Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
BỘ Giáo án word khtn 6,7,8,9 CÁC CHỦ ĐỀ * GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THÀNH PHỐ được soạn dưới dạng file word gồm 11 FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án word khtn 6 chân trời sáng tạo về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHỦ ĐỀ 1: Chất tinh khiết – hỗn hợp – phương pháp tách các chất.
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP

Thời lượng: 2 tiết

MỤC TIÊU DẠY HỌC

NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
(STT) của YCCĐ và dạng mã hóa của YCCĐ
(STT)
Dạng mã hóa
NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Nhận thức khoa học tự nhiên​
– Phân tích và chỉ ra được mối liên hệ giữa tính chất vật lý của một số chất thông thường với phương pháp tách chúng ra khỏi hỗn hợp.(1)1.KHTN1.4
Nêu được cách tách các tạp chất ra khỏi nguồn nước.(2)1.KHTN 1.1
Nêu được ứng dụng của các chất trong thực tiễn(3)1.KHTN 1.1
So sánh đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp và lựa chọn phương pháp tách chất thích hợp(4)1.KHTN 1.3
Trình bày được một số phương pháp đơn giản để tách chất ra khỏi hỗn hợp.(5)2.KHTN 1.2
Tìm hiểu tự nhiên– Sử dụng được một số dụng cụ, thiết bị cơ bản để tách chất ra khỏi hỗn hợp bằng cách lọc, cô cạn, chiết.(6)2.KHTN 2.4
Quan sát hiện tượng và lựa chon phương pháp thích hợp tách chất ra khỏi hỗn hợp.(7)2.KHTN 2.3
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã họcNêu được các giải pháp và thực hiện được một số giải pháp để tách các chất ra khỏi hỗn hợp.(8)3. KHTN 3.2
PHẨM CHẤT
Yêu nướcTích cực, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên. Tiết kiệm nước, biết cách lọc nước bằng tháp lọc nước.(9)YN 1.1
Chăm chỉHam học: thích đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng internet để mở rộng hiểu biêt
Vận dụng kiến thức, kỹ năng học được vào học tập và đời sống.
(10)


(11)
CC 1.2


CC 1.3
Trung thựcCó ý thức báo cáo chính xác, khách quan kết quả thí nghiệm(12)TT 1
NĂNG LỰC CHUNG
Tự chủ, tự họcBiết chủ động, tích cực hoàn thành các kế hoạch học tập của bản thân.(13)TCTH 1
Năng lực giao tiếp và hợp tác.Tập hợp đúng nhóm nhanh, trật tự(15)GT&HT 2.1
Hoạt động thảo luận nhóm hiệu quả, nêu, ghi chép và báo cáo được kết quả đúng.(16)GT&HT 3
Giải quyết vấn đề và sáng tạoXác định được và biết tìm hiểu các thông tin có liên quan đến vấn đề, đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề.(17)GQVĐ&ST 4
Biết phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động.(18)GQVĐ&ST 5.2
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Hoạt động họcGiáo viênHọc sinh
HĐ1: Khởi động ( 15phút)-Mẫu báo cáo thí nghiệm
-Rubric đánh giá báo cáo và sản phẩm của HS.
Bài báo cáo sản phẩm.
Chai nhựa (1chai/1 nhóm), than, cát sạch, sỏi lớn, sỏi nhỏ, nước bẩn, xơ dừa, cốc...
HĐ2: Tìm hiểu 1 ( 15 phút)Hình ảnh: 20.1/91 SGK; 20.2/91 SGK.
Thang đo 1
Tìm kiến thức hệ thống lọc nước giếng bị nhiễm phèn và máy lọc nước uống gia đình.
HĐ3: Tìm hiểu 2 ( 15 phút)
Bảng 20.1/92 SGK
-Phiếu HT1
-Thang đo 2
Hỗn hợp:
A: Muối ăn và nước.
B: Cát và nước.
C: Dầu ăn và nước.
Phiếu HT 1
Bảng 20.1/92
HĐ4: Tìm hiểu 3 ( 30 phút)-Dụng cụ thí nghiệm, tranh ảnh, video, laptop.
-PHT 2 và rubric đánh giá hoạt động của HS
Dụng cụ: cốc (1); đũa (1); bình tam giác (2); giá sắt (2); chén sứ(1); kiềng (1); đèn cồn; phễu chiết; phễu; Giấy lọc; khay; khăn lau và hóa chất: muối ăn, dầu ăn, nước, sulfur.
Phiếu HT 2
HĐ 5: Củng cố ( 15 phút)Câu hỏi và Bài tập SGKViết, vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống, củng cố kiến thức.
Giải bài tập SGK


  • TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
  • TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    • Hoạt động học
    • Mục tiêu
    • Nội dung dạy học trọng tâm
    • PP, KTDH chủ đạo
    • Phương án đánh giá
    • Phương pháp
    • Công cụ
    • HĐ1: Khởi động
    • (15 phút)




    • Tạo hứng thú
    • PC-NLC: (9), (10), (11),(13), (14), (15), (16), (17), (18)
    HS tiến hành làm tháp lọc nước đơn giản
    • PP:STEM
    • Quan sát
    • Rubric
    • Đánh giá đồng đẳng.
    • Sản phẩm tháp lọc nước và bài báo cáo.
    • HĐ 2: Tìm hiểu 1 (15 phút)
    • (2),(3), (8), (10), (15), (16)
    Tìm hiểu hệ thống lọc nước giếng bị nhiễm phèn và máy lọc nước uống gia đình.
    • PP: Trực quan, dạy học theo nhóm.
    • KT: đàm thoại – vấn đáp
    • Hỏi đáp
    • Ghi chép
    • Thang đo 1
    • HĐ3: Tìm hiểu 2
    • ( 15 phút)
    • (1), (4), (5), (7), (13), (15), (16), (17)
    • Một số phương pháp đơn giản tách các chất ra khỏi hỗn hợp
    • PP: Hoạt động nhóm, trực quan.
    • KT: Công não - động não.
    • Hỏi đáp

    • Ghi chép

    • PHT1

    • Thang đo 2
    HĐ4: Tìm hiểu 3
    (30 phút)
    • (6), (7), (8), (12), (15), (16), (18)



    - Thực hành tách chất.PP: hoạt động trong nhóm nhỏ.
    KT: DH theo góc
    • Quan sát
    • Ghi chép


    • Rubric





    HĐ5: Củng cố
    (15 phút)
    • (8), (10), (11).
    • Củng cố kiến thức.
    • PP: Hỏi - đáp
    • KT: sơ đồ tư duy
    • Quan sát
    • Hỏi đáp




    Câu hỏi
    Bài tập
    Sơ đồ tư duy.
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (15 phút):
    Đặt vấn đề: Sau đợt lũ tràn về, nguồn nước sinh hoạt của nhiều nhà đã bị nhiễm bẩn. Vậy làm thế nào để có nguồn nước sạch sử dụng an toàn?
    Chuẩn bị trước khi lên lớp: GV chia lớp thành 4 – 6 nhóm và giao nhiệm vụ cho HS tìm hiểu trước về tháp lọc nước và làm tháp lọc nước đơn giản, báo cáo kết quả thực nghiệm 1theo mẫu của GV.
    GV triển khai kế hoạch hoạt động với HS và gợi ý phân công nhiệm vụ:
    ể HS tìm hiểu thông tin (2 ngày) qua mạng internet hoặc sách báo, báo cáo lại cho GV dàn bài thông tin tìm hiểu được về tháp lọc nước cơ bản – GV phản hồi cho HS (góp ý – bổ sung nếu có).(1 ngày)
    +Nhóm trưởng: phân công các bạn trong nhóm, ghi chép thái độ và đóng góp của từng thành viên trong tiến trình hoạt động theo kế hoạch của GV à tạo minh chứng để đánh giá đồng đẳng; tìm hiểu thông tin tháp lọc nước.
    +Thư ký: ghi chép kết quả nhóm làm được; làm báo cáo gửi GV. (có thể 2 bạn).
    + Chuẩn bị vật liệu cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ học tập (2 bạn trong 1 ngày).
    + Tiến hành làm thí nghiệm: cả nhóm. Đồng thời phân công 1 -2 bạn chịu trách nhiệm làm thực hành biểu diễn hoạt động của tháp lọc nước khi báo cáo trước lớp (1 ngày).
    + Làm báo cáo (1 – 2 ngày)
    + Báo cáo viên: 1 – 2 bạn thông qua bài báo cáo và biễu diễn sản phẩm của nhóm.
    GV sử dụng PP dạy học STEM
    • Mục tiêu hoạt động:
    • Tạo hứng thú học tập. PC-NLC: (9), (10), (11),(13), (14), (15), (16), (17), (18)
    • Tổ chức hoạt đông
    Đặt vấn đề: Sau đợt lũ tràn về, nguồn nước sinh hoạt của nhiều nhà đã bị nhiễm bẩn. Vậy làm thế nào để có nguồn nước sạch sử dụng an toàn?
    Từ các kiến thức đã biết em hãy trình bày cách lọc nước bẩn thành nước sạch?
    àHS trình bày.
    GV yêu cầu HS báo cáo nghiệm thu sản phẩm: tháp lọc nước (bài báo cáo và biểu diễn thí nghiệm).
    Sản phẩm của HS
    -Sản phẩm: Tháp lọc nước đơn giản.
    -Mẫu báo cáo:
    Nhóm:
    Họ và tên HS:
    1.Tác dụng của tháp lọc nước:
    2. Vật liệu:
    3.Thiết kế (hình vẽ minh họa): gợi ý.

