Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ÂM NHẠC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,514
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP Vận dụng hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh trong học môn Âm nhạc 6 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

UBND HUYỆN MÙ CANG CHẢI
TRƯỜNG TH&THCS THỊ TRẤN












BIỆN PHÁP
Vận dụng hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh trong học môn Âm nhạc 6 tại trường TH&THCS Thị Trấn .






Họ tên giáo viên: Lương Thị Thu Huyền
Trình độ chuyên môn: Đại học
Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thị Trấn
Huyện: Mù Cang Chải






Mù Cang Chải, ngày 15 tháng 10 năm 2023




BIỆN PHÁP

Biện pháp vận dụng hiệu quả hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh học môn Âm nhạc 6 tại trường TH&THCS Thị Trấn



Tác giả: Lương Thị Thu Huyền

Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thị Trấn

I. Phần mở đầu

- Nhiệm vụ được giao?

- Hình thức Body Percussion là gì? Có vai trò như thế nào đối với học tập môn Âm nhạc?

- Trước đây GV đã sử dụng hình thức này chưa? Nếu chưa thì GV làm như thế nào? Hạn chế của cái GV đã thực hiện là gì (Chỉ ra tổng quát)

Biểu 1: Biểu khảo sát hứng thú của học sinh trong học môn Âm nhạc

LớpTổng số học sinhCác mức độ hứng thú của học sinh
Hứng thúTỷ lệ (%)Bình thườngTỷ lệ (%)Không hứng thúTỷ lệ
7A4151521
=> Sự cần thiết của việc đề xuất biện pháp mới nhằm khắc phục nhược điểm của biện pháp cũ.



1. Thực trạng công tác dạy và học

1.1. Đối với giáo viên


- Đối với chương trình GDPT 2006 chưa có hướng dẫn áp dụng hình thức Body Percussion kết hợp vào bài hát nên giáo viên còn gặp nhiều khó khăn trong việc hướng dẫn học sinh.

- Trong quá trình dạy hát giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, vì: Chưa có phòng học riêng cho bộ môn Âm nhạc; lớp học đông học sinh nên cách sắp xếp bàn ghế trong lớp học chưa phù hợp dẫn đến chưa có không gian để các em thực hiện các động tác vận động.

- Bản thân luôn cố gắng tìm tòi vận dụng các phương pháp tối ưu, học hỏi bạn bè đồng nghiệp để có những phương pháp phù hợp với từng tiết dạy.

1.2. Đối với học sinh

- Là học sinh đầu cấp, môi trường học tập mới có nhiều thay đổi nên các em còn bỡ ngỡ.

- Theo quan niệm của nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng đây là môn học phụ không quá quan trọng. Ở tiểu học các em đã được làm quen với hình thức Body Percussion. Tuy nhiên do đặc thù môn học mỗi 1 tuần chỉ có 1 tiết Âm nhạc nên hiệu quả chưa cao.

- Khi trình bày bài hát kết hợp vận động các em chưa có sự tự tin, làm còn sợ sai, nét mặt chưa có thần thái diễn cảm. Chính vì những lẽ đó, ngay từ đầu năm học tôi đã tiến hành khảo sát học sinh nhằm nắm rõ được tình hình của học sinh mà tôi đang nghiên cứu và thu được kết quả như sau:

Khảo sát về sự hứng thú của học sinh đối với môn học Âm nhạc 6.



Phiếu khảo sát học sinh



Khảo sát sự hiểu biết của học sinh về Body Percussion

1714388192720.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--Biện pháp Hội giảng cấp huyện - 2023-2024.doc
    767.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,503
    Bài viết
    37,972
    Thành viên
    141,906
    Thành viên mới nhất
    Phan Phú Hiệp
    Top