- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 6 TUẦN 21, 22, 23 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 3 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 6 về ở dưới.
TUẦN 23
– Thể hiện được kết quả rèn luyện bản thân thông qua hình thức sáng tạo (đóng kịch, hát, múa, võ,..)
– Tổng hợp và nêu lại được những việc em và các bạn đã làm để phát triển bản thân.
Tiết sinh hoạt góp phần hình thành phẩm chất, năng lực:
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm của bản thân.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để phát triển bản thân.
- Năng thiết kế và tổ chức hoạt động: Phối hợp với các bạn để thực hiện các tiết mục văn nghệ và những việc cần làm để thực hiện trong tháng hành động phát triển bản thân
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt trong các tiết mục sáng tạo thể hiện kết quả về phát triển bản thân của các bạn.
– Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức rèn luyện, phát triển bản thân mỗi ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ SGK Hoạt động trải nghiệm 5; SGV Hoạt động trải nghiệm 5
- HS:
+ SGK Hoạt động trải nghiệm 5, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
CHỦ ĐỀ 6:
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI
TUẦN 23
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
Trình diễn khả năng trong phong trào “Phát triển bản thân, thích ứng với môi trường mới”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau tiết sinh hoạt, học sinh:– Thể hiện được kết quả rèn luyện bản thân thông qua hình thức sáng tạo (đóng kịch, hát, múa, võ,..)
– Tổng hợp và nêu lại được những việc em và các bạn đã làm để phát triển bản thân.
Tiết sinh hoạt góp phần hình thành phẩm chất, năng lực:
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm của bản thân.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để phát triển bản thân.
- Năng thiết kế và tổ chức hoạt động: Phối hợp với các bạn để thực hiện các tiết mục văn nghệ và những việc cần làm để thực hiện trong tháng hành động phát triển bản thân
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt trong các tiết mục sáng tạo thể hiện kết quả về phát triển bản thân của các bạn.
– Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức rèn luyện, phát triển bản thân mỗi ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ SGK Hoạt động trải nghiệm 5; SGV Hoạt động trải nghiệm 5
- HS:
+ SGK Hoạt động trải nghiệm 5, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu – Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia giờ Sinh hoạt dưới cờ, tích cực hưởng ứng, cổ vũ các tiết mục thể hiện khả năng của các bạn. | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV phối hợp GV tổng phụ trách cho HS tập trung, tham gia nghi lễ chào cờ, lắng nghe nhận xét kết quả rèn luyện của tuần trước. | – HS tập trung và thực hiện nghi lễ Chào cờ. Lắng nghe để xác định kết quả |
– Căn cứ vào kế hoạch Sinh hoạt dưới cờ của toàn trường đầu năm đã được phê duyệt, GV chủ nhiệm phối hợp với GV Tổng Phụ trách tổ chức cho HS tham gia trình diễn khả năng theo kế hoạch của nhà trường. – GV Tổng phụ trách Đội / hoặc lớp được phân công điều khiển chương trình, phối hợp với GV khối 5 hỗ trợ các lớp tham gia trình diễn tốt nhất. | – HS thực hiện theo điều hành của Nhà trường. |
– GV nhắc các bạn HS chú ý theo dõi, cổ vũ các tiết mục được trình diễn. – GV tổ chức cho HS tham gia tổng kết phong trào “Phát triển bản thân, thích ứng với môi trường mới” tổng hợp những điều em và các bạn đã làm được khi thực hiện phong trào. Có thể cho HS ghi vào sổ rèn luyện cá nhân | – HS theo dõi và cổ vũ các bạn. |
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Rút kinh nghiệm)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
THẦY CÔ TẢI NHÉ!