Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
83,185
Điểm
113
tác giả
TUYỂN TẬP 28 Đề văn nghị luận xã hội 200 chữ được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
28 ĐỀ NLXH 200 CHỮ

ĐỀ 1: TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ TỰ GIÁC ĐỐI VỚI MỖI NGƯỜI

Ý thức về sự tự giác trong mỗi người là một cách rèn luyện bản thân được khuyến khích hình thành và phát triển ngay từ khi chúng ta còn nhỏ. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nó.

- Ý 1. Sự tự giác là thước đo trong nhận thức con người để quyết định người đó đã nỗ lực bao nhiêu, nỗ lực đến mức nào

Ý 2. Khi có ý thức tự giác, chúng ta sẽ chủ động vươn xa, cố gắng học hỏi, nghiên cứu, mở rộng kiến thức, từ đó sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Ý 3: Tự giác giúp ta chủ động thực hiện mục tiêu, lên kế hoạch cho tương lai. Giúp ta tạo được nên giá trị của chính bản thân mình.

- Y 4. Khi có tính thần tự giác, ta sẽ biết mình cần phải làm gì mà không phải chạy theo, hay nghe theo ý kiến của người khác không dựa dẫm hay lệ thuộc vào ai.

- Ý 5. Tự giác là một đức tính cần quan trọng để hình thành nhân cách con người.

Chứng minh: Dân tộc Do Thái tuy chỉ chiếm khoảng 14 triệu dân nhưng lại là quốc gia sở hữu tới 40% lệ người đạt giải Nobel nhờ việc rèn luyện tính tự giác khi còn nhỏ. Trẻ em do Thái lên 3 tuổi đã tự giác làm việc nhà, tự chăm sóc bản thân và lên 5 mỗi đã biết tự tiếp cận những nguồn tri thức mới.

Bài học nhận thức. Cần phải nuôi dưỡng tinh thần tự giác để hoàn thiện bản thân hơn, phát huy sự "ưu tú" trong mình

Một bông hoa đủ đầy thanh sắc, sẽ tự biết vươn lên, con người cũng vậy. Và bạn có cam tâm để sự ưu tú" của mình bị ăn mòn bởi thụ động không? Tôi thì không, vì tới biết sự tự giác đã làm chủ cuộc đời mình rồi.

ĐỀ 2: SỰ CẦN THIẾT PHẢI NUÔI DƯỠNG TRÁI TIM ẤM ÁP

Tình yêu thương được chưng cất từ mạch nguồn trái tim, bởi vậy để có được tình thương, trước hết ta cần phải “cấp dưỡng” để hình thành một trái tim ấm áp.

Triển khai và bàn luận vấn đề

- Ý 1. Cần thiết phải nuôi dưỡng trái tim ấp áp vì khi đó ta sẽ biết yêu thương, san sẻ, cảm thông và thấu hiểu cho những hoàn cảnh kém may mắn quanh ta. Từ đó, giúp ta vui vẻ hơn hạnh phúc hơn và biết trân trọng những gì mình đang có.

- Ý 2. Trái tim ấm áp không chỉ mang đến cho chúng ta một tâm hồn nhân văn, đời sống tinh thần thêm trọn vẹn, phong phú, giàu lòng trắc ẩn, mà hơn thế, đó còn là bước đệm để hình thành nhân cách và vun đắp sự sống trong ta.

- Ý 3. Sở hữu một trái tim ấm áp ta sẽ có sức mạnh cứu vớt những mảnh đời lấm lem, bất hạnh; là nền móng kết thành một bản thể tốt, từ đó dựng xây một xã hội văn minh.

- Ý 4. Có một trái tim ấm áp ta sẽ luôn sẵn lòng trao đi yêu thương và mở lòng đón nhận yêu thương.

- Ý 5. Trái tim ấm áp sẽ là sợi dây vô hình nhưng đầy sức mạnh kéo mọi người lại gần nhau hơn, xóa nhòa mọi khoảng cách và giúp những tâm hồn xa lạ trở nên đồng điệu.

Chứng minh: Giữa tâm dịch Covid-19, những trái tim ấm áp của những mạnh thường quân đã cứu giúp cho những người lao động nghèo có cơ hội được đoàn tụ với gia đình hay có được miếng cơm, manh áo để trụ lại nơi xứ người trong đại dịch.

