- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,407
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Giáo án stem Cột đèn giao thông xoay được soạn dưới dạng file PPT gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
I. Yêu cầu cần đạt (của hoạt động trải nghiệm)
– Nhận biết được vị trí trên – dưới, trái – phải, trước – sau, ở giữa.
– Nêu được tên và ý nghĩa của đèn hiệu giao thông: đỏ, vàng, xanh.
– Sử dụng được vật liệu sẵn có (que xiên tre và bìa các-tông) và thực hiện được các bước theo trình tự để làm cột đèn giao thông xoay.
– Nêu được công dụng và cách sử dụng cột đèn giao thông xoay.
– Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
– Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
– Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tâp, phiếu đánh giá (phụ lục);
– Một bản mẫu cột đèn giao thông xoay (giáo viên tự làm).
– Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
2. Chuẩn bị của học sinh
– Giao cho mỗi nhóm học sinh tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
✔Nêu tên và ý nghĩa của đèn hiệu giao thông.
✔Mô tả vị trí trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa.
✔Làm cột đèn giao thông xoay có thể thay đổi đèn hiệu.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM: CỘT ĐÈN GIAO THÔNG XOAY
THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
Lớp 1 | Thời lượng: 2 tiết | |
Thời điểm tổ chức: Sau khi học sinh đã học bài về vị trí định hướng trong không gian. | ||
Mô tả hoạt động trải nghiệm STEM: Hoạt động trải nghiệm STEM này tạo thêm cơ hội cho học sinh thực hành “Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên – dưới, phải –trái, trước – sau, ở giữa”, góp phần thực hiện yêu cầu cần đạt cho Hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán cụ thể là “Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn” với gợi ý của chương trình như sau: – Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới mặt bàn, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác,...). Hoạt động trải nghiệm STEM còn giúp học sinh làm quen với vật liệu que xiên tre và bìa các-tông có 1 sóng (yếu tố công nghệ), khám phá các bộ phận của cột đèn giao thông xoay và thao tác kĩ thuật để xoay bìa quanh một trục. Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm STEM này cũng góp phần phát triển năng lực hợp tác theo nhóm để hoàn thành sản phẩm. | ||
NỘI DUNG TÍCH HỢP | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Toán | Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian: trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. | |
Mĩ thuật |
| |
Tự nhiên và xã hội | Nêu được tên và ý nghĩa của đèn hiệu giao thông. | |
I. Yêu cầu cần đạt (của hoạt động trải nghiệm)
– Nhận biết được vị trí trên – dưới, trái – phải, trước – sau, ở giữa.
– Nêu được tên và ý nghĩa của đèn hiệu giao thông: đỏ, vàng, xanh.
– Sử dụng được vật liệu sẵn có (que xiên tre và bìa các-tông) và thực hiện được các bước theo trình tự để làm cột đèn giao thông xoay.
– Nêu được công dụng và cách sử dụng cột đèn giao thông xoay.
– Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
– Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
– Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tâp, phiếu đánh giá (phụ lục);
– Một bản mẫu cột đèn giao thông xoay (giáo viên tự làm).
– Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
STT | Thiết bị/Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
Hoạt động khám phá thao tác xỏ que xiên tre qua bìa các-tông | |||
1 | Bìa các-tông có 1 sóng | 1 tấm | |
2 | Que xiên tre | 1 cây | |
Hoạt động làm cột đèn giao thông xoay | |||
3 | Bìa các-tông hình vuông cạnh 6 cm, (loại có 1 sóng) đã kẻ sẵn trục đối xứng | 3 miếng | |
4 | Giấy bìa trắng hình vuông có cạnh 6 cm (in sẵn theo mẫu trong phụ lục) | 6 miếng | |
5 | Que xiên tre | 1 cây | |
6 | Bút sáp màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xám (hoặc đen) | 1 cây/màu | |
– Giao cho mỗi nhóm học sinh tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
STT | Thiết bị/Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Kéo | 1 cái | |
2 | Keo khô | 1 lọ | |
✔Nêu tên và ý nghĩa của đèn hiệu giao thông.
✔Mô tả vị trí trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa.
✔Làm cột đèn giao thông xoay có thể thay đổi đèn hiệu.
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: