- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,796
- Điểm
- 113
tác giả
WORD ĐỀ CƯƠNG Ôn tập lịch sử 8 cuối học kì 2 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II
Thời gian thực hiện: 01 tiết (Tiết 52)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
+ Phân tích được tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu và thủy văn Việt Nam.
+ Đặc điểm, tính chất, sự phân bố và công dụng của các nhóm đất chính ở nước ta.
+ Chứng minh được sự đa dạng của sinh vật ở Việt Nam.
+ Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam.
+ Nêu được đặc điểm môi trường biển đảo và vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong các hoạt động học.
- Trách nhiệm: Ý thức được trách nhiệm của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ nhóm và chịu trách nhiệm với sản phẩm của nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính, máy chiếu
2. Học sinh
Đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS bước vào bài học.
b. Tổ chức thực hiện:
*Bước 1: Giao nhiệm vụ: tổ chức chơi trò chơi “Ong đi tìm chữ”
+ GV dùng 5 câu hỏi ngắn
+ HS trả lời trong 10s/câu
+ Mỗi câu trả lời đúng được lật 2 ô tìm chữ
+ Học sinh nào tìm được chữ là người chiến thắng.
Câu 1: Bổ sung các chất hữu cơ cho đất để? Bổ sung các chất hữu cơ cho đất để? (Phủ xanh đất trống, đồi núi trọc để hạn chế quá trình xói mòn đất)
Câu 2: Hệ sinh thái rừng ngập mặn phân bố ở đâu? (Vùng đất bãi triều cửa sông, ven biển, ven các đảo)
Câu 3: Nội thuỷ là? (Vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở và là bộ phận lãnh thổ của Việt Nam)
Câu 4: Vịnh biển đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới là: (Vịnh Hạ Long)
Câu 5: Khoáng sản có trữ lượng lớn và giá trị nhất của vùng biển nước ta là: (Dầu khí)
Bước 2: HS tiến hành hoạt động trong 2 phút.
Tiết ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II
Thời gian thực hiện: 01 tiết (Tiết 52)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
+ Phân tích được tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu và thủy văn Việt Nam.
+ Đặc điểm, tính chất, sự phân bố và công dụng của các nhóm đất chính ở nước ta.
+ Chứng minh được sự đa dạng của sinh vật ở Việt Nam.
+ Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam.
+ Nêu được đặc điểm môi trường biển đảo và vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong các hoạt động học.
- Trách nhiệm: Ý thức được trách nhiệm của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ nhóm và chịu trách nhiệm với sản phẩm của nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính, máy chiếu
2. Học sinh
Đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS bước vào bài học.
b. Tổ chức thực hiện:
*Bước 1: Giao nhiệm vụ: tổ chức chơi trò chơi “Ong đi tìm chữ”
+ GV dùng 5 câu hỏi ngắn
+ HS trả lời trong 10s/câu
+ Mỗi câu trả lời đúng được lật 2 ô tìm chữ
+ Học sinh nào tìm được chữ là người chiến thắng.
Câu 1: Bổ sung các chất hữu cơ cho đất để? Bổ sung các chất hữu cơ cho đất để? (Phủ xanh đất trống, đồi núi trọc để hạn chế quá trình xói mòn đất)
Câu 2: Hệ sinh thái rừng ngập mặn phân bố ở đâu? (Vùng đất bãi triều cửa sông, ven biển, ven các đảo)
Câu 3: Nội thuỷ là? (Vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở và là bộ phận lãnh thổ của Việt Nam)
Câu 4: Vịnh biển đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới là: (Vịnh Hạ Long)
Câu 5: Khoáng sản có trữ lượng lớn và giá trị nhất của vùng biển nước ta là: (Dầu khí)
Bước 2: HS tiến hành hoạt động trong 2 phút.