Phản đề: …Không có trái tim ấm áp, con người ta sẽ mãi nhấn chìm trong thói ích kỉ, hẹp hòi và tự bóp nghẹt nhân cách, bóp nghẹt tương lai của chính mình

Bài học nhận thức: Nuôi dưỡng trái tim ấm áp chính là đang nuôi dưỡng phần "người" để lấn át cải phân “con" trong bản năng vốn có. Hãy vun đắp để cuộc đời thêm trọn vẹn, ý nghĩa.



ĐỀ 3: Tinh thần vươn lên nghịch cảnh là quá trình ta nhận thức được sâu sắc giá trị của bản thân, giúp ta biết quý trọng hơn những gì mình đang có, biết sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Đất nước ta giữa “nghịch cảnh” khốc liệt của đại dịch Covid-19 vẫn không ngừng chiến đấu, vươn lên và trở thành một trong số ít những quốc gia có “tăng trưởng kinh tế dương" năm 2020 và quý I năm 2021. Sự “quật khởi” ấy là minh chứng rõ nét nhất cho sức sống mãnh liệt của một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng không bao giờ chấp nhận “cúi đầu trước những giống tố". Tại sao lại để nghịch cảnh cân bước, để rồi chán nản, thất vọng? Hãy dũng cảm bứt phá, nỗ lực và kiên cường, bởi đằng sau nghịch cảnh chính là ngày mai "rộn ràng, hồng sắc"!



ĐỀ 3: TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÁC LẬP MỤC ĐÍCH SỐNG

Không phải ai trong chúng ta cũng nhận thức được rằng “sống không cần lâu, chỉ căn sâu là được". Và để có thể sống sâu, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, mỗi con người chúng ta, đặc biệt là giới trẻ cần phải xác định cho mÌnh một mục đích sống đúng đắn. Mục đích sống chính là những mong muốn, khát khao, những dự định mà con người luôn hưóng đến trên hành trình trải nghiệm cuộc sống. Việc xác lập mục đích sống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách, tài năng và hạnh phúc con người. Xác định mục đích sống chính là ta đang tự xây nên ngọn hải đăng soi đường dẫn lối cho cuộc đời mình. Mục đích sống giúp ta không bao giờ bị rơi vào trạng thái mông lung, vô định, chán nản vì không biết mình muốn gì, cần gì như con thuyền lạc giữa đại dương. Chỉ bằng cách tự thiết lập một mục đích sống cụ thể, đủng đắn, hưởng đến những lí tưởng cao đẹp, ta mới có thể vững bước trên hành trình khám phá thế giới và hoàn thiện bản thân. Những người trẻ càng cần hơn đến việc xác lập mục đích sống bởi phía trước chúng ta còn cả một quãng đường đài, không thể vô trách nhiệm mà phó mặc, cũng không thể dựa dẫm vào bất kì ai mãi mãi. Nhờ có mục đích sống đúng đắn, những chiến sĩ áo trắng, áo xanh mới nguyện lao mình vào biển lửa tiền tuyến để cống hiến, để sống trọn vẹn với những giá trị cao quý của sức trẻ, của lòng nhiệt huyết trong tâm dịch Covid-19. Thiết lập mục đích sống có vai trò quan trọng bởi nó tạo động lực thôi thúc con người tiến về phía trước, tạo bệ phóng giúp cho con người chạm được đến đỉnh cao của sự nghiệp, có được thành công và hạnh phúc. Nhờ việc thiết lập mục đích sống từ những bước chân đầu tiên, thế hệ trẻ mới không bị vòng xoáy khắc nghiệt của cuộc đời kéo vào những tệ nạn, những thói hư tật xấu mà tự hủy hoại bản thân, đánh mất niềm tin người thân. Mục đích sống giúp chúng ta trải nghiệm sâu hơn những tầng bậc diệu kì của thế giới rộng lớn, phong phú. Đi đúng đường và sống đúng hướng chính là phương châm sống quý giá nhất mà mỗi người trẻ nên góp nhặt để không phải sống hoài, sống phí, để không phải ngoái đầu nuối tiếc những dấu chân vô vị đã hằn in trên mặt đất.

