- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,268
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Một số biện pháp trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch chủ nhiệm lớp 2 trường Tiểu học có hiệu quả" được soạn dưới dạng file word gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lí do chọn đề tài
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay, việc đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người lao động có ích cho xã hội là việc làm cấp bách và cần thiết, đòi hỏi sự dày công của người giáo viên, bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ, có năng lực phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, yêu thương tận tụy với học sinh. Giáo dục đóng vai trò quan trọng vì mọi kiến thức, hành vi và phẩm chất đạo đức được hình thành ở nhà trường đặc biệt là cấp tiểu học. Hơn nữa giáo viên tiểu học là người đại diện cho nhà trường trực tiếp giảng dạy và giáo dục các em học sinh, ngoài việc cung cấp kiến thức, văn hoá còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người và làm chủ tương lai của đất nước.
Trong những năm qua Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Krông Ana rất quan tâm đến chất lượng giáo dục học sinh các cấp, đặc biệt là học sinh tiểu học, nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Phòng GD&ĐT đã tổ chức nhiều phong trào thi đua cho giáo viên và học sinh như: Cuộc thi viết chữ đẹp cho giáo viên và học sinh, thi tự làm đồ dùng dạy học, tổ chức thi giáo viên giỏi, tổ chức và mở lớp bồi dưỡng cho giáo viên tham gia nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Học sinh được khuyến khích tham gia giao lưu Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh… nhằm giúp học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng và phát triển toàn diện.
Ban giám hiệu trường TH ......rất quan tâm và thường xuyên chỉ đạo giáo viên trong công tác dạy và học, đặc biệt là công tác chủ nhiệm lớp. Bản thân tôi là một giáo viên chủ nhiêm lớp, tôi luôn xác định được vai trò và nhiệm vụ của mình trong công tác dạy học và công tác chủ nhiệm có hiệu quả. Công tác chủ nhiệm lớp là khâu quan trọng giúp học sinh hoàn thành tốt các nhiệm vụ của quá trình học, quá trình hình thành phẩm chất, đạo đức. Từ những yêu cầu và thực tiễn trên, tôi
PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay, việc đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người lao động có ích cho xã hội là việc làm cấp bách và cần thiết, đòi hỏi sự dày công của người giáo viên, bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội, đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ, có năng lực phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, yêu thương tận tụy với học sinh. Giáo dục đóng vai trò quan trọng vì mọi kiến thức, hành vi và phẩm chất đạo đức được hình thành ở nhà trường đặc biệt là cấp tiểu học. Hơn nữa giáo viên tiểu học là người đại diện cho nhà trường trực tiếp giảng dạy và giáo dục các em học sinh, ngoài việc cung cấp kiến thức, văn hoá còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người và làm chủ tương lai của đất nước.
Trong những năm qua Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Krông Ana rất quan tâm đến chất lượng giáo dục học sinh các cấp, đặc biệt là học sinh tiểu học, nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Phòng GD&ĐT đã tổ chức nhiều phong trào thi đua cho giáo viên và học sinh như: Cuộc thi viết chữ đẹp cho giáo viên và học sinh, thi tự làm đồ dùng dạy học, tổ chức thi giáo viên giỏi, tổ chức và mở lớp bồi dưỡng cho giáo viên tham gia nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Học sinh được khuyến khích tham gia giao lưu Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh… nhằm giúp học sinh thể hiện năng khiếu, tài năng và phát triển toàn diện.
Ban giám hiệu trường TH ......rất quan tâm và thường xuyên chỉ đạo giáo viên trong công tác dạy và học, đặc biệt là công tác chủ nhiệm lớp. Bản thân tôi là một giáo viên chủ nhiêm lớp, tôi luôn xác định được vai trò và nhiệm vụ của mình trong công tác dạy học và công tác chủ nhiệm có hiệu quả. Công tác chủ nhiệm lớp là khâu quan trọng giúp học sinh hoàn thành tốt các nhiệm vụ của quá trình học, quá trình hình thành phẩm chất, đạo đức. Từ những yêu cầu và thực tiễn trên, tôi