- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Word + Powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 7 TUẦN 24, 25, 26, 27 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 4 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 7 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nhận biết được những biểu hiện của tình yêu thương, sự trân trọng với những người phụ nữ.
- Học sinh chia sẻ được những điều đã làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp – hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG
- Chuẩn bị tác phẩm tự sáng tác theo chủ đề “Lời nhắn nhủ yêu thương”
- Trang phục chỉnh tề, giấy, bút
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
HS thực hiện:
– Chia sẻ được diện việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của bản thân với các thành viên trong gia đình.
– Nêu được những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ được với các bạn về những việc đã làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình
2. Năng lực đặc thù:
– Thích ứng với cuộc sống: xác định và thực hiện được những việc làm phù hợp thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: chia sẻ, giúp đỡ các thành viên trong gia đình bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi
- Trách nhiệm: chủ động thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- Kế hoạch tổ chức hoạt động, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết hoạt động.
2. Học sinh
- Giấy,bút màu, kéo, keo dán…
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau giờ SHL, HS:
- Làm được sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình.
- Thực hành việc thể hiện sự yêu quý, tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành và phát triển các năng lực:
1. Năng lực cốt lõi
- Năng lực thẩm mĩ: thể hiện qua sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên khác trong gia đình
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng: thể hiện qua việc lựa chọn và làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình; sắm vai thể hiện sự yêu quý; tôn trọng với những người phụ nữ trong gia đình
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: thể hiện qua tình yêu thương, tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình
- Phẩm chất trách nhiệm: chủ động thể hiện trách nhiện, sự tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình qua các việc làm cụ thể.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- Kế hoạch tổ chức hoạt động, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh
- Giấy bìa, giấy màu, kéo, keo dán…
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH – TÔN TRỌNG PHỤ NỮ
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH – TÔN TRỌNG PHỤ NỮ
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được:
* Năng lực – Giao tiếp – hợp tác: thể hiện qua việc làm chia sẻ với bạn ý kiến cá nhân trong các nhiệm vụ nhóm; cùng trao đổi với người thân để xây dựng cây giá trị gia đình, thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn và tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình. - Năng lực tự chủ và tự học: chủ động thực hiện và điều chỉnh những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình. - Năng lực thẩm mĩ: thể hiện qua việc làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người thân trong gia đình và tôn trọng phụ nữ - Thích ứng: thể hiện qua việc thực hiện được những việc làm tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng các cách khác nhau. - Thiết kế và tổ chức hoạt động: thể hiện qua việc lập danh sách và thực hiện những việc làm tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình và cùng người thân xây dựng và thực hiện các giá trị gia đình hàng ngày. * Phẩm chất – Trách nhiệm: tự giác thực hiện việc làm giúp đỡ gia đình, tích cực tham gia các hoạt động chung và tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình |
Tuần 24: Sinh hoạt dưới cờ:
TỌA ĐÀM CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3
TỌA ĐÀM CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nhận biết được những biểu hiện của tình yêu thương, sự trân trọng với những người phụ nữ.
- Học sinh chia sẻ được những điều đã làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp – hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG
- Giáo viên
- Ghế ngồi cho học sinh khi tham gia sinh hoạt dưới cờ
- Học sinh
- Chuẩn bị tác phẩm tự sáng tác theo chủ đề “Lời nhắn nhủ yêu thương”
- Trang phục chỉnh tề, giấy, bút
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu – Học sinh hào hứng, chú ý lắng nghe những thông tin trong buổi tọa đàm từ đó nhận biết những biểu hiện của của tình yêu thương sự tôn trọng đối với phụ nữ – Học sinh tích cực, chủ động chia sẻ những việc đã làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV yêu cầu HS tham gia buổi tọa đàm đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.- GV tổ chức cho HS tham gia buổi tọa đàm, lắng nghe và có thể đưa câu hỏi với những đại biểu tham gia tọa đàm- GV hướng dẫn HS tham gia chia sẻ những việc đã làm thể hiện tình cảm và sự tôn trọng phụ nữ trong buổi sinh hoạt dưới cờ.- GV tổ chức cho HS ghi lại những điều em học được sau khi tham gia buổi tọa đàm và chia sẻ với các bạn trong lớp.- GV yêu cầu HS gửi các tác phẩm tự sáng tác (thơ, truyện..) theo chủ đề “Lời nhắn nhủ yêu thương” vào giờ ra chơi.+ GV yêu cầu HS gửi tác phẩm tự sáng tác cho tổ trưởng vào giờ ta chơi để tổ trưởng gửi lại cho GV. | - HS tham gia các hoạt động trong buổi tọa đàm theo hướng dẫn – HS ghi lại những điều học được và chia sẻ với các bạn sau khi tham gia buổi tọa đàm. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV |
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 24:
Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề:
Yêu thương gia đình – Tôn trọng phụ nữ
Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề:
Yêu thương gia đình – Tôn trọng phụ nữ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
HS thực hiện:
– Chia sẻ được diện việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của bản thân với các thành viên trong gia đình.
