- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi phần Công suất điện cực đại liên quan đến biến trở” NĂM 2022 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên giải pháp:
“Giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi phần Công suất điện cực đại liên quan đến biến trở”
Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu: Từ 01/9/2022
Trong các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh được giáo viên cung cấp các kiến thức và giải quyết các bài tập theo chuyên đề. Những học sinh tích cực có ý thức học tập cao còn làm thêm nhiều bài tập trong các sách tham khảo. Khi giải quyết các bài tập vật lý học sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu kiến thức cơ bản. Lúc đó, giáo viên thường phải làm thay rồi giải thích, bổ sung các kiến thức đó. Cách làm như vậy khiến học sinh không hiểu hoặc hiểu nhưng mang tính đơn lẻ thiếu tính hệ thống nên việc áp dụng cho các bài khác gần như không có. Việc thiếu kiến thức khiến cho việc tự học của học sinh gặp nhiều khó khăn. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến hiệu quả của công tác bồi dưỡng HSG còn thấp.
Từ chỗ giải được bài toán nhanh, gọn và chính xác các em vươn tới bài tập giải quyết mối liên hệ giữa các hiện tượng Vật lý khác nhau. Nếu làm tốt điều này người giáo viên đã giúp các em học sinh tự tin hơn vào khả năng của mình và thêm phần hứng thú học tập.
Trong chương trình vật lí THCS, phần vật lý 9 đóng vai trò trọng tâm với lượng kiến thức khá lớn, trong đó phần Điện học góp phần không nhỏ. Đặc biệt việc vận dụng kiến thức Công suất điện vào các dạng bài tập rất phong phú.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tên giải pháp:
“Giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi phần Công suất điện cực đại liên quan đến biến trở”
Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu: Từ 01/9/2022
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm:Trong các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh được giáo viên cung cấp các kiến thức và giải quyết các bài tập theo chuyên đề. Những học sinh tích cực có ý thức học tập cao còn làm thêm nhiều bài tập trong các sách tham khảo. Khi giải quyết các bài tập vật lý học sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu kiến thức cơ bản. Lúc đó, giáo viên thường phải làm thay rồi giải thích, bổ sung các kiến thức đó. Cách làm như vậy khiến học sinh không hiểu hoặc hiểu nhưng mang tính đơn lẻ thiếu tính hệ thống nên việc áp dụng cho các bài khác gần như không có. Việc thiếu kiến thức khiến cho việc tự học của học sinh gặp nhiều khó khăn. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến hiệu quả của công tác bồi dưỡng HSG còn thấp.
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp:
Trong dạy học vật lí, bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ cũng như trách nhiệm quan trọng để nâng cao tay nghề của giáo viên cũng như phát triển năng lực của học sinh một cách toàn diện nhất. Giúp học sinh nắm được phương pháp học và làm bài tập một cách linh hoạt, có tác dụng đào sâu, mở rộng kiến thức và làm nhiều dạng bài tập sinh động.Từ chỗ giải được bài toán nhanh, gọn và chính xác các em vươn tới bài tập giải quyết mối liên hệ giữa các hiện tượng Vật lý khác nhau. Nếu làm tốt điều này người giáo viên đã giúp các em học sinh tự tin hơn vào khả năng của mình và thêm phần hứng thú học tập.
Trong chương trình vật lí THCS, phần vật lý 9 đóng vai trò trọng tâm với lượng kiến thức khá lớn, trong đó phần Điện học góp phần không nhỏ. Đặc biệt việc vận dụng kiến thức Công suất điện vào các dạng bài tập rất phong phú.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!