- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT giáo án tin học lớp 12 cánh diều CẢ NĂM 2024-2025 UPDATE được soạn dưới dạng file word , ppt gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tin học lớp 12 cánh diều về ở dưới.
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC
GIỚI THIỆU VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
BÀI 1. GIỚI THIỆU VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
Môn học: Tin học; lớp:12.
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
Học xong bài này:
- Giải thích được sơ lược về khái niệm Trí tuệ nhân tạo (AI).
- Nêu được ví dụ để thấy một hệ thống AI có tri thức, có khả năng suy luận và khả năng học,…
- Biết được một số lĩnh vực nghiên cứu của AI.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
Năng lực tin học:
NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông): HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập, tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Thiết bị dạy học:
+ Máy tính hoặc Laptop
+ Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử.
- Học liệu:
+ Sách giáo khoa, Sách giáo viên
+ Tài liệu (giáo viên đã chuẩn bị trước).
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho học sinh yêu thích học kiến thức mới, hiện đại và gần gũi.
b) Nội dung hoạt động:
- Giáo viên chiếu hệ thống câu hỏi lên Tivi hoặc máy chiếu để học sinh xem và chuẩn bị các câu trả lời.
- Chia lớp thành 4 nhóm để trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập.
- HS thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1.
Phiếu học tập số 1:
c. Sản phẩm:
- HS hoàn thành phiếu học tập số 1
d. Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu về khái niệm trí tuệ nhân tạo
a.Mục tiêu:
- Sử dụng kiến thức đã biết về trí tuệ nhân tạo để hình thành khái niệm trí tuệ nhân tạo.
b.Nội dung:
- Tìm hiểu về trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo.
- Vài nét về sự phát triển của AI.
GV: Chia lớp thành 4 nhóm để trả lời câu hỏi trong phiếu học tập số 2.
Phiếu học tập số 2:
bản word
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
|
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC
GIỚI THIỆU VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
BÀI 1. GIỚI THIỆU VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
Môn học: Tin học; lớp:12.
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
Học xong bài này:
- Giải thích được sơ lược về khái niệm Trí tuệ nhân tạo (AI).
- Nêu được ví dụ để thấy một hệ thống AI có tri thức, có khả năng suy luận và khả năng học,…
- Biết được một số lĩnh vực nghiên cứu của AI.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
Năng lực tin học:
NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông): HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập, tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Thiết bị dạy học:
+ Máy tính hoặc Laptop
+ Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử.
- Học liệu:
+ Sách giáo khoa, Sách giáo viên
+ Tài liệu (giáo viên đã chuẩn bị trước).
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho học sinh yêu thích học kiến thức mới, hiện đại và gần gũi.
b) Nội dung hoạt động:
- Giáo viên chiếu hệ thống câu hỏi lên Tivi hoặc máy chiếu để học sinh xem và chuẩn bị các câu trả lời.
- Chia lớp thành 4 nhóm để trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập.
- HS thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1.
Phiếu học tập số 1:
Câu hỏi | Trả lời |
Câu hỏi 1: Theo em máy tính làm được những việc gì tốt hơn con người? Câu hỏi 2: Em hãy cho ví dụ về việc mà máy tính chưa làm tốt hơn con người? |
c. Sản phẩm:
- HS hoàn thành phiếu học tập số 1
Sản phẩm dự kiến |
Câu 1: - Tính toán nhanh chóng và chính xác. - Xử lý dữ liệu lớn. - Khả năng làm việc liên tục và không cần nghỉ ngơi - Khả năng thực hiện các tác vụ nguy hiểm - Bảo mật và tự bảo vệ Câu 2: - Phân tích tâm lý con người - Chuẩn đoán bệnh - Sáng tác văn học, nghệ thuật |
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ | Cách thức tổ chức |
Chuyển giao nhiệm vụ | GV yêu cầu HS: - Thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1. |
Thực hiện nhiệm vụ | HS tiếp nhận nhiệm vụ, ôn lại các kiến thức đã học liên quan, thảo luận nhóm hoàn thành phiếu học tập số 1. GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em cần hỗ trợ. |
Báo cáo, thảo luận | GV gọi đại diện 1- 2 nhóm trình bày câu trả lời; đại diện 1 – 2 nhóm còn lại nhận xét, bổ sung bài của nhóm bạn. |
Kết luận, nhận định | - GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh, cho điểm những nhóm học sinh hoàn thành nhanh và chính xác. - Cử đại diện các nhóm làm tốt hướng dẫn, giúp đỡ các bạn chưa làm tốt hoàn thành nhiệm vụ. |
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu về khái niệm trí tuệ nhân tạo
a.Mục tiêu:
- Sử dụng kiến thức đã biết về trí tuệ nhân tạo để hình thành khái niệm trí tuệ nhân tạo.
b.Nội dung:
- Tìm hiểu về trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo.
- Vài nét về sự phát triển của AI.
GV: Chia lớp thành 4 nhóm để trả lời câu hỏi trong phiếu học tập số 2.
Phiếu học tập số 2:
Câu hỏi | Trả lời |
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN--Tin12CD-Word hk2.zip23.4 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Tin12CD-Word hk1.zip22 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn--GIAO AN tin12CD-PPT BAI 1-10.zip84.2 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn--GIAO AN tin12CD-PPT BAI 11-19.zip85.9 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn--GIAO AN tin12CD-PPT BAI 20-27.zip78.2 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn--GIAO AN tin12CD-PPT BAI 28-38.zip22.7 MB · Lượt tải : 0