– Nêu được những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ được với các bạn về những việc đã làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình
2. Năng lực đặc thù:
– Thích ứng với cuộc sống: xác định và thực hiện được những việc làm phù hợp thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: chia sẻ, giúp đỡ các thành viên trong gia đình bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi
- Trách nhiệm: chủ động thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- Kế hoạch tổ chức hoạt động, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết hoạt động.
2. Học sinh
- Giấy,bút màu, kéo, keo dán…
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Nhận diện – Khám phá | |
1. Khởi động – Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tạo hình yêu thương” a) Mục tiêu – Tạo hứng thú cho HS và kết nối vào chủ đề | |
b) Cách tiến hành | |
- GV tổ chức trò chơi: “Tạo hình yêu thương”. Cách chơi như sau: | |
+ GV chia lớp thành các nhóm 3 người | |
+ GV / HS làm quản trò hô “Tạc tượng” thì các nhóm tạo hình một hành động thể hiện tình yêu thương của những người thân trong gia đình. Các thành viên làm tượng chỉ dùng động tác mô tả, không dùng lời nói, không được cử động. Các nhóm khác quan sát và đoán tên hành động được thể hiện. Nhóm nào đoán đúng nhiều nhất sẽ chiến thắng. | + HS nghe GV hướng dẫn và hỏi lại nếu chưa rõ. |
+ GV dành thời gian cho các nhóm suy nghĩ và tạo hình hành động thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình. | + HS trao đổi và thống nhất về thể hiện việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình. + HS trao đổi và phân vai thể hiện |
+ GV tổ chức cho HS trình bày phần tạo hình của nhóm và yêu cầu các nhóm khác đưa ra lý do giải thích về dự đoán của mình. | HS lên thể hiện hành động của nhóm mình để các nhóm khác đoán |
- GV/quản trò phỏng vấn các bạn sau khi chơi: | |
+ Ý nghĩa của trò chơi + Cảm nhận của bản thân sau khi chơi + Chia sẻ những hành động thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình qua trò chơi | HS trả lời theo suy nghĩ |
– GV nhận xét và kết nối vào chủ đề: Tình yêu thương với người thân được thể hiện qua từng lời nói, việc làm cụ thể của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Tiết trải nghiệm hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với những người thân trong gia đình nhé! | |
2. Hoạt động 2: Nhận diện việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của bản thân với các thành viên trong gia đình | |
a) Mục tiêu HS chia sẻ được việc làm của bản thân thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của bản thân với các thành viên trong gia đình | |
b) Cách tiến hành | |
– GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, nhớ và ghi lại việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của em với các thành viên trong gia đình theo gợi ý: + Sự việc đã xảy ra (Xảy ra vào lúc nào? Xảy ra như thế nào?) + Việc em đã làm + Cảm xúc của em và người thân khi đó | – HS nhớ lại và viết một việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của bản thân với các thành viên trong gia đình vào vở tự học hoặc vở bài tập (nếu có) |
Lưu ý: Nếu GV đã yêu cầu HS chuẩn bị nội dung này ở nhà thì yêu cầu HS xem lại để chuẩn bị chia sẻ | HS thực hiện theo yêu cầu của GV |
– GV tổ chức cho HS chia sẻ về những việc đã làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn theo kĩ thuật ổ bi + Giáo viên tổ chức cho HS xếp thành 2 vòng tròn. Các bạn ở vòng tròn trong và ngoài đứng đối diện nhau tạo thành các cặp đôi. + Khi nghe hiệu lệnh của giáo viên từng cặp đôi bắt đầu chia sẻ kỉ niệm + Khi hết thời gian, giáo viên ra hiệu lệnh tiếp theo, HS đứng vòng trong đứng yên và HS đứng vòng ngoài di chuyển về bên trái 1 bước để tiếp tục chia sẻ kỉ niệm với bạn tiếp theo. Lưu ý: Với mỗi lượt chia sẻ, GV có thể yêu cầu HS chia sẻ về trách nhiệm hoặc lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình để đảm bảo không trùng lặp. | – HS chia sẻ những việc đã làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình theo hướng dẫn. |
