- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,067
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + PPT Một số giải pháp nhằm nâng cao việc hình thành năng lực phẩm chất cho học sinh lớp 7
. Đối tượng và phương pháp thực hiện:
– Đối tượng: học sinh lớp 7C3 trường THCS Thị trấn …………….
– Phương pháp: Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, đánh giá, điều tra.
Nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm góp phần nâng cao năng lực, phẩm chất của học sinh, xây dựng trường học hạnh phúc.
Xây dựng tập thể lớp tự quản, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các trường THCS, là nhiệm vụ quan trọng của GVCN. Một tập thể lớp tự quản, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ tạo nên sức mạnh thúc đẩy mọi hoạt động, nhất là hoạt động học tập. Bên cạnh đó khi GVCN có những giải pháp cụ thể trong công tác xây dựng tập thể lớp tự quản, bản thân GVCN vừa có điều kiện và thời gian để hoàn thành tốt chuyên môn của mình vừa tích hợp giáo dục đạo đức, rèn luyện năng lực cho học sinh qua thực tế. Để xây dựng được một tập thể lớp tự quản qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh, tôi đã thể nghiệm những giải pháp sau:
Giải pháp 1: Dự kiến kế hoạch và cách thức thực hiện công tác chủ nhiệm;
Giải pháp 2: Xác định nội dung tự quản;
Giải pháp 3: Xây dựng đội ngũ học sinh tự quản;
Giải pháp 4: Tổ chức các tiết chào cờ và hoạt động sinh hoạt lớp do HS điều hành.
Giải pháp 5: Phối hợp với các lực lượng giáo dục, gia đình, nhà trường để tổ chức hoạt động ngoại khoá nhằm tăng cường vai trò điều hành của học sinh.
WORD + POWERPOINT “NÂNG CAO Ý THỨC TỰ QUẢN GÓP PHẦN HÌNH THÀNH PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH LỚP 7” NĂM 2023-2024* KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG phân môn HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 7 được soạn theo file WORD gồm 15 trang VÀ ppt 24 trang + PHỤ LỤC (GIÁO ÁN BÀI DẠY).
. Đối tượng và phương pháp thực hiện:
– Đối tượng: học sinh lớp 7C3 trường THCS Thị trấn …………….
– Phương pháp: Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, đánh giá, điều tra.
- Mục tiêu
Nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm góp phần nâng cao năng lực, phẩm chất của học sinh, xây dựng trường học hạnh phúc.
- NỘI DUNG
- Tóm tắt nội dung biện pháp
Xây dựng tập thể lớp tự quản, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các trường THCS, là nhiệm vụ quan trọng của GVCN. Một tập thể lớp tự quản, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ sẽ tạo nên sức mạnh thúc đẩy mọi hoạt động, nhất là hoạt động học tập. Bên cạnh đó khi GVCN có những giải pháp cụ thể trong công tác xây dựng tập thể lớp tự quản, bản thân GVCN vừa có điều kiện và thời gian để hoàn thành tốt chuyên môn của mình vừa tích hợp giáo dục đạo đức, rèn luyện năng lực cho học sinh qua thực tế. Để xây dựng được một tập thể lớp tự quản qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh, tôi đã thể nghiệm những giải pháp sau:
Giải pháp 1: Dự kiến kế hoạch và cách thức thực hiện công tác chủ nhiệm;
Giải pháp 2: Xác định nội dung tự quản;
Giải pháp 3: Xây dựng đội ngũ học sinh tự quản;
Giải pháp 4: Tổ chức các tiết chào cờ và hoạt động sinh hoạt lớp do HS điều hành.
Giải pháp 5: Phối hợp với các lực lượng giáo dục, gia đình, nhà trường để tổ chức hoạt động ngoại khoá nhằm tăng cường vai trò điều hành của học sinh.
XEM CHI TIẾT
WORD + POWERPOINT “NÂNG CAO Ý THỨC TỰ QUẢN GÓP PHẦN HÌNH THÀNH PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH LỚP 7” NĂM 2023-2024* KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: THCS Môn: CHỦ NHIỆM, HĐTN Lớp: 7 Bộ sách: * KẾT NỐI TRI THỨC File: , Loại: Word,PPT Số trang: 15,24
sangkienmoi.com