Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
TUYỂN TẬP Đề thi hsg cấp tỉnh môn văn 12 CÓ ĐÁP ÁN được soạn dưới dạng file word gồm 148 trang. Các bạn xem và tải đề thi hsg cấp tỉnh môn văn 12 về ở dưới.


MÔN: NGỮ VĂN

Thời gian làm bài: 180 phút​

(Đề này gồm 2 câu, 1 trang)

Câu 1 (3 điểm):

...Nếu tất cả đường đời đều trơn láng

Chắc gì ta đã nhận được ra ta?

Ai trong đời cũng có thể tiến xa

Nếu có thể tự mình đứng dậy

Hạnh phúc cũng như bầu trời này vậy

Đâu chỉ để dành cho một riêng ai.


(Tự sự - Nguyễn Quang Hưng)

Anh (chị) suy nghĩ gì về ý nghĩa được gợi ra từ đoạn thơ trên.

Câu 2 (7 điểm):

Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên, tiềm tàng bên trong mỗi con người. Động lực này được thể hiện qua những hoạt động không ngơi nghỉ, để con người không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ khuất phục trước hoàn cảnh.

(Keith D. Harrell)

Anh (chị) hãy làm sáng tỏ ý kiến trên qua tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam và Chí Phèo của Nam Cao.



........................Hết...........................










Họ và tên thí sinh................................................Số báo danh................................

Chữ ký giám thị 1.....................................Chữ ký giám thị 2.................................





















HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI
CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 12 THPT

MÔN: NGỮ VĂN
(Hướng dẫn chấm này gồm 5 trang)


YÊU CẦU CHUNG

- Giám khảo phải nắm được nội dung trình bày trong bài làm của học sinh để đánh giá chính xác, tránh đếm ý cho điểm. Vận dụng linh hoạt Hướng dẫn chấm, sử dụng nhiều mức điểm một cách hợp lí, khuyến khích những bài viết có cảm xúc, sáng tạo.

- Học sinh có thể làm bài theo nhiều cách nhưng nếu đáp ứng những yêu cầu cơ bản của đề, diễn đạt tốt vẫn cho đủ điểm.

- Điểm bài thi có thể cho lẻ đến 0,25 điểm và không làm tròn.

YÊU CẦU CỤ THỂ

CÂU 1:

I. Về kĩ năng

Học sinh biết cách làm bài văn nghị luận về một tư tưởng đạo lý với bố cục rõ ràng, mạch lạc, hành văn trôi chảy, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu, diễn đạt. Kết hợp nhuần nhuyễn các thao tác lập luận: giải thích, phân tích, chứng minh, bình luận,...dẫn chứng tiêu biểu, chọn lọc.

II. Về kiến thức

Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần làm rõ những nội dung cơ bản sau:

Câu
Đáp án
Điểm
Câu 1 (3 điểm)
1. Giới thiệu đoạn thơ. Giới thiệu khái quát ý nghĩa đoạn thơ: mỗi người cần vươn lên, vượt qua thử thách để giành lấy hạnh phúc. (0.25 điểm)
0.25​
2. Giải thích ý nghĩa đoạn thơ (0.75 điểm)
- Từ những từ ngữ, hình ảnh quen thuộc để gợi lên ý nghĩa ẩn dụ:
+ Đường đời trơn láng: cuộc sống phẳng lặng, bình yên, không có trở ngại, không gặp khó khăn, thử thách.
+ Tự mình đứng dậy: vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc đời.
+ Hạnh phúc: niềm vui, sự hài lòng, thoả mãn... Hạnh phúc là điều mà ai ai cũng mong có được.
+ Bầu trời: khoảng không gian rộng lớn, mênh mông, không thuộc về bất cứ một cá nhân nào.
0.5​
à Đoạn thơ nêu lên một triết lí trong cuộc sống: Khó khăn, thử thách trong cuộc sống chính là sự rèn luyện bản thân. Nếu biết nỗ lực vượt qua thử thách đó, con người sẽ có được hạnh phúc.
0.25​
3. Phân tích, nhận định, đánh giá, bàn luận về vấn đề (1.0 điểm)
- Đoạn thơ là một triết lí sống sâu sắc, đúng đắn, có ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người cần phải biết phấn đấu, tự lập và nỗ lực hết mình trong cuộc sống để giành lấy hạnh phúc cho bản thân mình.
+ Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, và trong cuộc đời mình, không ai là không bao giờ gặp khó khăn, thử thách.
+ Khi gặp khó khăn, nếu con người chỉ biết than thân, trách phận, oán thán cuộc đời hoặc chờ đợi sự giúp đỡ của người khác thì họ sẽ không thể vượt qua thử thách một cách thực sự.
+ Ngược lại, nếu người ta biết nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn đó thì nó sẽ rèn luyện được bản thân và trưởng thành hơn. Những khó khăn, thử thách đó sẽ mang lại cho con người những bài học, những kinh nghiệm hữu ích.
0.75​
- Phê phán những con người hèn nhát, không dám đối mặt với hoàn cảnh, gặp khó khăn là đầu hàng.
(lấy dẫn chứng phù hợp minh hoạ cho các ý trên)
0.25​
4. Mở rộng vấn đề (0,5 điểm)
- Con người cần dựa vào chính mình để vượt qua khó khăn, nhưng nếu có sự giúp đỡ của người khác thì sự nỗ lực đó sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
- Không chỉ tự mình vươn lên, mọi người cần có sự giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, trở ngại. Đó có thể là sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần.
0.5​
5. Liên hệ bản thân, rút ra bài học nhận thức và hành động (0.5 điểm)
- Nhận thức được ý nghĩa triết lí nhân sinh của đoạn thơ: cần có bản lĩnh đối mặt với khó khăn trong cuộc sống và biết nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn đó.
- Liên hệ đến hành động cụ thể của bản thân:
0.5




















CÂU 2:

I. Về kĩ năng

- Học sinh biết cách làm văn nghị luận về một vấn đề lí luận văn học, sử dụng linh hoạt các thao tác giải thích, phân tích, chứng minh, so sánh, đối chiếu, bác bỏ...

- Bài viết có bố cục rõ ràng, mạch lạc, hành văn trôi chảy, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu, diễn đạt.

- Lời văn trong sáng, có cảm xúc.

II. Về kiến thức

- Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng cần làm rõ những nội dung cơ bản sau:

Câu
Đáp án
Điểm
Câu 2
(7 điểm)
1. Giới thiệu vấn đề nghị luận.
Giới thiệu tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam và Chí Phèo của Nam Cao. (0.5 điểm)

0.5​
2. Giải thích (0.75 điểm)
- Giải thích từ ngữ, ý nghĩa câu trích:
+ Khát vọng: là sự mong muốn, là khao khát đạt được một điều gì đó. Đó là điều mà con người luôn hướng tới.
+ Động lực: những nguồn lực, những yếu tố thúc đẩy, giúp ích cho con người thực hiện một điều gì đó.
- Ý kiến nhấn mạnh đến hai vấn đề:
Khát vọng luôn tiềm tàng trong mỗi con người.
Khát vọng giúp con người vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống để đạt được ước mơ.
0.5
- Trong Hai đứa trẻ và Chí Phèo:
+ Các nhân vật đều thể hiện một khát vọng chung, đó là khát vọng được sống đúng nghĩa chứ không chỉ là sự tồn tại trong cuộc đời.
+ Khát vọng sống đó chính là nguồn động lực để các nhân vật trong tác phẩm không đầu hàng và buông xuôi trước thực tại, mà luôn nỗ lực để đạt được ước mơ của mình bằng những hành động cụ thể.
0.25​
3. Phân tích, chứng minh nhận định (4.75 điểm)
a) Truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam
* Giới thiệu ngắn gọn về tác giả, tác phẩm:
- Thạch Lam là nhà văn lãng mạn là nhà văn xuất sắc của xu hướng văn học lãng mạn trước năm 1945. Ông có biệt tài về truyện ngắn, với những truyện không có truyện, khai thác thế giới nội tâm của nhân vật. Lối văn của ông trong sáng, giản dị nhưng chứa đựng sự nhạy cảm và lòng yêu thương của tác giả trước cảnh vật và con người.
- Hai đứa trẻ là một trong những truyện đặc sắc của Thạch Lam, in trong tập Nắng trong vườn. Đây là tác phẩm có sự hoà quyện yếu tố hiện thực và lãng mạn trữ tình.
0.5





