- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,126
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Nâng cao kĩ năng sử dụng từ ngữ khi viết văn tả cảnh cho học sinh lớp 5” NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Văn tả cảnh có thể́ được coi là trọng tâm của loại văn miêu tả trong phân môn Tập làm văn ở lớp 5. Đây là thể loại văn bản nghệ thuật có chức năng tái hiện sự vật, hiện tượng, hoạt động một cách sinh động, với những hình ảnh, cảm xúc làm cho người đọc, người nghe có thể hình dung được rõ nét và cụ thể về một cảnh vật mà các em chọn tả. Một bài văn tả cảnh hay là trong bài viết học sinh biết lựa chọn từ ngữ thích hợp làm nổi bật giá trị biểu cảm của câu văn, không có hiện tượng lặp lại từ một cách vô nghĩa. Tuy nhiên trong nhiều năm giảng dạy lớp 5, tôi nhận thấy học sinh làm văn miêu tả còn chưa toát lên được cảnh chọn tả, câu văn chưa có hình ảnh, sắp xếp ý câu còn lủng củng, nội dung còn nghèo nàn.... Vậy phải làm thế nào để́ giúp các em viết được bài văn tả cảnh hay hơn, biết cách sử dụng từ ngữ đúng, giàu hình ảnh? Tôi đã dành thời gian nghiên cứu, tìm tòi để đưa ra các giải pháp nhằm “Nâng cao kĩ năng sử dụng từ ngữ khi viết văn tả cảnh cho học sinh lớp 5”.
2. Nội dung giải pháp được đề nghị công nhận.
2.1. Mục đích của giải pháp.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng sáng kiến ngành GD&ĐT Tôi tên là:
- Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử. Áp dụng cho học sinh lớp 5 ở trường ........trong năm học 2022 – 2023. - Mô tả bản chất của sáng kiến. 1.Phân tích tình trạng của giải pháp đã biết. - Đây là giải pháp mới lần đầu được áp dụng tại lớp 5 học 2022 – 2023. |
2. Nội dung giải pháp được đề nghị công nhận.
2.1. Mục đích của giải pháp.