Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,514
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TOÁN 9 NĂM 2023: Rèn kỹ năng giải một số dạng toán ứng dụng Định lí Vi-ét trong chương trình Đại số 9 được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. THÔNG TIN CHUNG

1. Tên sáng kiến:
Rèn kỹ năng giải một số dạng toán ứng dụng Định lí Vi-ét trong chương trình Đại số 9”.

2. Tác giả:

Stt
Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỉ lệ % đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến
1​
3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Toán học

4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 01/10/2022

II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN

1.Sự cần thiết


Toán học là môn học rất phong phú và đa dạng.Toán học cũng là một môn khoa học tự nhiên quan trọng, việc giải toán là một trong những niềm say mê của những người yêu thích Toán học. Trong quá trình giảng dạy môn Toán lớp 9 cấp THCS, tôi nhận thấy các em vận dụng hệ thức Vi – ét vào giải nhiều loại toán chưa thật linh hoạt, chưa biết khai thác và sử dụng hêh thức Vi – ét vào giải nhiều loại bài, trong khi đó hệ thức Vi – ét có ứng dụng rộng rãi trong việc giải toán, việc giải toán ứng dụng này luôn xuất hiện trong các đề kiểm tra, đề thi tuyển sinh vào 10 cấp THPT, nhưng đa số học sinh bị mất điểm ở dạng này do không nắm chắc cách giải, cũng có học sinh biết cách giải nhưng chưa trang bị cho mình nhiều kỹ năng giải dẫn tới không đạt điểm tối đa.Tôi rất quan tâm về vấn đề này chính vì vậy tôi mạnh dạn nghiên cứu và hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm này. Với thời gian hạn chế và mong muốn nghiên cứu sâu hơn nên sáng kiến kinh nghiệm này chỉ tập trung vào những nội dung cơ bản nhất, từ dễ đến khó để rèn cho học sinh kĩ năng giải toán ứng dụng Định lí Vi –ét.

2. Mục đích của sáng kiến.

Sáng kiến này nhằm mục đích tập hợp, sắp xếp một cách hệ thống các phương pháp, kỹ năng thường được sử dụng để giải các dạng toán ứng dụng Định lí Vi-et trong chương trình Toán lớp 9 giúp học sinh nắm vững cách giải, các kỹ năng giải phương trình từ đó giải quyết nhanh các dạng toán giải phương trình, nâng cao kết quả các bài kiểm tra cũng như nâng cao kết quả thi vào 10 THPT, giúp học sinh tự tin hơn khi gặp phải các bài tập giải phương trình.

Được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm dạy học, trao đổi các kỹ năng giải một bài toán ứng dụng Định lí Vi-et với giáo viên Toán THCS trong các tiết dạy thực nghiệm và sinh hoạt chuyên môn cụm trên địa bàn huyện.

Nhiệm vụ cần đạt:

- Chỉ ra được kiến thức có liên quan mà học sinh cần nắm vững trước khi tiếp cận với các phương pháp giải các dạng bài tập.

- Trang bị cho học sinh những kỹ năng khi giải toán, đặc biệt là các kỹ năng giải phương trình ứng dụng Định lí Vi - ét.

- Phân loại, hệ thống các phương pháp giải cho mỗi dạng phương trình có sự sắp sếp hợp logic về mặt tư duy kiến thức bộ môn, rèn luyện cho học sinh khả năng phân tích, xem xét bài toán dưới dạng đặc thù riêng lẻ. Mặt khác cần khuyến khích cho học sinh tìm hiểu cách giải để học sinh phát huy được khả năng tư duy linh hoạt, nhạy bén khi tìm tòi lời giải bài toán, tạo được lòng say mê, sáng tạo, ngày càng tự tin, không còn tâm lý lo ngại đối với việc giải các dạng phương trình.

- Xây dựng được hệ thống các bài tập phù hợp với đối tượng học sinh theo từng phương pháp cụ thể, nhằm giúp cho hoc sinh có được bài tập luyện tập, khắc sâu kiến thức và các kỹ năng giải phương trình.