* Hai đứa trẻ thể hiện khát vọng tiềm tàng, là động lực giúp con người vượt qua trở ngại để đạt được ước mơ:
- Cuộc sống nghèo nàn, quẩn quanh, tẻ nhạt nơi phố huyện:
+ Cảnh chợ tàn: người về hết, trên đất chỉ còn rác rưởi... mấy đứa trẻ nhà nghèo cúi lom khom nhặt nhạnh...
+ Cảnh những kiếp người tàn: chị Tí, bác phở Siêu, vợ chồng bác xẩm, bà cụ Thi...
+ Cuộc sống của chị em Liên: nghèo khó, tẻ nhạt, buồn chán
à Thạch Lam tái hiện lại cuộc sống tối tăm, quẩn quanh, bế tắc của những con người nơi phố huyện nghèo.
- Dù cuộc sống tẻ nhạt, quẩn quanh không lối thoát nhưng họ vẫn có khát vọng vươn lên, vượt qua hoàn cảnh để hướng tới ánh sáng, hạnh phúc:
+ Mọi người vẫn tiếp tục sống và hi vọng: chị Tí dẫu biết bán hàng không ăn thua gì vẫn chăm chỉ; chị em Liên vẫn đều đặn mở cửa hàng...
+ Mọi người chờ tàu như mong đợi một cái gì tươi sáng cho cuộc sống nghèo khổ hàng ngày của họ. Dù chẳng mấy khi bán thêm được gì nhưng họ vẫn chờ đợi chuyến tàu để có thêm hi vọng, niềm tin để tiếp tục sống. Sau khi đoàn tàu đi qua mới là lúc họ kết thúc công việc.
+ Chị em Liên chờ tàu để hướng về quá khứ tươi đẹp.
(Lấy dẫn chứng tiêu biểu để minh hoạ cho các nội dung trên)


0,75







1.0​
a) Truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao
* Giới thiệu ngắn gọn về tác giả, tác phẩm:
- Nam Cao là nhà văn hiện thực xuất sắc. Trước cách mạng, ông thường viết về đề tài nông dân và người trí thức. Các tác phẩm của ông thể hiện tư tưởng nhân đạo sâu sắc và phong cách nghệ thuật độc đáo: khai thác những nét mới mẻ trong đề tài, chú ý nội tâm nhân vật, kết cấu độc đáo...
- Chí Phèo là truyện ngắn xuất sắc của Nam Cao. Truyện ra đời năm 1941, tên ban đầu là Cái lò gạch cũ, sau đổi thành Đôi lứa xứng đôi và cuối cùng là Chí Phèo. Truyện khai thác đề tài người nông dân với cách nhìn mới mẻ, mang giá trị nhân đạo sâu sắc.
0.5​
* Chí Phèo thể hiện khát vọng tiềm tàng, là động lực giúp con người vượt qua trở ngại để đạt được ước mơ:
- Trước khi đi tù:
+ Chí Phèo có hoàn cảnh hết sức éo le: bị bỏ rơi từ nhỏ, ở với hết người này người khác, phải đi ở, làm thuê.
+ Khi đó Chí Phèo vẫn có ước mơ, khát vọng. Điều đó đã giúp Chí Phèo vượt qua hoàn cảnh éo le, lớn lên trở thành một anh canh điền khoẻ mạnh, có nhân cách, có ước mơ khát vọng hạnh phúc bình dị.
- Sau khi đi tù về:
+ Chí Phèo thay đổi cả nhân hình lẫn nhân tính, trở thành con quỷ dữ của làng Vũ Đại, bị mọi người xa lánh.
+ Khát vọng hạnh phúc đã thức tỉnh Chí Phèo: gặp Thị Nở, Chí Phèo thức tỉnh các giác quan, thức tỉnh lương tri của một con người, Chí Phèo khao khát lương thiện, khao khát được xây dựng cuộc sống hạnh phúc cùng với Thị Nở. Điều đó trở thành động lực giúp Chí Phèo có những hành động thực hiện khao khát của mình.
+ Khi bị cự tuyệt quyền làm người, khát vọng sống một lần nữa thôi thúc Chí Phèo hành động, giết chết Bá Kiến và tự sát. Đó là nỗ lực cuối cùng để làm người lương thiện của Chí Phèo.
(Lấy dẫn chứng tiêu biểu để minh hoạ cho các nội dung trên)


