Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,124
Điểm
113
tác giả
WORD biện pháp “Nâng cao chất lượng Câu lạc bộ Toán lớp 5 tại trường tiểu học” THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC

TT
Nội dung đề mục
Trang
1I. PHẦN MỞ ĐẦU
2​
21. Lý do chọn biện pháp
2​
31.1. Lý do về mặt lý luận
2​
41.2. Lý do về mặt thực tiễn
2​
52. Mục đích nghiên cứu
3​
63. Nhiệm vụ nghiên cứu
3​
74. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
3​
85. Phương pháp nghiên cứu
4​
9II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
4​
101. Cơ sở lý luận
4​
112. Cơ sở thực tiễn
5​
123. Các biện pháp thực hiện
6​
133.1. Biện pháp 1: Nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên bồi dưỡng câu lạc bộ
6​
143.2. Biện pháp 2: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
8​
153.3. Biện pháp 3: Sử dụng hiệu quả các phương pháp giải toán
12​
163.4. Biện pháp 4: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
13​
17III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG
17​
181. Kết quả
17​
192. Ứng dụng
17​
20IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
17​
211. Kết luận
17​
221.1. Ý nghĩa của biện pháp
17​
231.2. Bài học kinh nghiệm
18​
242. Kiến nghị
18​
25TÀI LIỆU THAM KHẢO
20​
PHẦN MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài


Lí do về mặt lí luận

Học tập là việc vô cùng cần thiết đối với mỗi người: Học để có kiến thức, để hiểu biết, để được phát triển toàn diện và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Trên chặng đường ấy, Toán học được coi là một trong những môn học quan trong nhất bởi học Toán giúp chúng ta phát triển trí tuệ, khả năng phân tích, suy luận, là nền tảng lý thuyết cho các môn học khác. Toán học còn gắn liền với xu hướng phát triển của kinh tế, khoa học, đời sống xã hội và những vấn đề cấp thiết có tính toàn cầu. Với thời buổi hiện đại hóa ngày nay Toán học còn giúp con người phát triển những công nghệ mới và khám phá các ngành khoa học nghiên cứu. Đây cũng chính là lí do vì sao ngày nay các nước đang phát triển về khoa học công nghệ rất quan tâm đến việc học Toán.

Để có thế hệ phát triển tốt về Toán học thì cần có nền móng vững chắc từ bậc tiểu học. Bởi ở tiểu học là thời điểm giúp học sinh phát triển tư duy, khả năng suy luận, giải quyết vấn đề, kích thích trí óc, khả năng tự khám phá và rèn luyện lớn nhất.

Vì vậy, để đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện con người việc dạy học Toán ở Tiểu học nói chung và dạy toán lớp 5 nói riêng không chỉ đảm bảo việc dạy “đủ” kiến thức trong sách giáo khoa cho học sinh mà phải mở rộng, nâng cao hệ thống kiến thức, cần đổi mới phương pháp và hình thức học để học sinh tiếp thu chủ động, học tập tích cực, có sự sáng tạo từ đó có thể tự chiếm lĩnh các kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Lí do về mặt thực tiễn

Hiện nay ở các trường tiểu học việc dạy học môn Toán không chỉ đảm bảo yêu cầu kiến thức trong sách giáo khoa mà để đạt mục tiêu Giáo dục phổ thông 2018 các nhà trường đã quan tâm đến hoạt động bồi dưỡng của Câu lạc bộ Toán để phát triển năng lực, năng khiếu toán học của học sinh.

Trong quá trình ôn Câu lạc bộ Toán lớp 5 tại trường, bản thân tôi nhận thấy rất nhiều em còn gặp khó khăn trong việc nắm bắt kiến thức mới cũng như việc liên kết các kiến thức cũ để giải quyết bài tập nâng cao. Nhiều em còn có tâm lí “sợ toán”, tiếp thu bài còn thụ động, nhất là những học sinh ngại phát biểu, tiếp thu chậm. Học sinh thường không hứng thú, ít tập trung chú ý vào bài. Bên cạnh đó, không ít học sinh giải toán rất máy móc, theo các công thức và bước định sẵn mà không thật sự hiểu hết ý nghĩa, bản chất của các dạng toán. Kĩ năng giải toán của học sinh thường chỉ bó hẹp trong phạm vi dạng bài toán cụ thể mà các em đã được dạy. Do đó, khi đối diện với bài toán nâng cao hay mở rộng từ bài toán mẫu, các em dễ bị lúng túng.

Trong khi ấy, nhiều giáo viên vẫn tồn tại lối dạy thuyết giảng, truyền thụ một chiều.... Điều đó sẽ khiến cho việc học tập của học sinh diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập không cao, chất lượng Câu lạc bộ Toán lớp 5 thấp.

Chính vì những lý do nêu trên, tôi mạnh dạn chọn viết biện pháp “Nâng cao chất lượng Câu lạc bộ Toán lớp 5 tại trường tiểu học”

Mục đích nghiên cứu


Nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp Nâng cao chất lượng Câu lạc bộ Toán lớp 5 tại trường mình đang giảng dạy.

Nhiệm vụ nghiên cứu

Tìm hiểu cơ sở lí luận và thực tiễn của công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng Câu lạc bộ Toán lớp 5.

Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng Câu lạc bộ Toán lớp 5 cho giáo viên tiểu học.

3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng: Học sinh Câu lạc bộ Toán lớp 5 của trường.​

Phạm vi nghiên cứu: Biện pháp chỉ nghiên cứu nội dung và một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng Câu lạc bộ Toán lớp 5 tại trường tôi đang công tác năm học 2022-2023.

Phương pháp nghiên cứu

Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận: phương pháp phân tích, phương pháp tổng hợp hóa và khái quát hóa các tài liệu liên quan; Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: phương pháp quan sát, phương pháp phân tích tổng kết, phương pháp thực nghiệm, phương pháp xử lí kết quả nghiên cứu bằng thống kê toán học.

1731414194931.png


1731414205073.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--Lớp 5-Nang cao chat luong CLB Toan lop 5 tại truong toi công tác.docx
    400.7 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5 dạy học toán theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 một số biện pháp phát triển năng lực hình học của học sinh lớp 5 sáng kiến dạy học theo hướng phát triển năng lực sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4-5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5 skkn dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn toán skkn lớp 5 các yếu tố hình học tiểu luận phát triển năng lực toán học cho học sinh tiểu học định hướng chung khi dạy học hình học ở tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top