    4.Mô tả hoạt động – nêu tác dụng của từng lớp:
    5.Kết quả thí nghiệm: lọc được nước bẩn thành nước sạch (trong suốt không màu, không mùi).
    • Phương án đánh giá
    • Đánh giá của GV: (rubric)
    Tiêu chí đánh giá:Mức I (3đ)Mức II (2đ)Mức III (1đ)
    1.Giai đoạn chuẩn bị:
    - Phân công nhiệm vụ và tiến độ công việc.







    -Phân công nhiệm vụ các thành viên cụ thể, hợp lý. Nhóm trưởng và thư ký làm việc hiệu quả. (1đ)
    -Công việc đúng hạn. Thái độ làm việc hào hứng, tích cực. (1đ)
    -Có sáng tạo hoặc phát hiện khác.(1đ)
    -Phân công nhiệm vụ các thành viên cụ thể, hợp lý.
    -Công việc đúng hạn.
    -Các thành viên có hợp tác trong công việc.
    Nhóm trưởng và thư ký làm việc hiệu quả.
    -Có phân công nhiệm vụ các thành viên.
    -Hoàn thành công việc nhưng chưa đúng hạn và có sự nhắc nhở, đốc thúc của GV.
    Tiêu chí đánh giá:Mức I (7đ)Mức II (5đ)Mức III (3đ)
    2. Giai đoạn báo cáo
    -Bài báo cáo (3đ)


    (3đ)
    -Đủ nội dung, thông tin khoa học , chính xác.
    - Trình bày đẹp, khoa học (có ứng dụng CNTT…
    -Có sáng tạo.


    (2đ)
    -Đủ nội dung, thông tin khoa học , chính xác.
    - Trình bày rõ ràng, hợp lý.


    (1đ)
    -Có bài báo cáo nhưng còn thiếu sót 1 vài nội dung trong bài báo cáo.
    -Báo cáo viên. (2đ)
    (2đ)
    -Tự tin
    -Giọng nói to, rõ.
    -Trình bày hấp dẫn, lôi cuốn khán giả, phối hợp nhịp nhàng ngôn ngữ cơ thể.
    (1,5đ)
    -Tự tin
    -Giọng to, rõ, lôi cuốn nhưng chưa có sự kết hợp ngôn ngữ cơ thể
    (1đ)
    -Còn rụt rè.
    -Giọng nhỏ, chưa phối hợp với ngôn ngữ cơ thể để tạo sức thu hút cho bài nói.
    -Tiến hành thí nghiệm. (2đ)(2đ)
    -Mô hình đúng, đẹp, các lớp đẹp, rõ ràng
    -Thí nghiệm thành công
    -Giải thích được công dụng của từng lớp.
    (1,5đ)
    Mô hình đúng, các lớp có bị xáo trộn nhưng thí nghiệm thành công.
    -Giải thích được công dụng của từng lớp.
    (1đ)
    Mô hình đúng, các lớp có bị xáo trộn nhưng thí nghiệm chưa thành công.
    Điểm tổng kết và đánh giá của GV:

    Đánh giá đồng đẳng của HS:


    Phiếu 3: Phiếu đánh giá đồng đẳng:
    Tiêu chí đánh giáMức độ đạt được
    ABCD
    1Tích cực tham gia các hoạt động của nhóm trong quá trình thực hiện dự án.
    2Tự lực thực hiện các nhiệm vụ được phân công
    3Năng động trong công việc.
    4Luôn đóng góp ý kiến trong các buổi thảo luận nhóm
    5Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
    6Hòa đồng với tập thể
    7Luôn giúp đỡ bạn bè trong công việc
    8Luôn lắng nghe ý kiến của mọi người
    9Nắm vững các kiến thức
    10Đúng giờ
    11Có ý tưởng sáng tạo trong công việc
    12Hoàn thành nhiệm vụ được nhóm phân công
1711787717993.png

chủ đề 6
1711787735292.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn----GIAO AN THI GVG CÂP TP khtn 6,7,8.zip
    6 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài tập trắc nghiệm khtn 6 bài tập trắc nghiệm môn khtn 6 câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 bài 2 câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 bài 8 câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 bài 9 câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 cánh diều câu hỏi trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức câu hỏi trắc nghiệm môn khtn 6 chuyên đề khtn 6 chuyên đề môn khtn 6 giải khtn 6 cánh diều giải khtn 6 chân trời sáng tạo giải khtn 6 chân trời sáng tạo bài 10 giải khtn 6 kết nối tri thức giải khtn 6 vnen giáo án khtn 6 phần hóa học giáo án khtn 6 phần sinh học giáo an khtn 6 phần vật lý khtn 6 bài 11 khtn 6 bài 11 oxygen không khí khtn 6 bài 12 một số vật liệu khtn 6 bài 13 khtn 6 bài 14 hô hấp ở cây xanh khtn 6 bài 15 khtn 6 bài 16 hỗn hợp các chất khtn 6 bài 19 khtn 6 bài 19 chân trời sáng tạo khtn 6 bài 20 khtn 6 bài 20 chân trời sáng tạo khtn 6 bài 11 chân trời sáng tạo khtn 6 bai 20 dong vat co xuong song khtn 6 bài 9 oxygen khtn 8 bài 6 oxit khtn 6 bài tập chủ đề 3 và 4 khtn 6 bài tập chủ đề 7 khtn 6 bài tập chủ đề 8 khtn 6 bài tập chủ đề 9 và 10 khtn 6 cánh diều khtn 6 cánh diều bài 12 khtn 6 cánh diều bài 3 khtn 6 cánh diều bài 7 khtn 6 cánh diều trang 43 khtn 6 chân trời sáng tạo khtn 6 chân trời sáng tạo bài 10 khtn 6 chân trời sáng tạo bài 15 khtn 6 chân trời sáng tạo bài 17 khtn 6 chân trời sáng tạo bài 20 khtn 6 chân trời sáng tạo bài 22 khtn 6 chân trời sáng tạo bài 8 khtn 6 giải khtn 6 hỗn hợp khtn 6 kết nối tri thức khtn 6 kết nối tri thức bài 10 khtn 6 kết nối tri thức bài 11 khtn 6 kết nối tri thức bài 23 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 10 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 12 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 20 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 23 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 24 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 25 khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống pdf khtn 6 kntt khtn 6 là gì khtn 6 làm sữa chua khtn 6 loigiaihay khtn 6 lực là gì khtn 6 lực ma sát khtn 6 lực và biểu diễn lực khtn 6 mới khtn 6 một số lương thực thực phẩm khtn 6 một số nguyên liệu khtn 6 một số nhiên liệu khtn 6 một số phương pháp tách chất ra khỏi hỗn hợp khtn 6 một số vật liệu thông dụng khtn 6 nấm khtn 6 nguyên liệu khtn 6 nguyên sinh vật khtn 6 olm khtn 6 oxygen khtn 6 oxygen và không khí khtn 6 pdf khtn 6 