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp về những điều em học được sau hoạt động | HS chia sẻ theo suy nghĩ và chủ động mời bạn khác chia sẻ tiếp theo |
– GV nhận xét hoạt động và kết nối sang hoạt động 3: Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần làm gì để thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình. Chúng ta cùng tìm hiểu ở hoạt động tiếp theo nhé! | |
Tìm hiểu – Mở rộng | |
3. Hoạt động 3. Tìm hiểu những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình | |
– GV mời HS tự đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1 của hoạt động 3 trang 65 sách HS HĐTN. Trong khi HS đọc, GV phát phiếu thảo luận cho từng nhóm. | HS đọc thầm theo yêu cầu của GV |
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4-6 em, quan sát tranh và chỉ ra những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình | |
– GV đưa gợi ý cho HS thảo luận (chiếu slide): + Các bạn trong tranh đã làm gì? + Những việc làm đó thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình như thế nào? | – HS thảo luận và trả lời: + Tranh 1: quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ người thân + Tranh 2: chia sẻ khó khăn với người thân + Tranh 3: đóng góp ý kiến cho các hoạt động của gia đình + Tranh 4: Thể hiện lòng biết ơn người thân |
- GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. + GV gợi ý HS báo cáo đôi hoặc để mỗi bạn trong nhóm trình nội dung một tranh + GV mời các nhóm khác bổ sung và yêu cầu HS khác hỏi thêm nhóm báo cáo về thông tin theo từng tranh. | - Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - HS đưa ra câu hỏi làm rõ thêm về từng tình huống trong tranh. Ví dụ với tranh 2: Vì sao bạn nam không mua sáp màu mới lại thể hiện trách nhiệm với gia đình? |
- GV nhận xét về kết quả thảo luận của các nhóm và tổng kết lại: Tình yêu thương người thân được biểu hiện qua từng việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của chúng ta với các thành viên trong gia đình. Khi chúng ta yêu quý, biết ơn thì chúng ta sẽ chủ động thể hiện trách nhiệm của mình với người thân. | HS lắng nghe |
- GV tổ chức cho HS viết thêm những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình | - HS cắt giấy thành hình bàn tay và viết những việc làm khác thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình |
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm đôi về những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với những người thân trong gia đình | HS chia sẻ theo nhóm đôi |
- GV tổ chức cho HS dán những tờ giấy hình bàn tay lên bảng lớp tạo thành cây hành động và đưa ra cam kết thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đình sau tiết hoạt động. | HS thực hiện theo hướng dẫn. |
- GV hướng dẫn HS làm bảng theo dõi việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên trong gia đìnhs. | HS làm bảng theo dõi theo gợi ý |
- GV hướng dẫn HS ghi những việc làm vào bảng theo dõi và đánh dấu vào cột thời gian tương ứng với việc làm sau khi thực hiện xong | HS lắng nghe hướng dẫn và hỏi lại nếu chưa rõ |
- GV nhận xét và tổng kết hoạt động | HS lắng nghe và rút kinh nghiệm |
4. Tổng kết tiết trải nghiệm | |
– GV tổ chức vận động theo nhạc để tạo cảm xúc vui vẻ cho HS. Sau đó, HS chia sẻ về những điều học được qua tiết hoạt động - GV nhận xét và dặn dò HS về nhà thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người thân và đánh dấu vào bảng theo dõi. | - HS vận động theo nhạc, bài hát vui vẻ. - HS về nhà thực hiện |
IV. IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. |
Tuần 24
CHỦ ĐỀ: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH – TÔN TRỌNG PHỤ NỮ
SHL: Làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình
CHỦ ĐỀ: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH – TÔN TRỌNG PHỤ NỮ
SHL: Làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau giờ SHL, HS:
- Làm được sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình.
