- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2: Đổi mới phương pháp dạy học Tự nhiên và xã hội lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2 về ở dưới.
2. Khuyến nghị: 18
MỤC LỤC
Phần thứ nhất: ĐẶT VẦN ĐỀ.. 1
1. Lí do chọn đề tài: 1
2. Mục đích nghiên cứu: 1
3. Đối tượng nghiên cứu: 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu: 1
5. Phạm vi nghiên cứu: 2
6. Phương pháp nghiên cứu. 2
PHẦN THỨ HAI: NỘI DUNG.. 3
Chương I: Cơ sở lí luận. 3
Chương II: Cơ sở thực tiễn. 4
1. Thuận lợi: 4
2. Khó khăn: 4
3. Thực trạng: 5
Chương 3: Biện pháp. 6
1. Một số biện pháp thực hiện đổi mới phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội: 6
1.1 Biện pháp1: Tổ chức tốt các hoạt động dạy – học. 6
1.2. Biện pháp 2: Lựa chọn các phương pháp phù hợp với bài học. 6
1.3. Biện pháp 3: Sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học: 13
1.4. Biện pháp 4: Phối hợp Tự nhiên và Xã hội với các môn học khác. 14
1.5. Biện pháp 5: Tăng cường bồi dưỡng vốn kiến thức cho giáo viên và học sinh: 14
2. Kết quả thực hiện: 15
Phần thứ ba: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 17
1. Kết luận: 17
Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền giáo dục nước nhà, chương trình giáo dục bậc Tiểu học đã thực hiện đổi mới Sách giáo khoa và nội dung chương trình dạy học ở các lớp, các môn học nói chung và môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 nói riêng. Chương trình đã được xây dựng theo quan điểm tích hợp. Quan điểm này hoàn toàn phù hợp với quy luật nhận thức của con người. Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng.
Thực hiện tốt mục tiêu đổi mới của môn Tự nhiên và Xã hội, người giáo viên phải thực hiện đổi mới các phương pháp dạy học sao cho học sinh là người chủ động, nắm bắt kiến thức của môn học một cách tích cực sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, tự phát hiện tự giải quyết các tình huống có vấn đề đặt ra trong bài học. Từ đó chiếm lĩnh nội dung mới của bài học, môn học. Chính vì vậy tôi chọn đề tài: “ Đổi mới phương pháp dạy học Tự nhiên và xã hội lớp 2”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
2. Khuyến nghị: 18
MỤC LỤC
Phần thứ nhất: ĐẶT VẦN ĐỀ.. 1
1. Lí do chọn đề tài: 1
2. Mục đích nghiên cứu: 1
3. Đối tượng nghiên cứu: 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu: 1
5. Phạm vi nghiên cứu: 2
6. Phương pháp nghiên cứu. 2
PHẦN THỨ HAI: NỘI DUNG.. 3
Chương I: Cơ sở lí luận. 3
Chương II: Cơ sở thực tiễn. 4
1. Thuận lợi: 4
2. Khó khăn: 4
3. Thực trạng: 5
Chương 3: Biện pháp. 6
1. Một số biện pháp thực hiện đổi mới phương pháp dạy học môn Tự nhiên và Xã hội: 6
1.1 Biện pháp1: Tổ chức tốt các hoạt động dạy – học. 6
1.2. Biện pháp 2: Lựa chọn các phương pháp phù hợp với bài học. 6
1.3. Biện pháp 3: Sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học: 13
1.4. Biện pháp 4: Phối hợp Tự nhiên và Xã hội với các môn học khác. 14
1.5. Biện pháp 5: Tăng cường bồi dưỡng vốn kiến thức cho giáo viên và học sinh: 14
2. Kết quả thực hiện: 15
Phần thứ ba: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 17
1. Kết luận: 17
Phần thứ nhất:
ĐẶT VẦN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài:
Tự nhiên và xã hội là một môn học cung cấp cho học sinh những hiểu biết cơ bản ban đầu về các sự vật, sự kiện hiện tượng trong tự nhiên, xã hội với mối quan hệ trong đời sống thực tế của con người. Trong chương trình Tiểu học, cùng với Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản của bậc học, góp phần bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách toàn diện của con người.Để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền giáo dục nước nhà, chương trình giáo dục bậc Tiểu học đã thực hiện đổi mới Sách giáo khoa và nội dung chương trình dạy học ở các lớp, các môn học nói chung và môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 nói riêng. Chương trình đã được xây dựng theo quan điểm tích hợp. Quan điểm này hoàn toàn phù hợp với quy luật nhận thức của con người. Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng.
Thực hiện tốt mục tiêu đổi mới của môn Tự nhiên và Xã hội, người giáo viên phải thực hiện đổi mới các phương pháp dạy học sao cho học sinh là người chủ động, nắm bắt kiến thức của môn học một cách tích cực sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, tự phát hiện tự giải quyết các tình huống có vấn đề đặt ra trong bài học. Từ đó chiếm lĩnh nội dung mới của bài học, môn học. Chính vì vậy tôi chọn đề tài: “ Đổi mới phương pháp dạy học Tự nhiên và xã hội lớp 2”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!