- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chất liệu màu sáp trong môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học " NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên giải pháp: “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chất liệu màu sáp trong môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học .......”
2.Tác giả: .......
3. Đồng tác giả: Không
4. Chủ đầu tư thực hiện: .......
5. Lĩnh vực áp dụng: Giảng dạy, giáo dục
6. Thời gian, bắt đầu áp dụng/áp dụng thử: 3/ 2024
7. Địa điểm áp dụng/áp dụng thử: Trường Tiểu học .......
II. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn giải pháp
Môn Mĩ thuật hình thành, phát triển ở học sinh năng lực mĩ thuật, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ, với các thành phần : Quan sát và nhận thức thẩm mĩ, Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ; Phân tích và đánh giá thẩm mĩ. Đồng thời, thông qua các đối tượng thẩm mĩ (thiên nhiên, con người, sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật) và phương pháp giáo dục tích cực, môn Mĩ thuật giúp học sinh nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ về bản thân và thế giới xung quanh, tình yêu nghệ thuật và cuộc sống, bồi dưỡng niềm tự hào về truyền thống văn hóa, nghệ thuật dân tộc, phát triển đời sống thẩm mĩ của cá nhân và cộng đồng; rèn luyện cho học sinh đức chuyên cần, tính trung thực, tình yêu lao động, ý thức trách nhiệm, tính tự lực, tinh thần hợp tác trong giải quyết đề học tập và vận dụng thực tiễn,…
Trong chương trình giáo dục hiện nay, môn Mĩ thuật được xem như là một phương tiện quan trọng trong việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Ngoài việc cung cấp cho học sinh một số kiến thức mĩ thuật phổ thông mà còn giúp các em hiểu biết thêm về cái đẹp, hoàn thành các bài tập của chương trình, đồng thời còn tạo điều kiện để các em học tốt các môn học khác. Và điều quan trọng hơn là giúp các em vận dụng những hiểu biết về kiến thức mĩ thuật vào học tập cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Muốn vận dụng được thì đòi hỏi người học phải có cách quan sát và khả năng tìm tòi, suy nghĩ để tạo ra một sản phẩm mình yêu thích.
Với môn Mĩ thuật, màu sắc là tiếng nói mạnh mẽ nhất, thu hút nhất và khơi nguồn đam mê với bất cứ em nhỏ nào. Màu sắc trong con mắt trẻ thơ bao giờ cũng thật sặc sỡ, vui tươi và biểu cảm vô cùng.... Lựa chọn và ứng dụng nhiều nhất trong các tác phẩm, sản phẩm Mĩ thuật của học sinh Tiểu học có lẽ không gì bằng màu sáp. Cũng không có loại màu nào dễ kiếm, dễ mua, dễ sử dụng và hiệu quả về kinh tế với học sinh, nhất là ở những vùng quê còn khó khăn thì lựa chọn đầu tiên của các em là màu sáp. Và trong quá trình dạy học, tôi nhận ra được các ưu thế, khuyết điểm của học sinh khi sử dụng chất liệu màu sáp chính vì thế tôi mạnh dạn chọn giải pháp: “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chất liệu màu sáp trong môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học .......” để làm giải pháp nâng cao chất lượng trong quá trình dạy học ở trường tôi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên giải pháp: “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chất liệu màu sáp trong môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học .......”
2.Tác giả: .......
3. Đồng tác giả: Không
4. Chủ đầu tư thực hiện: .......
5. Lĩnh vực áp dụng: Giảng dạy, giáo dục
6. Thời gian, bắt đầu áp dụng/áp dụng thử: 3/ 2024
7. Địa điểm áp dụng/áp dụng thử: Trường Tiểu học .......
II. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn giải pháp
Môn Mĩ thuật hình thành, phát triển ở học sinh năng lực mĩ thuật, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ, với các thành phần : Quan sát và nhận thức thẩm mĩ, Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ; Phân tích và đánh giá thẩm mĩ. Đồng thời, thông qua các đối tượng thẩm mĩ (thiên nhiên, con người, sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật) và phương pháp giáo dục tích cực, môn Mĩ thuật giúp học sinh nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ về bản thân và thế giới xung quanh, tình yêu nghệ thuật và cuộc sống, bồi dưỡng niềm tự hào về truyền thống văn hóa, nghệ thuật dân tộc, phát triển đời sống thẩm mĩ của cá nhân và cộng đồng; rèn luyện cho học sinh đức chuyên cần, tính trung thực, tình yêu lao động, ý thức trách nhiệm, tính tự lực, tinh thần hợp tác trong giải quyết đề học tập và vận dụng thực tiễn,…
Trong chương trình giáo dục hiện nay, môn Mĩ thuật được xem như là một phương tiện quan trọng trong việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Ngoài việc cung cấp cho học sinh một số kiến thức mĩ thuật phổ thông mà còn giúp các em hiểu biết thêm về cái đẹp, hoàn thành các bài tập của chương trình, đồng thời còn tạo điều kiện để các em học tốt các môn học khác. Và điều quan trọng hơn là giúp các em vận dụng những hiểu biết về kiến thức mĩ thuật vào học tập cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Muốn vận dụng được thì đòi hỏi người học phải có cách quan sát và khả năng tìm tòi, suy nghĩ để tạo ra một sản phẩm mình yêu thích.
Với môn Mĩ thuật, màu sắc là tiếng nói mạnh mẽ nhất, thu hút nhất và khơi nguồn đam mê với bất cứ em nhỏ nào. Màu sắc trong con mắt trẻ thơ bao giờ cũng thật sặc sỡ, vui tươi và biểu cảm vô cùng.... Lựa chọn và ứng dụng nhiều nhất trong các tác phẩm, sản phẩm Mĩ thuật của học sinh Tiểu học có lẽ không gì bằng màu sáp. Cũng không có loại màu nào dễ kiếm, dễ mua, dễ sử dụng và hiệu quả về kinh tế với học sinh, nhất là ở những vùng quê còn khó khăn thì lựa chọn đầu tiên của các em là màu sáp. Và trong quá trình dạy học, tôi nhận ra được các ưu thế, khuyết điểm của học sinh khi sử dụng chất liệu màu sáp chính vì thế tôi mạnh dạn chọn giải pháp: “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chất liệu màu sáp trong môn Mĩ thuật cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học .......” để làm giải pháp nâng cao chất lượng trong quá trình dạy học ở trường tôi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!