- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
Word + Powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 8 TUẦN 28, 29, 30, 31 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 4 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 8 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nhận biết được những vấn đề của môi trường sống
- Học sinh chia sẻ được những điều đã học được sau buổi nói chuyện chuyên đề
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực tự chủ và tự học
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước
- Phẩm chất trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG
- Trang phục chỉnh tề
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 8: EM VÀ MÔI TRƯỜNG XANH
CHỦ ĐỀ 8: EM VÀ MÔI TRƯỜNG XANH
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được: Thể hiện được cảm xúc và niềm tự hào đối với cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước. Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Tìm hiểu được thực trạng môi trường nơi sinh sống. Tự nguyện tham gia và vận động được người thân cùng tham gia lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư. Chủ đề góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho HS: * Năng lực Giao tiếp - hợp tác: thể hiện qua việc làm chia sẻ với bạn ý kiến cá nhân trong các nhiệm vụ nhóm; trong việc xây dựng và thực hiện dự án; cùng trao đổi với người thân để tham gia lao động công ích, giữ gìn vệ sinh khu dân cư nơi em sống. Tự chủ và tự học: chủ động thực hiện và điều chỉnh những việc làm bảo vệ môi trường Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thể hiện qua việc đưa ra các ý tưởng để giới thiệu sách và những việc sẽ làm để chuẩn bị thực hiện hoạt động giới thiệu sách. Thiết kế và tổ chức hoạt động: thể hiện qua việc cùng các bạn lập kế hoạch và thực hiện dự án “Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên” Thích ứng với cuộc sống thể hiện qua việc: + Nhận biết được những vấn đề tồn tại trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở đia phương và thực trạng vệ sinh môi trường ở khu dân cư + Đề xuất biện pháp để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và giữ gìn vệ sinh môi trường ở địa phương; đề xuất cách thuyết phục người thân tham gia lao động công ích và giữ vệ sinh môi trường khu dân cư nơi em ở * Phẩm chất Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện những việc làm phù hợp với lứa tuổi để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư Phẩm chất yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. Phẩm chất trung thực: Phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và thực trạng vệ sinh môi trường khu dân cư Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương; hoạt động lao động công ích; giữ gìn vệ sinh khu dân cư nơi em sống. |
Tuần 28: Sinh hoạt dưới cờ:
LAN TỎA THÔNG ĐIỆP “MÔI TRƯỜNG XANH – CUỘC SỐNG XANH”
LAN TỎA THÔNG ĐIỆP “MÔI TRƯỜNG XANH – CUỘC SỐNG XANH”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nhận biết được những vấn đề của môi trường sống
- Học sinh chia sẻ được những điều đã học được sau buổi nói chuyện chuyên đề
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực tự chủ và tự học
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước
- Phẩm chất trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG
- Giáo viên
- Ghế ngồi cho học sinh khi tham gia sinh hoạt dưới cờ
- Học sinh
- Trang phục chỉnh tề
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu – Học sinh hào hứng, tích cực tham gia đặt câu hỏi cho chuyên gia của chương trình – Học sinh chia sẻ được cảm xúc, những điều ấn tượng và những điều học được sau buổi nói chuyện chuyên đề | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV yêu cầu HS tham gia buổi nói chuyện chuyên đề đúng giờ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ.- GV yêu cầu HS lắng nghe những nội dung chuyên gia chia sẻ- GV hướng dẫn HS đặt câu hỏi cho chuyên gia về vấn đề liên quan đến chủ đề “Em và môi trường xanh”Gợi ý:+ Những vấn đề ảnh hưởng đến môi trường+ Những biện pháp đề bảo vệ môi trường sống…- GV quan sát và hỗ trợ, hướng dẫn, cổ vũ HS tham gia hoạt động- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc và những điều em ấn tượng, những điều em học được sau buổi nói chuyện chuyên đề- GV nhắc HS ghi lại những điều học được sau buổi nói chuyện chuyên đề | - HS tập trung và ổn định trật tự theo hướng dẫn của GV - HS tham gia đặt câu hỏi cho chuyên gia theo hướng dẫn của GV - HS chủ động, tích cực tham gia hoạt động tương tác. – HS chia sẻ cảm xúc, những điều ấn tượng và những điều mình học được với các bạn sau khi tham gia buổi nói chuyện chuyên đề. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV |
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!