- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT “Một số biện pháp giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại lớp chủ nhiệm 9 trường THCS” NĂM 2022-2023 BẢN ĐẸP được soạn dưới dạng file PPT gồm 19 trang, WORD 6 TRANG. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Thông tin chung:
- Họ và tên: Hoàng Thị Hồng Năm sinh: 1978
- Trình độ chuyên môn: ĐHSP Địa lý Năm vào ngành: 1999
- Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Tân Hội, Tân Hiệp, Kiên Giang
- Giáo viên chủ nhiệm lớp: 9B.
2. Nội dung báo cáo
2.1. Tên giải pháp: “Một số biện pháp giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại lớp chủ nhiệm 9B TH&THCS Tân Hội, năm học 2022 - 2023”.
2.2. Lý do chọn giải pháp:
- Công tác chủ nhiệm lớp tại TH&THCS Tân Hội là một trong những nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu. Giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp quản lý, gần gũi nhất với các em, là người có những định hướng ban đầu trong học tập, hướng dẫn các em hình thành các kỹ năng thông qua các hoạt động phong trào, thực hiện cầu nối giữa nhà trường và gia đình, ...
- Xuất phát từ tình hình thực tế của lớp chủ nhiệm.
- Trẻ em là niềm hi vọng, là tương lai của dân tộc. Các em cần được sống và lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, người thân, của thầy cô và mọi người. Trẻ em được học hành đến nơi đến chốn sẽ là niềm hạnh phúc của gia đình, của cộng đồng và của nước nhà. thế nhưng trên thực tế qua nắm tình hình lớp chủ nhiệm, phần lớn các em sống cùng ông bà, có gia đình cha mẹ li hôn, có gia đình cha mẹ đi tìm kế sinh nhai ở các thành phố, không gần gũi để quan tâm việc học tập của con em mình. Một số phụ huynh vì công việc ruộng đồng cũng thiếu sự quan tâm dành cho các em. Học sinh ngoài việc đi học, về nhà còn phụ giúp gia đình kiếm sống, trường hợp có em không có điều kiện học tập phải bỏ học giữa chừng để lao vào cuộc mưu sinh.
- Từ những lí do trên, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm lớp, bản thân tôi rất quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp chủ nhiệm của mình. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay để giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng mọi người dạy các em trở thành những người công dân có ích cho gia đình, cho xã hội sau này, tôi đưa ra “Một số biện pháp giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại lớp chủ nhiệm 9B trường TH&THCS Tân Hội, năm học 2022 - 2023”.
2.3. Nội dung thực hiện giải pháp:
2.3.1. Thực trạng về thuận lợi, khó khăn trước khi thực hiện giải pháp:
PPT
Bước 1: Thu thập thông tin học sinh
GVCN tổ chức thu thập thông tin học sinh đầu năm bằng những cách sau:
Thứ nhất: Xem học bạ của các em để thu thập thông tin về năng lực học tập cũng như rèn luyện đạo đức của các em ở các lớp trước.
Thứ hai: Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm năm trước của các em để lấy thông tin chung của lớp và nắm thông tin một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thứ ba: Yêu cầu học sinh viết khoảng 8 đến 10 dòng giới thiệu về các thành viên cũng như nêu sơ lược về hoàn cảnh gia đình.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO
Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp giỏi
Năm học 2022-2023
Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp giỏi
Năm học 2022-2023
1. Thông tin chung:
- Họ và tên: Hoàng Thị Hồng Năm sinh: 1978
- Trình độ chuyên môn: ĐHSP Địa lý Năm vào ngành: 1999
- Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Tân Hội, Tân Hiệp, Kiên Giang
- Giáo viên chủ nhiệm lớp: 9B.
2. Nội dung báo cáo
2.1. Tên giải pháp: “Một số biện pháp giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại lớp chủ nhiệm 9B TH&THCS Tân Hội, năm học 2022 - 2023”.
2.2. Lý do chọn giải pháp:
- Công tác chủ nhiệm lớp tại TH&THCS Tân Hội là một trong những nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu. Giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp quản lý, gần gũi nhất với các em, là người có những định hướng ban đầu trong học tập, hướng dẫn các em hình thành các kỹ năng thông qua các hoạt động phong trào, thực hiện cầu nối giữa nhà trường và gia đình, ...
- Xuất phát từ tình hình thực tế của lớp chủ nhiệm.
- Trẻ em là niềm hi vọng, là tương lai của dân tộc. Các em cần được sống và lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, người thân, của thầy cô và mọi người. Trẻ em được học hành đến nơi đến chốn sẽ là niềm hạnh phúc của gia đình, của cộng đồng và của nước nhà. thế nhưng trên thực tế qua nắm tình hình lớp chủ nhiệm, phần lớn các em sống cùng ông bà, có gia đình cha mẹ li hôn, có gia đình cha mẹ đi tìm kế sinh nhai ở các thành phố, không gần gũi để quan tâm việc học tập của con em mình. Một số phụ huynh vì công việc ruộng đồng cũng thiếu sự quan tâm dành cho các em. Học sinh ngoài việc đi học, về nhà còn phụ giúp gia đình kiếm sống, trường hợp có em không có điều kiện học tập phải bỏ học giữa chừng để lao vào cuộc mưu sinh.
- Từ những lí do trên, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm lớp, bản thân tôi rất quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp chủ nhiệm của mình. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay để giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng mọi người dạy các em trở thành những người công dân có ích cho gia đình, cho xã hội sau này, tôi đưa ra “Một số biện pháp giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại lớp chủ nhiệm 9B trường TH&THCS Tân Hội, năm học 2022 - 2023”.
2.3. Nội dung thực hiện giải pháp:
2.3.1. Thực trạng về thuận lợi, khó khăn trước khi thực hiện giải pháp:
PPT
Bước 1: Thu thập thông tin học sinh
GVCN tổ chức thu thập thông tin học sinh đầu năm bằng những cách sau:
Thứ nhất: Xem học bạ của các em để thu thập thông tin về năng lực học tập cũng như rèn luyện đạo đức của các em ở các lớp trước.
Thứ hai: Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm năm trước của các em để lấy thông tin chung của lớp và nắm thông tin một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thứ ba: Yêu cầu học sinh viết khoảng 8 đến 10 dòng giới thiệu về các thành viên cũng như nêu sơ lược về hoàn cảnh gia đình.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: