- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 3 CHỦ ĐỀ 5: ỨNG DỤNG TIN HỌC BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM ( tiết 2 ) THAO GIẢNG DỰ GIỜ được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I . MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS sẽ:
Năng lực chung:
Bước đầu có tư duy sử dụng máy tính để tạo ra các sản phẩm hỗ trợ học tập và giải trí.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học:
Đối với giáo viên:
Vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
CHỦ ĐỀ 5: ỨNG DỤNG TIN HỌC
BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM ( tiết 2 )
BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM ( tiết 2 )
I . MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Hình thành kiến thức ban đầu về cấu trúc của một bài trình chiếu.
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính em có thể tạo ra các sản phẩm phục vụ học tập và giải trí.
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm.
- Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản đơn giản không dấu, đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
Bước đầu có tư duy sử dụng máy tính để tạo ra các sản phẩm hỗ trợ học tập và giải trí.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học:
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
Đối với giáo viên:
- Giáo án.
- Máy tính cài đặt phần mềm trình chiếu. Khuyến nghị dùng phần mềm trình chiếu PowerPoint 2010.
- Các ảnh về hoa mai, trường học, các sở thích của em.
- Một bài trình chiếu minh họa.
Vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH | |||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế sẵn sàng vào bài thực hành. b. Cách thức tiến hành: - Mời HS chào mừng thầy , cô về tham dự cùng lớp học. Cả lớp bắt hát - GV tổ chức trò chơi “ Trạm xe buýt “ Câu 1: Đâu là phần mềm thiết kế bài trình chiếu ? A. B. C. D. Câu 2: Phần mềm trình chiếu có tên là gì ?
F3 B. F4 C. F5 D. F6 Câu 4: Để chèn hình ảnh vào trang trình chiếu , em chọn lệnh nào ? A. Home B. Insert C. New Slide - Để giúp em thành thạo hơn việc tạo được tệp trình chiếu phục vụ học tập, giải trí thì hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về nội dung này qua mục LUYỆN TẬP và VẬN DỤNG của “ bài 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM “ các em nhé ! B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: HS thực hiện được các thao tác khởi động phần mềm Power Point, tạo trang trình chiếu mới, gõ được dòng văn bản đơn giản không dấu, chèn được hình ảnh, lưu bài trình chiếu trên máy tính b. Cách thức tiến hành: - Chia lớp thành các nhóm - Yêu cầu HS thực hiện các yêu cầu sau : Em hãy tạo bài trình chiếu có 2 đến 3 trang để giới thiệu về trường em với các yêu cầu sau: a) Trang chiếu có tên trường. b) Trang chiếu có hình ảnh của trường. c) Trình chiếu toàn màn hình. d) Lưu bài trình chiếu vào thư mục phù hợp trong máy tính. - Theo dõi, quan sát HS thực hành và nhận xét kết quả qua padlet theo link
VẬN DỤNG: - Em hãy tạo bài trình chiếu về sở thích của mình và chia sẻ với các bạn. - Cho HS nhận xét bài của bạn C. CỦNG CỐ - DẶN DÒ a. Mục tiêu: HS nắm được các nội dung đã học ở cả 3 nhiệm vụ của bài học. b. Cách thức tiến hành: - Cho HS tham gia trả lời các câu hỏi sau : Câu 1: Thêm một trang trình chiếu mới em chọn ? A. Design B. View C. New Slide D. Google Câu 2: Để thay đổi kích thước của hình vừa chèn vào trang trình chiếu em thao tác ? A. Nháy chuột B. Nháy đúp chuột C. Nháy phải chuột D. Kéo thả chuột Câu 3: Để lưu bài trình chiếu em chọn lệnh nào ? A. Save B. NewSlide C. Home D. Slide Show Câu 4 : Em dùng bài trình chiếu để làm gì ? A. Giới thiệu với mọi người về các món ăn đặc sản của quê em B. Giới thiệu về mùa lúa chín ở quê em C. Giới thiệu cho mọi người những di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Việt Nam D. Tất cả A,B,C đều đúng - Kiểm tra , đánh giá câu trả lời của học sinh thông qua ứng dụng Plicker theo link 7 * Dặn dò: Về nhà thực hành tạo bài trình chiếu giới thiệu về sở thích của bản thân và các thành viên trong gia đình em , chèn hình ảnh minh họa , lưu vào ổ đĩa D: | - HS thực hiện - HS theo dõi và tham gia trò chơi. - HS theo dõi lắng nghe - HS thảo luận theo nhóm và thực hành . - Báo cáo kết quả thảo luận - HS thảo luận theo nhóm và thực hành - HS báo cáo kết quả thực hiện - HS theo dõi và thực hiện giơ card - HS lắng nghe |