Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,353
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THỂ DỤC LỚP 7; Ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích chạy nhanh 60m cho học sinh khối 7 trường THCS Bình Hưng được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. THÔNG TIN CHUNG:


1. Tên giải pháp: “Ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích chạy nhanh 60m cho học sinh khối 7 trường TH&THCS Bình Hưng”

5. Lĩnh vực áp dụng: Thể dục thể thao

6. Thời gian bắt đầu áp dụng/áp dụng thử: bắt đầu từ tháng 9 năm 2019

7. Địa điểm áp dụng/áp dụng thử: Đề tài được thực hiện tại Trường TH&THCS Bình Hưng.

II. ĐẶT VẤN ĐỀ:

1. Bối cảnh về không gian, thời gian của vấn đề cần phải có giải pháp:


Trong giai đoạn hiện nay mục tiêu giáo dục thể chất trong nhà trường nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của sự nghiệp giáo dục đào tạo.Với yêu cầu ngày càng cao của xã hội về thể dục thể thao đòi hỏi nhà trường phổ thông phải nâng cao chất lượng đào tạo. Đối với từng môn học mỗi môn học đều có tính đặc thù riêng, đều có những ưu điểm và những hạn chế nhất định chính vì thế môn Thể dục là môn không thể thiếu ở các trường THCS và việc phát triển các tố chất lại càng không thể không có được.

Điền kinh có lịch sử phát triển lâu đời, có nhiều nội dung và được đưa vào thi đấu chính thức ngay từ thế vận hội đầu tiên. Điền kinh là nền tảng phát triển các tố chất thể lực, và là cơ sở để phát triển các môn thể thao khác. Điền kinh bao gồm các hoạt động như: đi, chạy, nhảy, ném, đẩy, ... chạy là một trong những kỹ năng vận động cơ bản của con người, có giá trị thực dụng lớn, đồng thời cũng là biện pháp rất có hiệu quả để tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện cơ thể.

Chạy cự ly ngắn thuộc nhóm hoạt động có chu kỳ của điền kinh. Cho nên chạy cự ly ngắn không chỉ là môn có sức hấp dẫn mạnh mẽ nhất mà còn là phương pháp tuyệt vời để phát triển sức mạnh, sức nhanh cho các môn thể thao khác. Chạy cự ly ngắn được xem là nội dung chủ yếu của chương trình nội khóa. Thông qua thành tích chạy cự ly ngắn, người ta có thể đánh giá được phần nào trình độ điền kinh nói riêng và trình độ thể dục thể thao nói chung.

Giảng dạy chạy cự ly ngắn không chỉ dạy về kỹ thuật động tác mà còn phải phát triển sức mạnh, sức nhanh để nâng cao thành tích cho học sinh. Vì thế có rất nhiều bài tập được vận dụng trong quá trình dạy môn chạy cự ly ngắn.

Thông qua kết quả chạy cự ly ngắn ở các lần thi đấu hội khỏe phù đổng hằng năm ở trường, thành phố, tỉnh tổ chức, tôi nhận thấy rằng thành tích đạt được ở các lần thi đấu đó còn hạn chế do nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần không nhỏ là do phương pháp giảng dạy chưa hợp lý nên chưa phát huy hết những khả năng tiềm ẩn của học sinh. Trước những yêu cầu này, đòi hỏi những người làm công tác giảng dạy thể dục thể thao ở cấp học trung học cơ sở, phải tìm ra những bài tập bổ trợ hợp lý để giảng dạy. Trước hết là nâng cao sức khỏe cho các em học sinh và sau đó là nguồn để đào tạo những vận động viên có đẳng cấp để tham dự các kỳ hội khỏe phù đổng các cấp.

Trong quá trình dạy học tại trường TH&THCS Bình Hưng, tôi nhận thấy thành tích chạy ngắn của các em còn nhiều hạn chế. Đó là lý do tôi lựa chọn đề tài

“Ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích chạy nhanh 60m cho học sinh khối 7 trường TH&THCS Bình Hưng”

2. Thực trạng của vấn đề cần giải quyết:


Trường TH&THCS Bình Hưng nằm trên địa bàn xã đảo Cam Bình, thành Phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đa số các em ít được tham gia các giải TDTT cũng ít có những thông tin liên quan đến TDTT, nói tới chạy ngắn các em cảm thấy rất là xa lạ, thành tích của các em so với mặt bằng chung của TP là rất thấp. Chính vì vấn đề này tôi đã mạnh dạn đưa một số bài tập bổ trợ vào giảng dạy chạy ngắn cho HS.

2.1 Thuận lợi:

- Điều kiện cơ sở vật chất của trường tương đối đầy đủ

- Học sinh chủ yếu tập trung tại địa phương thôn Bình Hưng.

- Chất lượng học sinh tương đối đồng đều.

- Được sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên trong tổ và giáo viên thể dục của các trường bạn.

- Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, của hội PHHS.

- Ban giám hiệu nhà trường năng nổ nhiệt tình, sáng tạo luôn chỉ đạo sát sao việc giáo dục học sinh.

2.2 Khó khăn:

- Trường TH&THCS Bình Hưng là một điểm trường thuộc xã đảo Cam Bình có điều kiện đi lại rất khó khăn của thành phố. Trình độ học vấn - dân trí rất thấp. Phụ huynh học sinh chưa quan tâm nhiều tới việc học của con em mình.

-Những lúc rảnh và ngày nghỉ đa số các em phải theo bố mẹ đi làm việc phụ giúp gia đình trong khi tuổi còn rất nhỏ. Địa hình sân trường là rất hẹp, rất ít bóng cây che mát. Mùa mưa thì đọng nước, mùa nắng thì oi bức và gió. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ còn thiếu thốn ảnh hưởng nhiều tới quá trình học tập của các em.
1705935843254.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---de_tai_sang_kien_kinh_nghiem_the duc lop 7.doc
    119.5 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ôn thi lớp 7 học kì 2 sách giáo khoa lớp 7 sinh học sách giáo khoa lớp 7 unit 1 sách lớp 7 pdf sách tiếng anh lớp 7 file pdf sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy ca dao- dân ca lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 7 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm powerpoint sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán 7 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán hình 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm văn nghị luận lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 7 sáng kiến lớp 7 sáng kiến quản lý soạn bài lớp 7 quan hệ từ soạn văn lớp 7 ôn tập tiếng việt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,341
    Bài viết
    37,810
    Thành viên
    140,723
    Thành viên mới nhất
    Tạ Hạnh

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top