- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,417
- Điểm
- 113
tác giả
SKKN Một số biện pháp làm quen môi trường xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ 3-4 tuổi C1 trường mầm non NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mục đích của sáng kiến:
Nhận thức được tầm quan trọng của việc dạy trẻ làm quen môi trường xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, tôi nghiên cứu nhằm tìm ra được một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy nhằm hình thành kỹ năng chơi trò chơi cho trẻ.
2. Tính mới của sáng kiến:
Tính mới:
- Các biện pháp được trình bày đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, lôgic và thực tế hơn. (Ở tất các các biện pháp)
Ưu điểm:
Theo tôi thấy các giải pháp mình đưa ra nó có sự đổi mới rõ rệt. Đó là trong mọi hoạt động hàng ngày tôi đều lấy trẻ làm trung tâm, tôi luôn gần gũi và luôn đồng hành cùng trẻ mỗi khi trẻ cần, tôi luôn là điểm tựa cho trẻ, luôn hướng dẫn trẻ một cách cụ thể nhưng không áp đặt, gò bó theo khuôn mẫu, luôn tạo niềm tin cho trẻ để trẻ hoàn thành công việc một cách thoải mái nhất.
3. Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.
Qua đề tài: “Một số biện pháp làm quen môi trường xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ 3-4 tuổi C1 trường mầm non ...........”.
- Góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường.
- Giúp trẻ tự tin phát triển toàn diện, nâng cao khả năng vận động cho trẻ.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC | |
Phần 1. MỞ ĐẦU | 2 |
1. Mục đích của SKKN............................................................... | 2 |
2. Tính mới và ưu điểm nổi bật của SK | 2 |
3. Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học................................................................................................. | 2 |
Phần 2. NỘI DUNG | 3 |
Chương 1. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MÀ SÁNG KIẾN ĐỀ CẬP | 3 |
1. Cơ sở lý luận | 3 |
2. Cơ sở thực tiễn | 4 |
Chương 2. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐÃ ĐƯỢC ÁP DỤNG | 6 |
1. Giải pháp 1: Xác định vai trò của giáo viên mầm non trong việc tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ | 6 |
2. Giải pháp 2: Lựa chọn các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi của trẻ. | 7 |
3. Giải pháp 3: Tạo môi trường âm nhạc. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy. | 7 |
4. Giải pháp 4: Tổ chức các trò chơi phù hợp với tính chất của các hoạt động | 8 |
5. Giải pháp 5: Động viên tất các trẻ tham gia vào trò chơi | 10 |
6. Giải pháp 6: Phối hợp với phụ huynh trong việc đưa trò chơi dân gian vào cuộc sống của trẻ | 10 |
Chương 3: KIỂM CHỨNG CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TRIỂN KHAI CỦA SKKN | 12 |
Phần 3. KẾT LUẬN | 13 |
1. Những vấn đề quan trọng nhất được đề cập đến của SKKN | 13 |
2. Hiệu quả thiết thực của SKKN | 14 |
3. Ý kiến đề xuất | 15 |
Phần 4. PHỤ LỤC | 16 |
Tài liệu tham khảo........................................................................ | 16 |
PHẦN I. MỞ ĐẦU
1. Mục đích của sáng kiến:
Nhận thức được tầm quan trọng của việc dạy trẻ làm quen môi trường xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, tôi nghiên cứu nhằm tìm ra được một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy nhằm hình thành kỹ năng chơi trò chơi cho trẻ.
2. Tính mới của sáng kiến:
Tính mới:
- Các biện pháp được trình bày đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, lôgic và thực tế hơn. (Ở tất các các biện pháp)
Ưu điểm:
Theo tôi thấy các giải pháp mình đưa ra nó có sự đổi mới rõ rệt. Đó là trong mọi hoạt động hàng ngày tôi đều lấy trẻ làm trung tâm, tôi luôn gần gũi và luôn đồng hành cùng trẻ mỗi khi trẻ cần, tôi luôn là điểm tựa cho trẻ, luôn hướng dẫn trẻ một cách cụ thể nhưng không áp đặt, gò bó theo khuôn mẫu, luôn tạo niềm tin cho trẻ để trẻ hoàn thành công việc một cách thoải mái nhất.
3. Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.
Qua đề tài: “Một số biện pháp làm quen môi trường xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ 3-4 tuổi C1 trường mầm non ...........”.
- Góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường.
- Giúp trẻ tự tin phát triển toàn diện, nâng cao khả năng vận động cho trẻ.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!