- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
TỔNG HỢP 17 Đề kiểm tra gdcd 7 kết nối tri thức HỌC KÌ 1, HỌC KÌ 2 NĂM 2023 - 2024 CÓ ĐÁP ÁN được soạn dưới dạng file word gồm 17 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra gdcd 7 kết nối tri thức về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của HS sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm.
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, biết tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chăm sóc.
- Biết bảo vệ môi trường, tự hào về quê hương, đất nước .
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 5: Em với gia đình
Lắng nghe tích cực ý kiến của người thân
Chủ đề 6: Em với cộng đồng
Tham gia hoạt động thiện nguyện
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
Bảo vệ môi trường
NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chọn 1 trong 3 tình huống đã cho, hãy giải quyết và thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
Tình huống 1: Năm lớp 6 bạn Thư là học sinh giỏi, nhưng sang năm lớp 7 vì có lòng đam mê và cho rằng môn Tiếng anh là quan trọng nên bạn chỉ học môn này, mẹ nhắc nhở nhiều lần, nhưng bạn không nghe. Kết quả cuối HKI bạn chỉ đạt học sinh khá.
Tình huống 2: Vào dịp tết Nguyên Đán, lớp 7/1 phát động phong trào nuôi heo đất để xây dựng quỹ nhân đạo giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của lớp, tất cả đều tham gia đảm nhiệt tình, chỉ có Đại không tham gia dù không khó khăn.
Tình huống 3: Nhà trường phát động phân loại rác thải trong trường học, nhưng bạn An nghịch ngợm thường đi học sớm để trộn lẫn các giỏ rác thải đã được phân loại.
Thời gian thảo luận, giải quyết tình huống cho mỗi nhóm là 5-7 phút.
Thời gian trình bày 5-7 phút.
GỢI Ý ĐÁP ÁN
Tình huống 1: Thư cần phải lắng nghe lời khuyên của mẹ để hiểu rõ lý do vì sao cần phải học đều các môn, từ đó Thư có sự phân bố thời gian cho các môn học phù hợp hơn.
Tình huống 2: Tìm hiểu nguyên nhân, từ đó có cách ứng xử phù hợp.
Tình huống 3: Phân tích tác hại của việc nghịch ngợm, giúp bạn thấy được ý nghĩa, lợi ích từ việc tham gia hoạt động nêu trên.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
Đạt: HS đạt yêu cầu cần đạt 1,2,3 trở lên
Chưa đạt: HS không đạt các yêu cầu 1,2,3
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ HỌC KỲ II
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của HS sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm.
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, biết tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chăm sóc.
- Biết bảo vệ môi trường, tự hào về quê hương, đất nước .
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 5: Em với gia đình
Lắng nghe tích cực ý kiến của người thân
Chủ đề 6: Em với cộng đồng
Tham gia hoạt động thiện nguyện
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường
Bảo vệ môi trường
NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chọn 1 trong 3 tình huống đã cho, hãy giải quyết và thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó.
Tình huống 1: Năm lớp 6 bạn Thư là học sinh giỏi, nhưng sang năm lớp 7 vì có lòng đam mê và cho rằng môn Tiếng anh là quan trọng nên bạn chỉ học môn này, mẹ nhắc nhở nhiều lần, nhưng bạn không nghe. Kết quả cuối HKI bạn chỉ đạt học sinh khá.
Tình huống 2: Vào dịp tết Nguyên Đán, lớp 7/1 phát động phong trào nuôi heo đất để xây dựng quỹ nhân đạo giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của lớp, tất cả đều tham gia đảm nhiệt tình, chỉ có Đại không tham gia dù không khó khăn.
Tình huống 3: Nhà trường phát động phân loại rác thải trong trường học, nhưng bạn An nghịch ngợm thường đi học sớm để trộn lẫn các giỏ rác thải đã được phân loại.
Thời gian thảo luận, giải quyết tình huống cho mỗi nhóm là 5-7 phút.
Thời gian trình bày 5-7 phút.
GỢI Ý ĐÁP ÁN
Tình huống 1: Thư cần phải lắng nghe lời khuyên của mẹ để hiểu rõ lý do vì sao cần phải học đều các môn, từ đó Thư có sự phân bố thời gian cho các môn học phù hợp hơn.
Tình huống 2: Tìm hiểu nguyên nhân, từ đó có cách ứng xử phù hợp.
Tình huống 3: Phân tích tác hại của việc nghịch ngợm, giúp bạn thấy được ý nghĩa, lợi ích từ việc tham gia hoạt động nêu trên.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
1. Lựa chọn được cách ứng xử phù hợp với tình huống đưa ra | ||
2. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp | ||
3. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa caccs thành viên trong nhóm | ||
4. Đảm bảo thời gian quy định |
Đạt: HS đạt yêu cầu cần đạt 1,2,3 trở lên
Chưa đạt: HS không đạt các yêu cầu 1,2,3