3. Tính mới, tính sáng tạo của sáng kiến.

Trong thực tế có rất nhiều cách mang lại sư thành công cho một tiết dạy, nhưng nguyên nhân chủ yếu là cách truyền thụ kiến thức của giáo viên. Mỗi giáo viên lại có một phương pháp truyền thụ kiến thức khác nhau. Sau nhiều năm giảng dạy môn toán nói chung và môn toán 9 nói riêng, bản thân tôi đã đúc rút được một số kinh nghiệm trong giảng dạy như giảng dạy một số chuyên đề, đặc biệt là chuyên đề sử dụng Định lí Vi – ét để giải một số bài tập đại số lớp 9 khá thành công. Điểm mới ở đây là luyện cho học sinh có được kĩ năng giải một số dạng toán ứng dụng Định lí Vi-ét, giúp các em giải toán nhanh hơn và học tập tốt hơn.

Để nghiên cứu về vấn đề này, tôi đề ra các nhiệm vụ sau:

  • - Nghiên cứu các bài toán phương trình bậc hai có liên qua đến hệ thức Vi-ét, tìm phương pháp truyền đạt, hướng dẫn học sinh tiếp thu kiến thức để các em biết cách tìm kiếm nâng cao kiến thức cho mình.
  • - Đề xuất thêm thời gian hợp lý để tổ chức hướng dẫn học sinh biết ứng dụng hệ thức Vi-ét vào các bài toán phương trình bậc hai sao cho hợp lý.
3.1. Hiện trạng và nguyên nhân

3.1.1. Hiện trạng.


Qua nhiều năm giảng dạy môn Toán tại tường TH&THCS Lương Thành bản thân tôi nhận thấy: Những ứng dụng của hệ thức Vi-ét như nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai trong các trường hợp a + b + c = 0; a – b + c = 0, tổng và tích của hai nghiệm là những số nguyên với giá trị tuyệt đối không qua lớn, tìm hai số biết tổng và tích của chúng….các em thường gặp khó khăn trong việc đi tìm lời giải của bài toán này; có những bài toán các em không biết bắt đầu từ đâu, vận dụng kiến thức nào trong chương trình đã học; làm thế nào để tìm được giá trị của tham số m thoả mãn điều kiện bài toán ấy.

Với những hiện trạng như vậy tôi đã đi tìm hiểu và nhận thấy rằng có thể là do những nguyên nhân sau:

3.1.2. Nguyên nhân của hiện trạng

a. Ưu điểm


Toán học là bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về phương diện lí thuyết lẫn thực nghiệm, song lại rất gần gũi, “thân thiện” với đời sống. Muốn học tốt bộ môn khoa học này đòi hỏi người học phải là người nắm vững lí thuyết, bản chất thuộc phạm vi kiến thức, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới. Để ngày càng nâng cao về chất lượng dạy học môn toán, nhằm giúp học sinh chủ động hơn trong việc tự học ở nhà, tôi thường xuyên xây dựng bộ câu hỏi bao gồm các bài tập trắc nghiệm và tự luận để học sinh luyện tập, giúp học sinh làm quen nhiều dạng Toán và hình thành nhiều kỹ năng giải một bài toán.

* Đối giáo viên.

Theo kế hoạch giảng dạy của đơn vị khi dạy về hệ thức Vi-ét với thời lượng chỉ có một tiết lý thuyết và một tiết bài tập. Thông thường giáo viên chỉ thực hiện nhiệm vụ theo phân phối chương trình với nội dung sách giáo khoa mà không đầu tư cho việc hệ thống phân dạng các bài tập ứng dụng hệ thức Vi-ét. Bên cạnh đó các bài tập thể hiện trong sách giáo khoa và sách bài tập số lượng không nhiều, chưa đề cập hết các dạng cơ bản cần thiết cần thiết để học sinh có đủ kiến thức khi giải các dạng bài tập này trong cá đề thi vào lớp 10 THPT. Do đó kết quả học tập của học sinh đối với các dạng toán sử dụng hệ thức Vi-ét thường không cao

Giáo viên chưa linh hoạt khi sử dụng các phương pháp dạy học mới sẽ làm cho học sinh nhàm chán, thụ động và máy móc khi tham gia tiết học.

Một số giáo viên chưa chủ động về kiến thức, khả năng phân tích, tìm tòi, khai thác bài toán còn hạn chế.

