- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,845
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 kết nối tri thức + sách CTST tách tiết năm 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, pdf gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 kết nối tri thức về ở dưới.
YOPO.VN---- DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI...
GV tổ chức cho HS tìm hiểu sự trưởng thành, khả năng tư duy độc lập và thích ứng với sự thay đổi; cách điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp; cách thực hiện kế hoạch và thể hiện sự trung thực trong thực hiện nội quy và những quy định của pháp luật.
thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống. HS rèn luyện thông qua xử lí tình huống, giải quyết các trường hợp, báo cáo kết quả rèn luyện, trình diễn thể hiện kĩ năng của bản thân để thực hiện các mục tiêu... (dựa theo các hoạt động được thiết kế trong SGK từ nhiệm vụ 1 đến nhiệm vụ 6).
Hoạt động tự rèn luyện theo quy mô nhóm, cá nhân: Vận dụng các kiến thức được trang bị vào thực hiện các nhiệm vụ rèn luyện trong các không gian ngoài lớp học; những nhiệm vụ của chủ đề được giao về nhà theo cá nhân hoặc nhóm. (nhiệm vụ 7 – SGK).
Sinh hoạt theo quy mô lớp: Thực hành củng cố những biểu hiện của sự trưởng thành ở mỗi cá nhân; thể hiện sự trưởng thành ở vẻ bên ngoài, ở hành vi và lời nói. Lựa chọn một số nội dung mà HS trong lớp cần rèn luyện thêm để tổ chức hoạt động, giúp tất cả HS đạt được mục tiêu.
Sinh hoạt theo quy mô trường: Tọa đàm “Hoài bão tuổi thanh niên”.
Xác định được các hoạt động và loại hình mà cá nhân tham gia rèn luyện bản thân; tạo động lực, cách ứng phó với áp lực và khả năng thích ứng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 1. THỂ HIỆN SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA BẢN THÂN
MỤC TIÊU
Nhận diện được sự trưởng thành của bản thân.
Nhận diện được khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
Điều chỉnh được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong những tình huống giao tiếp khác nhau.
Thực hiện được công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và thực hiện cam kết đầu ra.
Thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.
HS hình thành được phẩm chất và năng lực
+ Phẩm chất: trách nhiệm, chăm chỉ
+ Năng lực: thể hiện sự ti tưởng trong giao tiếp và hợp tác tự chủ và tự học.
Tuần | Tiết | Chủ đề | Cấu trúc | Hoạt động |
1 | 1. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm | Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm; những nhiệm vụ HS cần thực hiện. | ||
1 | 2 | Chủ đề 1. Thể hiện sự trưởng thành của bản thân | 2. Thực hành – Trải nghiệm | |
Tìm hiểu về sự trưởng thành. | ||||
3 | Hoạt động chủ đề quy mô lớp | Nhận diện khả năng tư duy độc lập của bản thân. Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân. |
YOPO.VN---- DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI...
Tuần | Tiết | Chủ đề | Cấu trúc | Hoạt động |
2 | 4 | Điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong những tình huống giao tiếp khác nhau. | ||
5 | Thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và cam kết đề ra. Sống và làm việc theo pháp luật. | |||
6 | Tổ chức sự kiện đánh dấu sự trưởng thành. | |||
3 | 7 | Sinh hoạt quy mô lớp | Thảo luận chủ đề “Trách nhiệm và trung thực trong tuân thủ quy định của pháp luật” | |
8 | Sinh hoạt quy mô trường | Toạ đàm “Trưởng thành tuổi 18” | ||
9 | 3. Báo cáo/thảo luận/đánh giá | Báo cáo sản phẩm trải nghiệm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng |
I. TÌM HIỂU NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TRẢI NGHIỆM CỦA CHỦ ĐỀ
1. Giới thiệu nội dung
GV giới thiệu ý nghĩa của chủ đề.GV tổ chức cho HS tìm hiểu sự trưởng thành, khả năng tư duy độc lập và thích ứng với sự thay đổi; cách điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp; cách thực hiện kế hoạch và thể hiện sự trung thực trong thực hiện nội quy và những quy định của pháp luật.
Trao đổi về phương pháp và hình thức tổ chức trải nghiệm
Hoạt động theo quy mô lớp, nhóm: Thực hành các biện pháp rèn luyện những biểu hiện của sự trưởng thành; tư duy độc lập, thích ứng với sự thay đổi; điều chỉnh cảm xúc, biết ứng xử hợp lí; biết hoàn thành kế hoạch theo thời gian và cam kết đặt ra; biết tuânthủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống. HS rèn luyện thông qua xử lí tình huống, giải quyết các trường hợp, báo cáo kết quả rèn luyện, trình diễn thể hiện kĩ năng của bản thân để thực hiện các mục tiêu... (dựa theo các hoạt động được thiết kế trong SGK từ nhiệm vụ 1 đến nhiệm vụ 6).
Hoạt động tự rèn luyện theo quy mô nhóm, cá nhân: Vận dụng các kiến thức được trang bị vào thực hiện các nhiệm vụ rèn luyện trong các không gian ngoài lớp học; những nhiệm vụ của chủ đề được giao về nhà theo cá nhân hoặc nhóm. (nhiệm vụ 7 – SGK).
Sinh hoạt theo quy mô lớp: Thực hành củng cố những biểu hiện của sự trưởng thành ở mỗi cá nhân; thể hiện sự trưởng thành ở vẻ bên ngoài, ở hành vi và lời nói. Lựa chọn một số nội dung mà HS trong lớp cần rèn luyện thêm để tổ chức hoạt động, giúp tất cả HS đạt được mục tiêu.
Sinh hoạt theo quy mô trường: Tọa đàm “Hoài bão tuổi thanh niên”.
Kết quả/ sản phẩm
Nêu được các nội dung được trải nghiệm trong chủ đề để đạt được yêu cầu cần đạt.Xác định được các hoạt động và loại hình mà cá nhân tham gia rèn luyện bản thân; tạo động lực, cách ứng phó với áp lực và khả năng thích ứng.
II. THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
A. HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐỀ QUY MÔ LỚP
1. Nội dung | 2. Cách thức tổ chức |
Luyện tập Hoạt động 1. Tìm hiểu về sự trưởng thành Nhận diện những biểu hiện của sự trưởng thành ở bản thân. Xác định những thuận lợi và khó khăn của em trong quá trình trưởng thành và cách em đã vượt qua những khó khăn đó. Chia sẻ cảm nhận về bản thân mình ở thời điểm hiện tại. | Trao đổi theo nhóm, ghi kết quả vào bảng cá nhân. Thảo luận nhóm và HS trình bày trước nhóm. Chia sẻ theo nhóm 3 với kĩ thuật lắng nghe. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!