- Thực hành việc thể hiện sự yêu quý, tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành và phát triển các năng lực:
1. Năng lực cốt lõi
- Năng lực thẩm mĩ: thể hiện qua sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với các thành viên khác trong gia đình
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng: thể hiện qua việc lựa chọn và làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình; sắm vai thể hiện sự yêu quý; tôn trọng với những người phụ nữ trong gia đình
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: thể hiện qua tình yêu thương, tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình
- Phẩm chất trách nhiệm: chủ động thể hiện trách nhiện, sự tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình qua các việc làm cụ thể.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- Kế hoạch tổ chức hoạt động, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh
- Giấy bìa, giấy màu, kéo, keo dán…
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ hoạt động | |
- GV tổ chức cho HS hát và vận động theo nhạc của bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” (Sáng tác: Mộng Lân) - GV tổ chức cho HS trao đổi sau khi hát: + Các bạn nhỏ trong bài hát ứng xử với nhau như thế nào? + Bài hát muốn nói với em điều gì? - GV nhận xét và dẫn dắt vào giờ sinh hoạt lớp. | - HS hát và vận động theo nhạc. - HS trả lời: + Các bạn nhỏ đoàn kết, gắn bó với nhau như anh em một nhà + Bài hát muốn nhắn nhủ: HS trong cùng một lớp phải yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - HS lắng nghe. |
2. Hoạt động 1: Tổng kết hoạt động tuần 24 và phương hướng hoạt động tuần 25 | |
a) Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới. | |
b) Cách tiến hành: | |
* Đánh giá kết quả tuần 1 - GV tổ chức cho lớp thực hiện đánh kết quả hoạt động trong tuần vừa qua + GV mời lớp trưởng điều hành phần sinh hoạt cuối tuần: Đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. + GV quan sát và hỗ trợ cho lớp trưởng (nếu cần) - GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen, thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần) * Xây dựng kế hoạch tuần tới. (Làm việc nhóm 4 hoặc theo tổ) - GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập, lớp phó văn thể) triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Lưu ý: Nếu trong tuần có những hoạt động của trường triển khai thì bạn cán bộ lớp được giao phụ trách nội dung đó sẽ triển khai hoạt động. - GV yêu cầu các nhóm (tổ) thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung trong kế hoạch. + Thực hiện nền nếp trong tuần. + Thi đua học tập tốt theo chấm điểm của đội cờ đỏ. + Thực hiện các hoạt động các phong trào. - GV yêu cầu lớp trưởng điều khiển phần thảo luận - GV mời lớp trưởng báo cáo kết quả thảo luận của lớp về kế hoạch tuần tới. - GV nhận xét, góp ý, thống nhất, và biểu quyết hành động. | - Lớp trưởng lên điều hành phần sinh hoạt cuối tuần: Mời các tổ thảo luận, tự đánh giá kết quả kết quả hoạt động trong tuần: + Sinh hoạt nền nếp. + Thi đua của đội cờ đỏ tổ chức. + Kết quả hoạt động các phong trào. + Một số nội dung phát sinh trong tuần... Các nhóm thảo luận, tự đánh giá kết quả kết quả hoạt động trong tuần. - Lớp trưởng mời Tổ trưởng các tổ báo cáo. Các tổ trưởng lần lượt báo cáo kết quả hoạt động cuối tuần. - Lớp trưởng mời các bạn khác trong lớp đưa ra ý kiến khắc phục những hạn chế của lớp trong tuần qua. Các bạn khác trong lớp đưa ra ý kiến theo suy nghĩ của bản thân. - Lớp trưởng mời GV nhận xét - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập, lớp phó văn thể) triển khai kế hoạt động tuần tới. - HS thảo luận nhóm 4 hoặc tổ: Xem xét các nội dung trong tuần tới, bổ sung nếu cần. - Lớp trưởng mời các nhóm báo cáo kết quả thảo luận và một số nhóm nhận xét, bổ sung. - Lớp trưởng tổng hợp lại kết quả thảo luân và báo cáo trước lớp. - Cả lớp biểu quyết hành động bằng giơ tay. |
