Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN TOÁN 9. Nâng cao hiệu quả dạy học nội dung ôn tập môn toán lớp 9 tại Trường PTDTBT THCS Huổi Mí được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT.
1. Sự cần thiết của việc thực hiện sáng kiến.
Toán học là bộ môn khoa học cơ bản bởi trước hết Toán học hình thành cho các em học sinh tính chính xác, tính hệ thống, tính khoa học, tính logic và kiến thức của môn toán được vận dụng ở rất nhiều các môn học khác cũng như trong thực tế cuộc sống… Vì thế nếu chất lượng dạy và học toán được nâng cao thì bản thân học sinh sẽ có sự phát triển mạnh mẽ về tư duy. Mặt khác, nó cũng tạo tiền đề cho học sinh học tập các môn học khác và cả trong cuộc sống hàng ngày của các em.
Trong chương trình học lớp 9 cấp Trung học cơ sở nội dung kiến thức môn toán được chia làm hai phần là đại số và hình học. Trong đó nội dung kiến thức phần đại số chiếm 70% điểm trong bài thi học kì và cuối năm. Vì vậy, dạy và học tốt nội dung phần đại số sẽ góp phần nâng cao chất lượng bộ môn giảng dạy.
Ngoài ra, trong quá trình dạy học ngoài việc thực hiện tốt việc truyền đạt kiến thức qua các bài mới và củng cố kiến thức qua các bài luyện tập thì việc ôn tập và hệ thống lại kiến thức cho học sinh sau khi học xong một chương là một yêu cầu rất quan trọng và vô cùng khó khăn bởi:
Thứ nhất, dạy học ôn tập chương nhằm mục đích: Giúp học sinh nhớ lại và hiểu được mạch kiến thức cùng các kĩ năng cơ bản trong chương. Khắc sâu các kiến thức liên quan đến các nội dung học tiếp theo; giúp học sinh hình dung các dạng toán cơ bản, thường gặp cùng các bước tiến hành để có lời giải bài toán. Vì thế việc dạy học tiết ôn tập chương hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Nó đòi hỏi cả giáo viên và học sinh phải thực hiện tốt sao cho qua bài học mỗi học sinh có thể tự mình hệ thống lý thuyết, tự mình vận dụng lý thuyết để giải bài tập.
A. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT.
1. Sự cần thiết của việc thực hiện sáng kiến.
Toán học là bộ môn khoa học cơ bản bởi trước hết Toán học hình thành cho các em học sinh tính chính xác, tính hệ thống, tính khoa học, tính logic và kiến thức của môn toán được vận dụng ở rất nhiều các môn học khác cũng như trong thực tế cuộc sống… Vì thế nếu chất lượng dạy và học toán được nâng cao thì bản thân học sinh sẽ có sự phát triển mạnh mẽ về tư duy. Mặt khác, nó cũng tạo tiền đề cho học sinh học tập các môn học khác và cả trong cuộc sống hàng ngày của các em.
Trong chương trình học lớp 9 cấp Trung học cơ sở nội dung kiến thức môn toán được chia làm hai phần là đại số và hình học. Trong đó nội dung kiến thức phần đại số chiếm 70% điểm trong bài thi học kì và cuối năm. Vì vậy, dạy và học tốt nội dung phần đại số sẽ góp phần nâng cao chất lượng bộ môn giảng dạy.
Ngoài ra, trong quá trình dạy học ngoài việc thực hiện tốt việc truyền đạt kiến thức qua các bài mới và củng cố kiến thức qua các bài luyện tập thì việc ôn tập và hệ thống lại kiến thức cho học sinh sau khi học xong một chương là một yêu cầu rất quan trọng và vô cùng khó khăn bởi:
Thứ nhất, dạy học ôn tập chương nhằm mục đích: Giúp học sinh nhớ lại và hiểu được mạch kiến thức cùng các kĩ năng cơ bản trong chương. Khắc sâu các kiến thức liên quan đến các nội dung học tiếp theo; giúp học sinh hình dung các dạng toán cơ bản, thường gặp cùng các bước tiến hành để có lời giải bài toán. Vì thế việc dạy học tiết ôn tập chương hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Nó đòi hỏi cả giáo viên và học sinh phải thực hiện tốt sao cho qua bài học mỗi học sinh có thể tự mình hệ thống lý thuyết, tự mình vận dụng lý thuyết để giải bài tập.