0.5





1.5​
4. Đánh giá, mở rộng (0.75 điểm)
- So sánh vấn đề nghị luận trong hai tác phẩm:
+ Đều quan tâm đến số phận của những con người bất hạnh; chú ý đến những ước mơ, khát vọng tiềm tàng, ẩn sâu trong họ; biến những khát vọng ấy thành hành động cụ thể.
+ Đặc biệt chú ý đến khát vọng được sống đúng nghĩa như một con người. Không chấp nhận cuộc sống quẩn quanh, tăm tối, cuộc sống không được sự thừa nhận của mọi người.
+ Đều chú ý đến thế giới nội tâm nhân vật.
+ Thạch Lam là một nhà văn lãng mạn, nhưng truyện ngắn của ông vẫn phảng phất yếu tố hiện thực. Thạch Lam quan tâm đến những số phận nhỏ bé, tội nghiệp và những xúc cảm mong manh của họ.
+ Nam Cao là nhà văn hiện thực, ông quan tâm tới người nông dân với những diễn biến tâm lí phức tạp.
- Sự đề cao khát vọng sống của con người chính là biểu hiện rõ nét của tư tưởng nhân đạo của hai nhà văn xuất sắc của hai xu hướng lãng mạn và hiện thực trước cách mạng tháng Tám – 1945.
0.5











0,25
5. Kết luận vấn đề (0,25 điểm)
0.25​









SỞ GD&ĐT THANH HOA KÌ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH

TRƯỜNG THPT TĨNH GIA 2 NĂM HỌC 2017 – 2018

THỜI GIAN: 180 phút (Không kể thời gian giao đề)​

MA TRẬN


Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng cộng
1. Nghị luận xã hội Nhận biết vấn đề xã hội.
Hiểu được một vấn đề xã hội cụ thể. Vận dụng kĩ năng, kiến thức để viết một bài nghị luận xã hội về tư tưởng đạo
Số câu:
Tỉ lệ:
Số điểm:

1
40%
8.0 điểm
2. Nghị luận văn
học
- Nhận biết vấn đề lí luận văn học
- Hiểu biết về tác giả, tác phẩm
Thông hiểu các vấn đề lí luận văn học thông qua một ý kiến, một nhận định
Vận dụng kĩ năng và kiến thức về lí luận văn học và kiến thức cụ thể về tác phẩm để viết bài nghị luận văn học


Số câu:
Tỉ lệ:
Số điểm
2
60%
12 điểm
Tổng cộng
Số câu:
Tỉ lệ
Số điểm
2
100%
20 điểm






























SỞ GD&ĐT THANH HÓA
KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH
NĂM HỌC 2017 - 2018

MÔN THI: NGỮ VĂN
Thời gian:
180 phút (không kể thời gian giao đề)
(Đề gồm 02 câu, có 01 trang)

Câu 1 (8,0 điểm)

Phải chăng “Con người hình thành từ những suy nghĩ của chính bản thân họ. Họ sẽ hành động theo những gì họ nghĩ” (Mahatma Gandhi)?



