- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,993
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SINH HOẠT LỚP THEO CHUYÊN ĐỀ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP KHÁM PHÁ BẢN THÂN ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP DỰA VÀO TRẮC NGHIỆM HOLLAND được soạn dưới dạng file word gồm 51 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tổ chức sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp “ khám phá bản thân để định hướng nghề nghiệp dựa vào trắc nghiệm holland” dành cho học ...
Lĩnh vực: Giáo viên chủ nhiệm Nhóm tác giả:
Lĩnh vực: Giáo viên ch
TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Thực tế những năm gần đây, hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông là một nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục nhằm mục đích giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh, thực hiện phổ cập cấp trung
Sáng kiến kinh nghiệm “Tổ chức sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp: “ khám phá bản thân để định hướng nghề nghiệp dựa vào trắc nghiệm holland” dành cho học sinh thpt.”triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau:
3.1.1. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về tư vấn hướng nghiệp trong công tác chủ nhiệm.
3.1.2. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình thực hiện sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp
3.1.3. Phối hợp với Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, giáo viên và phụ huynh để giúp học sinh “ khám phá bản thân- định hướng nghề nghiệp” hiệu quả….
Tổ chức sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp “ khám phá bản thân để định hướng nghề nghiệp dựa vào trắc nghiệm holland” dành cho học ...
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài:
TỔ CHỨC SINH HOẠT LỚP THEO CHUYÊN ĐỀ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP: “ KHÁM PHÁ BẢN THÂN ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP DỰA VÀO TRẮC NGHIỆM HOLLAND” DÀNH CHO HỌC SINH THPT.
Lĩnh vực: Giáo viên chủ nhiệm Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Vân – ...............- Tổ KHTN
Nguyễn Thị Thu Hằng- ...............- Tổ KHTN Đơn vị: Trường THPT ...............SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ...............
---&---
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài:
TỔ CHỨC SINH HOẠT LỚP THEO CHUYÊN ĐỀ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP: “ KHÁM PHÁ BẢN THÂN ĐỂ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP DỰA VÀO TRẮC NGHIỆM HOLLAND” DÀNH CHO HỌC SINH THPT.
Lĩnh vực: Giáo viên ch
TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM | |
SKKN | Sáng kiến kinh nghiệm |
GV | Giáo viên |
HS | Học sinh |
GVCN | Giáo viên chủ nhiệm |
THPT | Trung học phổ thông |
GDĐT | Giáo dục đào tạo |
CLB | Câu lạc bộ |
GDPT | Giáo dục phổ thông |
PHHS | Phụ huynh học sinh |
ppt | Powerpoint |
CNTT | Công nghệ thông tin |
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Lý do chọn đề tài
Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về qui định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, yêu cầu về năng lực tư vấn, hỗ trợ học sinh được coi là một trong những tiêu chuẩn về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên phổ thông nói chung và giáo viên trung học phổ thông nói riêng (tiêu chuẩn 2, tiêu chí 7). Ở một góc độ nhất định, giáo viên thực hiện công việc tư vấn, hỗ trợ học sinh hiệu quả sẽ góp phần hỗ trợ tích cực đến việc giáo dục và dạy học học sinh, mang lại kết quả tốt đẹp cho cả giáo viên và học sinh. Trong tài liệu tập huấn module 5 về nội dung tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học cấp THPT cũng đã nêu lên những khó khăn chính của học sinh THPT trong cuộc sống học đường bao gồm: khó khăn trong học tập, hướng nghiệp; khó khăn trong các mối quan hệ, giao tiếp; khó khăn trong phát triển bản thân; một số yếu tố tác động tới tâm lí học sinh THPT trong bối cảnh xã hội mới…Trong đó, khó khăn trong hướng nghiệp là một trong những khó khăn của học sinh THPT cần được quan tâm tư vấn, hỗ trợ nhất hiện nay.Thực tế những năm gần đây, hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông là một nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục nhằm mục đích giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh, thực hiện phổ cập cấp trung
Môn: | Chủ nhiệm |
Lớp: | 12 |
Bộ sách: | |
Lượt xem: | 557 |
Lượt tải: | 2 |
Số trang: | 66 |
Tác giả: | Bùi Thị Thu Ngân |
Trình độ chuyên môn: | Cử nhân đại học |
Đơn vị công tác: | THPT Cửa Lò |
Năm viết: | 2022-2023 |
Sáng kiến kinh nghiệm “Tổ chức sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp: “ khám phá bản thân để định hướng nghề nghiệp dựa vào trắc nghiệm holland” dành cho học sinh thpt.”triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau:
3.1.1. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về tư vấn hướng nghiệp trong công tác chủ nhiệm.
3.1.2. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình thực hiện sinh hoạt lớp theo chuyên đề tư vấn hướng nghiệp
3.1.3. Phối hợp với Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên, giáo viên và phụ huynh để giúp học sinh “ khám phá bản thân- định hướng nghề nghiệp” hiệu quả….