá cờ?
A. 27 lá cờ B. 3 lá cờ
Câu 4:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!