- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM SỬ DỤNG HỌC LIỆU TRUYỀN HÌNH TRONG VIỆC DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 MỘT CÁCH HIỆU QUẢ GIÚP HỌC SINH HIỂU BÀI 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
+ Đa số học sinh còn tiếp nhận, giải quyết các vấn đề trong học tập còn chậm, các em còn rụt rèn, thiếu tự tin, mạnh dạn.
+ Nhiều học sinh chưa có hứng thú, ý thức trong học tập. Các em thiếu động cơ học tập nên thái độ học tập chưa đúng đắn.
+ Đa số học sinh năng lực tự chủ, tự học còn chưa cao nên năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo chưa hiệu quả, quá trình học tập còn rất thụ động.
+ Các giờ học của các em còn thụ động, thiếu tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập nên hiệu quả giáo dục chưa cao.
Qua tìm hiểu tôi đã xác định được những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên như sau:
+ Nhiều giáo viên còn e ngại trong việc đổi mới phương pháp dạy học; vẫn còn sử dụng những phương pháp dạy học thụ động nên chưa giúp học sinh phát triển phầm chất, năng lực trong học tập và các hoạt động giáo dục.
UBND QUẬN ............. TRƯỜNG THCS ............. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢN MÔ TẢ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: “SỬ DỤNG HỌC LIỆU TRUYỀN HÌNH TRONG VIỆC DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 MỘT CÁCH HIỆU QUẢ GIÚP HỌC SINH HIỂU BÀI”
Tác giả: .............PHẦN MỘT: THỰC TRẠNG
Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến
Trong quá trình dạy học tại trường THCS ............., năm học 2023 - 2024 tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp 7A1, 7A4 gồm có 72 học sinh. Qua thời gian nắm bắt và dạy học những tiết đầu năm học tôi nhận thấy học sinh các lớp ngoan, hiền, có lễ phép với thầy cô giáo, tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế sau:+ Đa số học sinh còn tiếp nhận, giải quyết các vấn đề trong học tập còn chậm, các em còn rụt rèn, thiếu tự tin, mạnh dạn.
+ Nhiều học sinh chưa có hứng thú, ý thức trong học tập. Các em thiếu động cơ học tập nên thái độ học tập chưa đúng đắn.
+ Đa số học sinh năng lực tự chủ, tự học còn chưa cao nên năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo chưa hiệu quả, quá trình học tập còn rất thụ động.
+ Các giờ học của các em còn thụ động, thiếu tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập nên hiệu quả giáo dục chưa cao.
Qua tìm hiểu tôi đã xác định được những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên như sau:
+ Nhiều giáo viên còn e ngại trong việc đổi mới phương pháp dạy học; vẫn còn sử dụng những phương pháp dạy học thụ động nên chưa giúp học sinh phát triển phầm chất, năng lực trong học tập và các hoạt động giáo dục.