Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
SKKN Kĩ năng phát triển bài toán tính nhanh giá trị biểu thức dưới dạng phân số từ bài toán cơ bản để bồi dưỡng học sinh năng khiếu cho học sinh lớp 5 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A- PHẦN MỞ ĐẦU


I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Đất nước ta đang trong thời kì hội nhập toàn cầu, từng bước thực hiện Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa. Đảng và nhà nước đã xác định rõ: Cần phải chú trọng đào tạo thế hệ trẻ trở thành người lao động làm chủ đất nước, có trình độ văn hóa, tự chủ, thông minh, năng động, sáng tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, chủ động chiếm lĩnh được những tri thức... Để có được những con người như vậy, ngành giáo dục nói chung và giáo dục Tiểu học nói riêng có một vai trò vô cùng quan trọng.

Chất lượng giáo dục thể hiện sản phẩm cuối cùng là nhân cách và kết quả học tập của học sinh. Điều mà nhà giáo dục quan tâm nhất là hiệu quả đào tạo phải đạt được những yêu cầu mà xã hội đặt ra cho nhà trường. Hơn nữa mục đích giáo dục ngày nay ở nước ta không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ cho học sinh những kiến thức mà còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề bồi dưỡng cho học sinh kĩ năng và năng lực sáng tạo, cách giải quyết vấn đề mới phù hợp với yêu cầu trong giai đoạn mới. Riêng về mặt phương pháp giáo dục, phương pháp dạy học, Nghị quyết TW2 đã chỉ rõ: “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn thành nếp tư duy, sáng tạo của người học, từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến, phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, đảm bảo điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh”.Thấm nhuần chủ trương của Đảng, với vai trò trực tiếp là giáo viên giảng dạy tôi đã luôn luôn trăn trở, tìm tòi, áp dụng những phương pháp dạy học tích cực, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học đáp ứng với yêu cầu mới của xã hội.

Nội dung môn Toán với các phép tính về phân số là nội dung khó với học sinh nhất là việc tính nhanh giá trị biểu thức dưới dạng phân số một cách hợp lý. Trong tất cả các đề thi học sinh giỏi môn Toán hiện nay, bài toán tính nhanh giá trị biểu thức dưới dạng phân số thường xuyên xuất hiện. Do vậy, việc dạy cho các em rèn luyện khả năng tư duy, rèn kĩ năng tính nhanh giá trị biểu thức dưới dạng phân số là rất cần thiết nhất là trong công tác bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Trong thực tế, kiến thức ở trong sách giáo khoa chỉ dạy nội dung cơ bản, dạy kĩ thuật quy đồng tử số hoặc mẫu số để tính giá trị. Vì vậy để rèn cho học sinh có kĩ năng thực hiện những yêu cầu cao hơn, giải quyết các bài toán về phân số một cách thuận lợi, nhanh chóng, trong quá trình dạy hoc, tôi đã tìm tòi để giúp học sinh thực hiện tốt việc giải loại toán này. Với kinh nghiệm ít ỏi của bản thân, tôi mạnh dạn áp dụng những hiểu biết của mình vào thực tiễn bồi dưỡng học sinh năng khiếu đó là “Kĩ năng phát triển bài toán tính nhanh giá trị biểu thức dưới dạng phân số từ bài toán cơ bản để bồi dưỡng học sinh năng khiếu cho học sinh lớp 5”.

Đây là vấn đề đã được nhiều đồng nghiệp áp dụng trong giảng dạy, song mỗi giáo viên có sự sáng tạo mang dấu ấn riêng. Bởi vậy, tôi vẫn mạnh dạn đưa vấn đề ra để được sự góp ý chân thành của đồng nghiệp cũng như các cấp quản lí giáo dục cho những kinh nghiệm của tôi được hoàn thiện hơn và nhất là công tác giảng dạy được hiệu quả, chất lượng. Tôi xin chân thành cảm ơn!

II. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

1. Điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh chưa thành thạo trong việc tính giá trị biểu thức dưới dạng phân số, từ đó mở rộng từ những bài tập cơ bản, mở rộng ở từng dạng với nhiều mức độ dễ – khó khác nhau để bồi dưỡng học sinh giỏi.

2. Giúp học sinh nhận thức đúng theo quy luật phát triển: từ khắc sâu kiến thức cơ bản đến phát triển sáng tạo. Trên cơ sở đó hình thành thói quen và kĩ năng giải bài toán dạng tính giá trị biểu thức dưới dạng phân số.

3. Tiến hành thực nghiệm để xem xét vấn đề mình nghiên cứu có kết quả không. Qua đó, đề xuất một số ý kiến góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng toán cho học sinh năng khiếu lớp 5.

III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

1. Đối tượng

Học sinh lớp 5 các trường tiểu học trường Tiểu học: Thị trấn Quán Lào, TH Định Tường, TH Định Liên, TH Định Long, TH Định Hưng.

2. Phạm vi nghiên cứu:

Phương pháp và quy trình dạy học sinh giải các bài toán giá trị biểu thức dưới dạng phân số. Phát triển các bài toán cơ bản để củng cố, khắc sâu kiến thức cho học sinh.

IV. Phương pháp tiến hành

1. Khảo sát thực tế, điều tra

2. Phương pháp quan sát.

3. Phương pháp giao tiếp.

4. Phương pháp luyện tập, thực hành.

5. Phương pháp thực nghiệm


1706633636558.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---skkn_ki_nang_phat_trien_bai_toan_tinh_nhanh_gia_tri_bieu_thu_S3IGwZDVBcEDbN_095225.doc
    465 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4-5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,851
    Thành viên mới nhất
    Tuan cx

    Thành viên Online

    Top