Câu 2 (12,0 điểm)

Nhà văn Pháp La Bơ-ruy-e đã chia sẻ:

Khi một tác phẩm nâng cao tinh thần ta lên, gợi những tình cảm cao quý và can đảm, không cần tìm một nguyên tắc nào để đánh giá nó nữa, đó là một cuốn sách hay và do một nghệ sĩ viết ra.

Anh/chị hiểu ý kiến trên như thế nào? Từ cảm nhận về một vài tác phẩm văn xuôi Việt Nam trước năm 1945, anh/chị hãy bình luận ý kiến trên.


1691428355625.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---BỘ ĐỀ HSG MỚI 2022 148 TRANG.doc
    1.3 MB · Lượt xem: 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các dạng đề thi môn văn 12 các dạng đề văn thi học kì 1 lớp 12 dự đoán đề thi văn 2019 lớp 12 dự đoán đề thi văn 2020 lớp 12 đề anh văn thi giữa kì 1 lớp 12 đề cương ôn thi ngữ văn 12 học kì 1 đề kiểm tra văn 12 giữa kì 1 đề thi 12 môn văn đề thi anh văn 12 đề thi anh văn 12 có đáp án đề thi anh văn 12 giữa học kì 1 đề thi anh văn 12 hk1 đề thi anh văn 12 học kì 1 đề thi anh văn giữa học kì 1 lớp 12 đề thi giữa học kì 1 môn văn 12 đề thi giữa kì 1 anh văn 12 đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn văn đề thi giữa kì 1 môn ngữ văn lớp 12 đề thi giữa kì 1 môn văn 12 đề thi giữa kì 1 toán 12 chu văn an đề thi giữa kì 1 văn 12 có đáp án đề thi giữa kì văn 12 có đáp án đề thi giữa kì văn lớp 12 đề thi hk1 ngữ văn 12 có đáp án đề thi hk1 văn 12 an giang đề thi hk1 văn 12 an giang 2016 đề thi hk1 văn 12 an giang 2017 đề thi hk1 văn 12 an giang 2018 đề thi hk1 văn 12 bến tre đề thi hk1 văn 12 bến tre 2018 đề thi hk1 văn 12 bến tre 2019 đề thi hk1 văn 12 bình thuận đề thi hk1 văn 12 có đáp án đề thi hk1 văn 12 quảng nam đề thi hk2 văn 12 bến tre đề thi hk2 văn 12 bình dương đề thi hk2 văn 12 quảng nam đề thi học kì 1 lớp 12 môn anh văn đề thi học kì 1 lớp 12 môn văn an giang đề thi học kì 1 lớp 12 môn văn huế đề thi học kì 1 lớp 12 môn văn sóng đề thi học kì 1 môn văn 12 năm 2020 đề thi học kì 1 môn văn 12 đà nẵng đề thi học kì 1 ngữ văn 12 an giang đề thi học kì 1 toán 12 chu văn an đề thi học kì 1 văn 12 bắc giang đề thi học kì 1 văn 12 tỉnh bắc giang đề thi học kì ii ngữ văn 12 đề thi học kì văn 12 kì 1 đề thi học sinh giỏi ngữ văn 12 violet đề thi học sinh giỏi văn 12 cấp thành phố đề thi học sinh giỏi văn 12 có đáp án đề thi học sinh giỏi văn 12 năm 2019 đề thi học sinh giỏi văn 12 năm 2020 đề thi học sinh giỏi văn 12 tỉnh đồng nai đề thi học sinh giỏi văn lớp 12 hải phòng đề thi hsg 12 môn văn đề thi hsg văn 12 cấp tỉnh đề thi hsg văn 12 có đáp án đề thi hsg văn 12 mới nhất đề thi hsg văn 12 thành phố hà nội đề thi hsg văn 12 tỉnh hưng yên đề thi hsg văn 12 tỉnh quảng bình đề thi hsg văn 12 tỉnh quảng ninh đề thi hsg văn 12 tỉnh vĩnh phúc đề thi hsg