- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,844
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018 NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đây là nền tảng cho sự tự tin, sáng tạo và khả năng đối phó với mọi thách thức. Chính vì tầm quan trọng đó, tôi đã lựa chọn “Biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018” để làm đề tài nghiên cứu của mình.
2. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu cơ sở lý luận, thực trạng, nguyên nhân của những hạn chế khi rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Đề xuất một số biện pháp tạo hứng thú khi rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Áp dụng và đánh giá kết quả đạt được khi thực hiện các biện pháp đề xuất.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu: Một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 2A tại trường Tiểu học AAA năm học 2022-2023.
5. Phương pháp nghiên cứu:
+ Các phương pháp lý thuyết
+ Phương pháp điều tra, khảo sát.
+ Phương pháp thống kê.
+ Phương pháp so sánh.
1. Thực trạng của vấn đề
1.1. Cơ sở lý luận:
Việc nghiên cứu và triển khai một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 (GDPT 2018) dựa trên một số cơ sở lý luận quan trọng. Dưới đây là những cơ sở lý luận chính để xác định tầm quan trọng của việc thực hiện nghiên cứu này:
- Lý thuyết phát triển cá nhân: Một trong những cơ sở quan trọng nhất là lý thuyết về phát triển cá nhân. Theo lý thuyết này, quá trình phát triển của cá nhân không chỉ bao gồm khía cạnh học tập mà còn liên quan đến sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất. Rèn năng lực tự chủ và tự học giúp học sinh phát triển toàn diện và đáp ứng được các thách thức trong cuộc sống.
Đây là nền tảng cho sự tự tin, sáng tạo và khả năng đối phó với mọi thách thức. Chính vì tầm quan trọng đó, tôi đã lựa chọn “Biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018” để làm đề tài nghiên cứu của mình.
2. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu cơ sở lý luận, thực trạng, nguyên nhân của những hạn chế khi rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Đề xuất một số biện pháp tạo hứng thú khi rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Áp dụng và đánh giá kết quả đạt được khi thực hiện các biện pháp đề xuất.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu: Một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
- Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 2A tại trường Tiểu học AAA năm học 2022-2023.
5. Phương pháp nghiên cứu:
+ Các phương pháp lý thuyết
+ Phương pháp điều tra, khảo sát.
+ Phương pháp thống kê.
+ Phương pháp so sánh.
II. NỘI DUNG SÁNG KẾN KINH NGHIỆM
1. Thực trạng của vấn đề
1.1. Cơ sở lý luận:
Việc nghiên cứu và triển khai một số biện pháp rèn năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 2 theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 (GDPT 2018) dựa trên một số cơ sở lý luận quan trọng. Dưới đây là những cơ sở lý luận chính để xác định tầm quan trọng của việc thực hiện nghiên cứu này:
- Lý thuyết phát triển cá nhân: Một trong những cơ sở quan trọng nhất là lý thuyết về phát triển cá nhân. Theo lý thuyết này, quá trình phát triển của cá nhân không chỉ bao gồm khía cạnh học tập mà còn liên quan đến sự phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất. Rèn năng lực tự chủ và tự học giúp học sinh phát triển toàn diện và đáp ứng được các thách thức trong cuộc sống.