Giáo viên thiếu những điều kiện thuận lợi, thiếu thời gian để phân tích, tìm tòi lời giải, hệ thống bài tập giáo viên dưa ra còn dàn trải không mang tính đặc trưng.

* Đối với học sinh

Trình độ nhận thức của các em còn chậm và không đồng đều. đại đa số thụ động trước kiến thức giáo viên cung cấp không tự mình tìm tòi, tự học thêm kiến thức, tham khảo tài liệu, nguồn sách khác để nâng cao kiến thức.

Tháng 3 năm học 2022-2023 sau khi hoàn thành việc giảng dạy và ôn tập các bài toán về hệ thức Vi-ét khi chưa áp dụng sáng kiến tôi tiến hành kiểm tra khảo sát học sinh lớp 9 với đề bài như sau (thời gian làm bài 30 phút):

Bài 1(3 điểm). Nhẩm nghiệm của mỗi phương trình sau:

  • 1015x2 + x – 1016 = 0
  • x2 – 2x -15 = 0
Bài 2(3 điểm). Tính tổng và tích hai nghiệm của phương trình sau.

  • 2x2 – 10x + 3 = 0
  • x2 – 3x + m = 0
  • Bài 4(4 điểm). Cho phương trình x2 – 6x + m = 0. Tính giá trị của m, biết rằng phương trình có hai nghiệm x1; x2 thoả mãn điều kiện x1 – x2 = 4
Với ba bài toán đưa ra, mặc dù chỉ kiểm tra kiến thức cơ bản nhất nhưng tôi thấy số lượng các em giải trọn vẹn được cả ba bài chiếm tỉ lệ rất ít, một số em chỉ giải được bài toán 1 tuy nhiên các em trình bày lời giải còn mắc nhiều sai lầm, thiếu cơ sở dẫn chứng (bài 2 ý b) hoặc không tìm ra hướng giải bài 3.

Nguyên nhân:

- Học sinh không nắm chắc hệ thức Vi-et và ứng dụng

- Học sinh không biết cách làm thế nào để xuất hiện mối liên hệ của các dữ kiện cần tìm với các yếu tố, điều kiện đã biết để giải bài tập.

Kết quả khảo sát:

Tổng số HS
Điểm 9 -10
Điểm 7 -8
Điểm 5 -6
Điểm dưới 5
Lớp 9
Số lượng
Tỉ lệ
Số lượng
Tỉ lệ
Số lượng
Tỉ lệ
Số lượng
Tỉ lệ
12​
1​
8,3%​
2​
16,7%​
3​
25%​
6​
50%​
b. Tồn tại

Trường TH&THCS Lương Thành được đóng trên địa bàn xã Sơn Thành, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Sơn Thành là xã còn nhiều khó khăn về mọi mặt, điều kiện kinh tế gia đình các em khó khăn, một số gia đình phải đi làm ăn xa, đi làm công ty ở các tỉnh khác không dành nhiều thời gian để theo dõi việc học hành của con em thường xuyên. Mặt khác, học sinh phần lớn là con em dân tộc thiểu số nên còn nhút nhát, thụ động chưa có ý thức tự học. Một số phụ huynh học sinh còn trông chờ thầy cô giảng dạy, giải bài tập trên lớp, chưa hỗ trợ giúp đỡ đồng hành với con trong học tập.

Rất nhiều em không giải được những bài toán cơ bản về phương trình và hay mắc sai lầm khi làm bài tập, thậm chí chưa xác định được các bước biến đổi đơn giản, điều này khiến cho những giáo viên giảng dạy môn Toán rất vất vả, một vài em cảm thấy rất sợ khi vào tiết học môn Toán.

Học sinh còn lười học, thiếu tính tích cực chủ động trong học tập nên chưa nắm chắc được kiến thức, chưa chịu khó trong việc chuẩn bị bài ở nhà, thậm chí các em còn chỉ biết học thuộc một cách máy móc.

4. Nội dung sáng kiến.

4.1. Cơ sở lý luận


Toán học trong nhà trường phổ thông là môn học chiếm vị trí quan trọng. Dạy toán tức là dạy phương pháp suy luận khoa học, học toán là rèn khả năng tư duy logic. Giải các bài toán là phương pháp tốt nhất để nắm vững tri thức, phát triển tư duy hình thành kỹ năng kỹ xảo để giải quyết các vấn đề liên quan đến toán học.

Kiến thức môn toán thật là rộng lớn, các em được lĩnh hội nhiều kiến thức, các kiến thức có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Do vậy, khi học các em không những nắm chắc được phần lý thuyết căn bản mà còn phải biết tự diễn đạt theo ý hiểu của mình, từ đó biêt vận dụng để giải từng dạng toán.

Trong chương trình Đại số 9 bậc THCS, Định lí Vi – ét có ứng dụng rất phong phú và đa dạng trọng việc giải các bài toán như: Tính nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai,tìm hai số biết tổng và tích của chúng, lập phương trình bậc hai có các nghiệm cho trước, tìm mối liên hệ giữa các nghiệm của phương trình bậc hai…. Các ứng dụng này giúp học sinh củng cố được nhiều kiến thức toán học và rèn luyện kĩ năng trình bày, phân tích tổng hợp….Tuy nhiên khi giải các bài tập về hệ thức Vi-ét học sinh còn gặp nhiều khó khăn, không có kĩ năng phân tích đề, phương pháp giải không khoa học. Nguyên nhân chính là do các em chưa được hướng dẫn cụ thể theo từng dạng. Vậy làm thế nào để giúp học sinh nắm chắc kiến thức và phương pháp giải các bài tập về hệ thức Vi-ét tôi đã tiến hành tìm tòi nghiên cứu, tập hợp các các bài toán về hệ thức Vi-ét, tiến hành phân dạng bài tập, chỉ rõ ứng dụng của từng dạng trên cơ sở đó tôi đã viết sáng kiến: “Rèn kỹ năng giải một số dạng toán ứng dụng Định lí Vi-ét trong chương trình Đại số 9”.

4.2.Giải pháp thực hiện

4.2.1. Yêu cầu của giải pháp

a. Đối với giáo viên


- Giáo viên cần đầu tư nhiều thời gian để tìm kiếm tài liệu,đồng thời không ngừng cập nhật thông tin để hỗ trợ bài giảng.

- Thường xuyên sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học đối với các bài liên quan để gây hứng thú trong các tiết học .

- Chuẩn bị thật kĩ kế hoạch bài dạy trước khi lên lớp.

- Hướng dẫn học sinh cách học bài, làm bài, nghiên cứu trước bài mới ở nhà.

- Thường xuyên hướng dẫn học sinh các kỹ năng giải một phương trình, sửa chỗ sai cho học sinh,lắng nghe ý kiến các em. Cho học sinh ngoài làm việc cá nhân còn phải trao đổi nhóm khi cần thiết, yêu cầu học sinh phải tự giác, tích cực chủ động, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.

1696047560413.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN - 2023.docx
    574.6 KB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN---SKKN - 2022 -2023- Đơn.docx
    3.3 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs de cương sáng kiến kinh nghiệm môn toán mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sách lớp 9 online sách ôn lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm 9 sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi sử 9 sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm 9 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 9 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy thơ hiện đại lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 9 sáng kiến kinh nghiệm dạy văn nghị luận lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm gdcd 9 sáng kiến kinh nghiệm giải bài tập sinh học 9 sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm mn sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh 9 sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 9 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn toán trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 9 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm sinh 9 sáng kiến kinh nghiệm sinh 9 violet sáng kiến kinh nghiệm sinh học 9 sáng kiến kinh nghiệm sinh học 9 sáng kiến kinh nghiệm tin học 9 sáng kiến kinh nghiệm sinh học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tin 9 sáng kiến kinh nghiệm tin học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán 8 9 sáng kiến kinh nghiệm toán 9 sáng kiến kinh nghiệm toán 9 căn bậc hai sáng kiến kinh nghiệm toán 9 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 9 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán 9 violet 2019 sáng kiến kinh nghiệm toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm văn 9 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 9 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 9 thcs violet sáng kiến kinh nghiệm về sáng kiến kinh nghiệm đại số 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến lớp 1 sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp 3 sáng kiến lớp 5 sáng kiến lớp 9 sáng kiến lớp học hạnh phúc đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 9
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,503
    Bài viết
    37,972
    Thành viên
    141,882
    Thành viên mới nhất
    thanh son0406
    Top