3. Sinh hoạt chủ đề: Làm sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình | |
a) Mục tiêu: - Làm được sản phẩm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình. - Thực hành việc thể hiện sự yêu quý, tôn trọng với người phụ nữ trong gia đình. | |
b) Cách tiến hành: | |
– GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ của HS – GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, chia sẻ ý tưởng về thẻ quà tặng định làm để tặng cho người phụ nữ trong gia đình theo gợi ý: + Em làm thẻ quà tặng ai? + Em dự định ghi những việc làm gì trên thẻ? Tại sao? - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi chuyền hoa để chia sẻ về ý tưởng làm thẻ quà tặng | – HS sắp xếp các đồ dùng đã chuẩn bị cho tiết hoạt động - HS chia sẻ về ý tưởng về thẻ quà tặng theo nhóm đôi - HS tham gia chơi theo hướng dẫn |
- GV tổ chức cho HS làm thẻ quà tặng theo hướng dẫn ở nhiệm vụ 1, trang 66 trong SHS HĐTN 5. | - HS vẽ và cắt thẻ quà tặng theo hình yêu thích - HS viết những việc làm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn với người phụ nữ trong gia đình vào thẻ quà tặng - HS trang trí, viết tên mình, tên người được tặng vào thẻ |
- GV tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu về thẻ quà tặng trong nhóm theo gợi ý: + Hình dáng, vật liệu cần thiết để làm thẻ + Nội dung của thẻ quà tặng | HS giới thiệu về thẻ quà tặng của mình với các bạn trong nhóm |
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, sắm vai thực hành tặng quà và nói lời chúc với người thân + GV tổ chức cho HS thực hành sắm vai thể hiện tặng quà cho người thân trên lớp + GV nhắc HS quan sát việc sắm vai của các bạn và đóng góp ý kiến về hành động, thái độ cần có khi tặng quà cho người thân. | - HS trao đổi, sắm vai thể hiện việc tặng quà cho người thân - HS đưa ra ý kiến theo suy nghĩ của bản thân |
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động và lưu ý HS khi tặng quà cho người phụ nữ trong gia đình cần có lời nói, thái độ thể hiện sự yêu quý, tôn trọng. | HS lắng nghe và tiếp thu. |
4. Tổng kết / cam kết hành động | |
− GV động viên và nhắc HS các việc cần chú ý thực hiện để đạt được kế hoạch hoạt động tuần đề ra - GV tổ chức HS lựa chọn các tác phẩm tự sáng tác theo chủ đề “Lời nhắn nhủ yêu thương” để tham gia vào cuộc thi của nhà trường. + GV tổ chức cho HS bỏ phiếu để chọn ra các tác phẩm dự thi toàn trường. Lưu ý: + Các tác phẩm tự sáng tác đã được gửi cho HS trong lớp đọc từ đầu tuần. + GV có thể tổ chức cho HS bình chọn bằng hình thức bỏ phiếu kín hoặc biểu quyết. | - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm - HS bình chọn các tác phẩm theo hướng dẫn của giáo viên |
- GV yêu cầu HS mang thẻ quà tặng về tặng, nói lời chúc với người phụ nữ trong gia đình và thực hiện những việc làm đã ghi trên thẻ. | HS lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VNTuần 25_Chủ đề 7_HĐTN5_Yêu thương gia đình Tôn trọng phụ nữ.zip64.4 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VNTuần 26_Chủ đề 7_HĐTN5_Yêu thương gia đình Tôn trọng phụ nữ.zip54.3 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VNTuần 27_Chủ đề 7_HĐTN5_Yêu thương gia đình Tôn trọng phụ nữ.zip43.4 MB · Lượt xem: 0
- YOPO.VNTuần 24_Chủ đề 7_HĐTN5_Yêu thương gia đình Tôn trọng phụ nữ.zip61.6 MB · Lượt xem: 0