1719757369571.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--nlxh 200 HAY 23-24.docx
    44.3 KB · Lượt xem: 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài nghị luận xã hội lớp 9 bộ đề nghị luận xã hội lớp 9 các bài nghị luận xã hội lớp 9 thường gặp các dẫn chứng nghị luận xã hội lớp 9 các dạng nghị luận xã hội lớp 9 các kiểu bài nghị luận xã hội lớp 9 các đề nghị luận xã hội lớp 9 cách viết kết bài nghị luận xã hội lớp 9 cách viết văn nghị luận xã hội lớp 9 hay chuyên de văn nghị luận xã hội lớp 9 violet chuyên đề nghị luận xã hội lớp 9 dàn bài chung nghị luận xã hội lớp 9 dàn bài nghị luận xã hội lớp 9 dẫn chứng nghị luận xã hội lớp 9 dàn ý chung nghị luận xã hội lớp 9 dàn ý làm văn nghị luận xã hội lớp 9 dạng đề văn nghị luận xã hội lớp 9 file nghị luận xã hội lớp 9 giáo án chủ đề nghị luận xã hội lớp 9 học đối phó văn nghị luận xã hội lớp 9 kết bài nghị luận xã hội lớp 9 kỹ năng làm văn nghị luận xã hội lớp 9 làm văn nghị luận xã hội lớp 9 mở bài nghị luận xã hội lớp 9 một số bài nghị luận xã hội lớp 9 một số đề nghị luận xã hội lớp 9 nghị luận tệ nạn xã hội lớp 9 nghị luận về mạng xã hội lớp 9 nghị luận về xã hội lớp 9 nghị luận xã hội cho lớp 9 nghị luận xã hội hsg lớp 9 nghị luận xã hội lớp 9 nghị luận xã hội lớp 9 200 chữ nghị luận xã hội lớp 9 500 chữ nghị luận xã hội lớp 9 bài viết số 5 nghị luận xã hội lớp 9 cách làm nghị luận xã hội lớp 9 dàn ý nghị luận xã hội lớp 9 học kì 1 nghị luận xã hội lớp 9 học kì 2 nghị luận xã hội lớp 9 học sinh giỏi nghị luận xã hội lớp 9 kì 2 nghị luận xã hội lớp 9 ô nhiễm môi trường nghị luận xã hội lớp 9 pdf nghị luận xã hội lớp 9 thi vào 10 nghị luận xã hội lớp 9 tinh thần tự học nghị luận xã hội lớp 9 uống nước nhớ nguồn nghị luận xã hội lớp 9 vào 10 nghị luận xã hội lớp 9 về covid 19 nghị luận xã hội lớp 9 về tình mẫu tử nghị luận xã hội lớp 9 vứt rác bừa bãi nghị luận xã hội nâng cao lớp 9 nghị luận xã hội nghiện game lớp 9 nghị luận xã hội ở lớp 9 nghị luận xã hội tai nạn giao thông lớp 9 nghị luận xã hội trách nhiệm lớp 9 nghị luận xã hội về an toàn giao thông lớp 9 nghị luận xã hội về hạnh phúc lớp 9 nghị luận xã hội về kỹ năng sống lớp 9 nghị luận xã hội về lòng dũng cảm lớp 9 nghị luận xã hội về lòng khoan dung lớp 9 nghị luận xã hội về lòng tốt lớp 9 nghị luận xã hội về sống giản dị lớp 9 nghị luận xã hội về tình phụ tử lớp 9 nghị luận xã hội về đọc sách lớp 9 những bài nghị luận xã hội lớp 9 những đề nghị luận xã hội lớp 9 những đoạn văn nghị luận xã hội lớp 9 hay on tập nghị luận xã hội lớp 9 ôn tập văn nghị luận xã hội lớp 9 phương pháp làm nghị luận xã hội lớp 9 sách nghị luận xã hội lớp 9 sách nghị luận xã hội lớp 9 pdf soạn bài nghị luận xã hội lớp 9 tài liệu nghị luận xã hội lớp 9 văn mẫu nghị luận xã hội lớp 9 văn nghị luận xã hội lớp 9 200 chữ văn nghị luận xã hội lớp 9 an toàn giao thông văn nghị luận xã hội lớp 9 thi vào 10 văn nghị luận xã hội lớp 9 tự lập văn nghị luận xã hội lớp 9 về môi trường văn nghị luận xã hội lớp 9 về nghiện game văn nghị luận xã hội lớp 9 về tình bạn văn nghị luận xã hội lớp 9 về xả rác viết văn nghị luận xã hội lớp 9 đề 4 đề văn nghị luận xã hội lớp 9 mới nhất
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    37,176
    Bài viết
    38,640
    Thành viên
    145,721
    Thành viên mới nhất
    nguyentranthanhtruc
    Top