văn 12 tỉnh vĩnh phúc 2019 đề thi hsg văn 12 tỉnh vĩnh phúc 2020 đề thi hsg văn 12 tỉnh yên bái đề thi hsg văn 12 tphcm 2020 đề thi khảo sát văn 12 đề thi môn văn 12 học kì 1 đề thi môn văn 12 học kì 2 đề thi môn văn 12 năm 2020 đề thi môn văn 12 năm 2021 đề thi ngữ văn 12 đề thi ngữ văn 12 cuối học kì 1 đề thi ngữ văn 12 giữa học kì 1 đề thi ngữ văn 12 học kì 1 đề thi ngữ văn 12 học kì 1 bến tre đề thi ngữ văn 12 học kì 1 cần thơ đề thi thử ngữ văn 12 có đáp án đề thi thử ngữ văn 12 học kì 1 đề thi thử ngữ văn 12 mới nhất đề thi văn 12 đề thi văn 12 bài sóng đề thi văn 12 bài việt bắc đề thi văn 12 chiếc thuyền ngoài xa đề thi văn 12 có đáp án đề thi văn 12 cuối học kì 1 đề thi văn 12 cuối kì 2 đề thi văn 12 giữa học kì 1 đề thi văn 12 giữa kì 1 đề thi văn 12 giữa kì 2 đề thi văn 12 hk1 đề thi văn 12 hk2 đề thi văn 12 học kì 1 đề thi văn 12 học kì 1 2020 đề thi văn 12 học kì 1 2021 đề thi văn 12 học kì 1 bình dương đề thi văn 12 học kì 1 có đáp án đề thi văn 12 học kì 1 năm 2019 đề thi văn 12 học kì 1 năm 2021 đề thi văn 12 học kì 2 đề thi văn 12 học kì 2 2020 đề thi văn 12 học kì 2 có đáp an đề thi văn 12 học kì 2 quảng nam đề thi văn 12 kì 1 đề thi văn 12 năm 2017 đề thi văn 12 năm 2018 đề thi văn 12 năm 2019 đề thi văn 12 năm 2020 đề thi văn 12 năm 2021 đề thi văn 12 nam định đề thi văn 12 nam định 2021 đề thi văn 12 người lái đò sông đà đề thi văn 12 sóng đề thi văn 12 tây tiến đề thi văn 12 thpt quốc gia 2018 đề thi văn 12 thpt quốc gia 2019 đề thi văn 12 thpt quốc gia 2020 đề thi văn 12 thpt quốc gia 2021 đề thi văn 12 violet đề thi văn giữa kì 1 lớp 12 đề thi văn giữa kì 1 lớp 12 năm 2020 đề thi văn hk2 lớp 12 có đáp án đề thi văn học kì 1 lớp 12 đề thi văn học kì 1 lớp 12 bắc giang đề thi văn học kì 1 lớp 12 bắc ninh đề thi văn học kì 1 lớp 12 bài sóng đề thi văn học kì 1 lớp 12 bến tre đề thi văn học kì 1 lớp 12 bình dương đề thi văn học kì 1 lớp 12 bình thuận đề thi văn học kì 1 lớp 12 năm 2017 đề thi văn học kì 1 lớp 12 nam định đề thi văn học kì 1 lớp 12 quảng nam đề thi văn học kì 1 lớp 12 thái bình đề thi văn học kì 1 lớp 12 đà nẵng đề thi văn học kì 1 lớp 12 đồng nai đề thi văn học sinh giỏi 12 đề thi văn học sinh giỏi lớp 12 đề thi văn lớp 12 đề thi văn lớp 12 cuối học kì 1 đề thi văn lớp 12 giữa học kì 1 đề thi văn lớp 12 học kì 1 đề thi văn lớp 12 học kì 1 năm 2020 đề thi văn lớp 12 năm 2017 đề thi văn lớp 12 năm 2018 đề thi văn lớp 12 năm 2019 đề thi văn lớp 12 năm 2020 đề thi văn lớp 12 năm 2021 đề văn thi giữa kì 1 lớp 12
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,153
    Bài viết
    37,622
    Thành viên
    139,816
    Thành viên mới nhất
    phước toàn

    Thành viên Online

    Top