- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,057
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIÁO DỤC: MỘT SỐ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E LEARNING
1. Lí do chọn đề tài:
Trong giai đoạn phát triển hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập là một việc làm rất cần thiết, nó không chỉ được hiểu theo nghĩa đơn giản là dùng máy tính vào các công việc như biên soạn rồi trình chiếu bài giảng điện tử ở trên lớp. Ứng dụng CNTT được hiểu là một giải pháp trong mọi hoạt động liên quan đến đào tạo; liên quan đến công việc của người làm công tác giáo dục; liên quan đến hoạt động nghiên cứu, soạn giảng; lưu trữ, tìm kiếm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tài nguyên học tâp…Với sự hỗ trợ của CNTT thì hoạt động dạy và học ngày nay được diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Ở nhà, ngay tại góc học tập của mình học sinh vẫn có thể nghe thầy cô giảng, vẫn được giao bài và được hướng dẫn làm bài tập, vẫn có thể nộp bài và trình bày ý kiến của mình… mà không cần giáo viên trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn. Để làm được điều này thì ngoài những kỹ năng soạn giảng thông thường ra người giáo viên cần có kỹ năng xây dựng bài giảng điện tử và khai thác những dịch vụ truyền thông được cung cấp trên Internet như dịch vụ lưu trữ, chia sẻ, email, web, blog… Và kỹ năng xây dựng bài giảng điện tử e -Learning là một trong những kỹ năng cần thiết cho mỗi giáo viên ngày nay để ứng dụng vào công việc giảng dạy của mình. Việc ứng dụng bài giảng e - Learning trong trường học rất cần thiết, bởi một bài giảng e - learning bao gồm bài trình chiếu kết hợp âm thanh lời giảng của giáo viên kết hợp với hệ thống bài tập để học sinh có thể tự học tập, theo dõi lại tiết học qua bài giảng e - learning của giáo viên.
A. MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài:
Trong giai đoạn phát triển hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập là một việc làm rất cần thiết, nó không chỉ được hiểu theo nghĩa đơn giản là dùng máy tính vào các công việc như biên soạn rồi trình chiếu bài giảng điện tử ở trên lớp. Ứng dụng CNTT được hiểu là một giải pháp trong mọi hoạt động liên quan đến đào tạo; liên quan đến công việc của người làm công tác giáo dục; liên quan đến hoạt động nghiên cứu, soạn giảng; lưu trữ, tìm kiếm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tài nguyên học tâp…Với sự hỗ trợ của CNTT thì hoạt động dạy và học ngày nay được diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Ở nhà, ngay tại góc học tập của mình học sinh vẫn có thể nghe thầy cô giảng, vẫn được giao bài và được hướng dẫn làm bài tập, vẫn có thể nộp bài và trình bày ý kiến của mình… mà không cần giáo viên trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn. Để làm được điều này thì ngoài những kỹ năng soạn giảng thông thường ra người giáo viên cần có kỹ năng xây dựng bài giảng điện tử và khai thác những dịch vụ truyền thông được cung cấp trên Internet như dịch vụ lưu trữ, chia sẻ, email, web, blog… Và kỹ năng xây dựng bài giảng điện tử e -Learning là một trong những kỹ năng cần thiết cho mỗi giáo viên ngày nay để ứng dụng vào công việc giảng dạy của mình. Việc ứng dụng bài giảng e - Learning trong trường học rất cần thiết, bởi một bài giảng e - learning bao gồm bài trình chiếu kết hợp âm thanh lời giảng của giáo viên kết hợp với hệ thống bài tập để học sinh có thể tự học tập, theo dõi lại tiết học qua bài giảng e - learning của giáo viên.