- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Word + powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 5 TUẦN 17, 18, 19 , 20 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 4 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 5 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS được diễn tiểu phẩm văn nghệ chào đón năm mới.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 5: HỘI CHỢ XUÂN VÀ QUẢN LÍ CHI TIÊU
Chủ đề 5: HỘI CHỢ XUÂN VÀ QUẢN LÍ CHI TIÊU
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được: Lập được sổ tay ghi chép chi tiêu của gia đình. Tham gia lập được kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do nhà trường tổ chức. Chủ đề góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho HS: * Năng lực Năng lực giao tiếp và hợp tác: hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ nhóm trong hoạt động do lớp và nhà trường tổ chức: hội diễn văn nghệ, tìm hiểu phong tục đón năm mới, hội chợ xuân,... Năng lực thích ứng với cuộc sống: có nhận thức về các khoản chi tiêu gia đình thông qua hoạt động lập sổ tay ghi chép chi tiêu; nhận ra được nhu cầu phù hợp và không phù hợp, thoả mãn nhu cầu phù hợp và kiềm chế nhu cầu không phù hợp thông qua việc tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do trường tổ chức. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: HS xác định mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện, dự kiến được thời gian thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, của nhóm trong hoạt động lập kế hoạch kinh doanh của lớp, góp phần vào kế hoạch "Hội chợ xuân" của nhà trường. * Phẩm chất Phẩm chất trách nhiệm: thực hiện lập sổ tay ghi chép chi tiêu của gia đình, giúp HS có ý thức có ý thức tiết kiệm; có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, ở lớp khi tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt động do nhà trường tổ chức.. |
Tuần 17. Sinh hoạt dưới cờ
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO NĂM MỚI
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO NĂM MỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS được diễn tiểu phẩm văn nghệ chào đón năm mới.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Mục tiêu: - HS được diễn tiểu phẩm văn nghệ chào đón năm mới.- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn. | |
Cách tiến hành | |
1. Diễn tiểu phẩm văn nghệ chào đón năm mới - GV Tổng phụ trách Đội tổ chức nghi lễ chào cờ và mời đại điện Liên chi đội tổng kết hoạt động rèn luyện tuần vừa qua. GV chủ nhiệm lớp phối hợp để HS tham gia hoạt động chung. - GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho HS tham gia hội diễn văn nghệ chào năm mới theo kế hoạch của nhà trường. - GV Tổng phụ trách Đội hoặc lớp được phân công điều khiển chương trình phối hợp với GV khối 5 hỗ trợ các lớp tham gia hội diễn tốt nhất, hỗ trợ HS trong quá trình các em di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong, nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các hoạt động trong chương trình; chia sẻ điều đó với bạn bè và gia đình. | - HS tham gia hội diễn văn nghệ chào năm mới theo kế hoạch của nhà trường. - HS giữ trật tự, tập trung chú ý và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về các hoạt động trong chương trình. |
2. Cổ vũ tiết mục văn nghệ của các bạn - GVCN dặn đò các em HS không tham gia biểu diễn trên sân khấu cỗ vũ nhiệt tình cho các bạn. | - HS lắng nghe và thực hiện. |
Hoạt động nối tiếp GVCN nhắc các em theo dõi chi tiêu trong gia đình để chuẩn bị tiết học sau. | - HS lắng nghe và thực hiện. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!