sách bài tập khtn 6 sách cánh diều khtn 6 sách chân trời sáng tạo khtn 6 sách chân trời sáng tạo bài 22 khtn 6 sbt khtn 6 sinh khtn 6 sự đa dạng của chất khtn 6 tế bào khtn 6 trang 43 khtn 6 trang 65 khtn 6 trang 80 khtn 6 trang 83 khtn 6 trang 85 khtn 6 trang 89 khtn 6 trang 96 khtn 6 vi khuẩn khtn 6 vi khuẩn chân trời sáng tạo khtn 6 vietjack khtn 6 violet khtn 6 virus khtn 6 virus và vi khuẩn khtn 6 vnen khtn lớp 6 khtn 6 đo nhiệt độ khtn 6 đo thời gian khtn hóa 6 khtn lớp 6 chân trời sáng tạo khtn lớp 6 oxygen khtn lớp 6 vnen ma trận đề khtn 6 on tập chủ đề 2 khtn 6 violet ôn tập chủ đề 4 khtn 6 violet ppct khtn 6 ppct khtn 6 cánh diều ppct khtn 6 kết nối tri thức ppct khtn 6 sách chân trời sáng tạo sách khtn 6 mới trắc nghiệm khtn 6 trắc nghiệm khtn 6 bài 15 trắc nghiệm khtn 6 bài 17 trắc nghiệm khtn 6 bài 18 trắc nghiệm khtn 6 bài 19 trắc nghiệm khtn 6 bài 20 trắc nghiệm khtn 6 bài 3 trắc nghiệm khtn 6 bài 7 trắc nghiệm khtn 6 bài 8 trắc nghiệm khtn 6 cánh diều trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo bài 10 trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo bài 17 trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo bài 20 trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo bài 9 trắc nghiệm khtn 6 chủ đề 3 trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức bài 12 trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức bài 13 trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức phần vật lý trắc nghiệm khtn 6 kết nối tri thức với cuộc sống trắc nghiệm khtn 6 kntt trắc nghiệm khtn 6 sách cánh diều trắc nghiệm khtn 6 violet trắc nghiệm module 3 khtn đề cương khtn 6 đề cương khtn 6 cánh diều đề cương khtn 6 chân trời sáng tạo đề cương khtn 6 giữa học kì 1 đề cương khtn 6 giữa kì 2 đề cương khtn 6 học kì 1 đề cương khtn 6 kết nối tri thức đề cương khtn 6 kết nối tri thức kì 2 đề cương khtn lớp 6 đề cương khtn lớp 6 cuối kì 1 đề cương khtn lớp 6 giữa kì 1 đề cương môn khtn 6 đề cương môn khtn 6 giữa kì 2 đề cương on tập khtn 6 học kì 1 đề cương ôn tập khtn 6 học kì 2 đề khoa học tự nhiên lớp 6 đề khoa học tự nhiên lớp 6 cuối kì 1 đề khoa học tự nhiên lớp 6 giữa kì 1 đề khoa học tự nhiên lớp 6 học kì 2 đề khtn 2021 đề khtn 6 đề khtn 6 cuối kì 1 đề khtn 6 cuối kì 2 đề khtn 6 giữa kì 1 đề khtn 6 giữa kì 2 đề khtn 6 kì 2 đề khtn lớp 6 đề khtn lớp 6 cuối kì 1 đề khtn lớp 6 cuối kì 2 cánh diều đề khtn lớp 6 kì 2 đề kiểm tra học kì 1 khtn 6 violet đề kiểm tra khtn 6 chân trời sáng tạo violet đề kiểm tra khtn 6 học kì 2 đề kiểm tra môn khtn 6 đề thi giữa kì khtn 6 cánh diều đề thi giữa kì khtn 6 kết nối tri thức đề thi khoa học tự nhiên 6 cánh diều đề thi khoa học tự nhiên 6 cuối kì 1 đề thi khtn 6 đề thi khtn 6 cánh diều đề thi khtn 6 chân trời sáng tạo đề thi khtn 6 cuối kì 1 đề thi khtn 6 cuối kì 2 đề thi khtn 6 giữa kì 1 đề thi khtn 6 giữa kì 2 đề thi khtn 6 giữa kì 2 cánh diều đề thi khtn 6 hk2 đề thi khtn 6 học kì 1 đề thi khtn 6 học kì 2 đề thi khtn 6 kết nối tri thức đề thi khtn lớp 6 giữa học kì 1 đề thi khtn lớp 6 học kì 1 đề thi khtn lớp 6 học kì 2 đề thi khtn lớp 6 năm 2021 đề thi môn khtn 6 giữa kì 1 đề thi môn khtn 6 giữa kì 2 đề thi môn khtn lớp 6 cuối học kì 1 đề trắc nghiệm khtn 6 đề trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top