Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Tạo hứng thú cho học sinh để nâng cao hiệu quả giờ dạy học tác phẩm thơ hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 9 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. 1. Lí do chọn đề tài
Không biết từ bao giờ tôi đã yêu nghề dạy học. Từ khi biết mơ ước, tôi luôn ước sau này lớn lên sẽ làm cô giáo dạy Văn. Suốt những năm tháng cắp sách đến trường, tôi luôn nuôi dưỡng và âm thầm ấp ủ ước mơ đó. Tôi yêu thầy cô, yêu sao những giờ học văn: vừa tha thiết, trữ tình; vừa ngọt ngào như lời ru của mẹ. Thầy cô đã thắp sáng ước mơ của tôi. Và ước nguyện ấy đã thành hiện thực. Tôi đã trở thành cô giáo dạy Văn.
Tôi yêu nghề dạy học. Yêu môn văn. Yêu mái trường. Yêu những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên, vô tư, trong sáng. Vì vậy tôi dành hết tâm huyết, niềm đam mê cho nghề dạy học. Người giáo viên phải vừa hồng, vừa chuyên, phải luôn vững vàng về kiến thức, sâu về chuyên môn, sáng về tâm đức, là những kĩ sư tâm hồn. Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của nghề mình gắn bó, tôi luôn chủ động nghiên cứu, trau dồi đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng mục tiêu, yêu cầu giáo dục của đất nước.
Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học; phải phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho người học.
1. 1. Lí do chọn đề tài
Không biết từ bao giờ tôi đã yêu nghề dạy học. Từ khi biết mơ ước, tôi luôn ước sau này lớn lên sẽ làm cô giáo dạy Văn. Suốt những năm tháng cắp sách đến trường, tôi luôn nuôi dưỡng và âm thầm ấp ủ ước mơ đó. Tôi yêu thầy cô, yêu sao những giờ học văn: vừa tha thiết, trữ tình; vừa ngọt ngào như lời ru của mẹ. Thầy cô đã thắp sáng ước mơ của tôi. Và ước nguyện ấy đã thành hiện thực. Tôi đã trở thành cô giáo dạy Văn.
Tôi yêu nghề dạy học. Yêu môn văn. Yêu mái trường. Yêu những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên, vô tư, trong sáng. Vì vậy tôi dành hết tâm huyết, niềm đam mê cho nghề dạy học. Người giáo viên phải vừa hồng, vừa chuyên, phải luôn vững vàng về kiến thức, sâu về chuyên môn, sáng về tâm đức, là những kĩ sư tâm hồn. Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của nghề mình gắn bó, tôi luôn chủ động nghiên cứu, trau dồi đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng mục tiêu, yêu cầu giáo dục của đất nước.
Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học; phải phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho người học.