- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,268
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính về phân số cho học sinh lóp 4” được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
PHẦN MỎ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
về mặt lý luận
Dạy học Toán ở Tiểu học nhàm giúp học sinh có nhừng kiến thức các bậc học trên cơ năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lý và diễn đạt đúng (nói và viêt) cách phát hiện và cách giải quyêt các vấn đề đơn giản, gần gũi trong cuộc sống; kích thích trí tưởng bản ban đầu về các số tự nhiên, phân số, số thập phân; các đại lượng thông dụng; một số yếu tố hình học và thống kê đơn giản; giải được các bài toán đơn giản có ứng dụng nhiều trong thực tế; xây dựng nền móng toán học để các em học tiếp lên đồng thời ứng dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của các em. Góp phần bước đầu phát triển tượng, gây hứng thú học tập toán; góp phần hình thành bước đầu phương pháp tự học và làm việc có kế hoạch, khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
về mặt thực tiễn
Trong quá trình giảng dạy nhiều năm ở Tiểu học, tôi nhận thấy có nhiều học sinh gặp khó khăn trong việc ghi nhớ kiến thức về phân số. Các em hay nhầm lẫn giữa các kiến thức về phân số với nhau và chưa linh hoạt trong quá trình tính toán, về phía giáo viên, nhiều đồng nghiệp cũng trăn trở là làm sao để giúp các em nắm chắc kiến thức về phân số, không nhầm lẫn giữa các phép tính với nhau, đặc biệt là khi thực hiện biêu thức có nhiều phép tính về phân sổ.
Vì vậy, tôi chọn đề tài:
“Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính về phân số cho học sinh lóp 4” để nghiên cứu và trao đôi với các đông nghiệp.
|
MỤC LỤC
Mục | Nội dung | Trang |
I. PHẦN MỎ ĐẦƯ | ||
1. | Lí do chọn đề tài | 3 |
1.1. | về mặt lý luận | 3 |
1.2. | về mặt thực tiễn | 3 |
2. | Mục đích nghiên cứu | 3 |
3. | Nhiệm vụ nghiên cứu | 4 |
4. | Đôi tượng và phạm vi nghiên cứu | 4 |
5. | Phương pha nghiên cứu | 4 |
II. NỘI DUNG NGHIÊN cúu | ||
1. | Cơ sở lý luận | 5 |
2. | Cơ sở thực tiễn | 6 |
3. | Các biện pháp | 7 |
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG | ||
1. | Kết quả | 13 |
2. | ửng dụng | 15 |
IV. KÉT LUẬN VÀ KIÉN NGHỊ | ||
1. | Kết luận | 15 |
2. | Kiến nghị | 16 |
TÀI LIỆU THAM KHẢO | 17 |
Lý do chọn đề tài
về mặt lý luận
Dạy học Toán ở Tiểu học nhàm giúp học sinh có nhừng kiến thức các bậc học trên cơ năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lý và diễn đạt đúng (nói và viêt) cách phát hiện và cách giải quyêt các vấn đề đơn giản, gần gũi trong cuộc sống; kích thích trí tưởng bản ban đầu về các số tự nhiên, phân số, số thập phân; các đại lượng thông dụng; một số yếu tố hình học và thống kê đơn giản; giải được các bài toán đơn giản có ứng dụng nhiều trong thực tế; xây dựng nền móng toán học để các em học tiếp lên đồng thời ứng dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của các em. Góp phần bước đầu phát triển tượng, gây hứng thú học tập toán; góp phần hình thành bước đầu phương pháp tự học và làm việc có kế hoạch, khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
về mặt thực tiễn
Trong quá trình giảng dạy nhiều năm ở Tiểu học, tôi nhận thấy có nhiều học sinh gặp khó khăn trong việc ghi nhớ kiến thức về phân số. Các em hay nhầm lẫn giữa các kiến thức về phân số với nhau và chưa linh hoạt trong quá trình tính toán, về phía giáo viên, nhiều đồng nghiệp cũng trăn trở là làm sao để giúp các em nắm chắc kiến thức về phân số, không nhầm lẫn giữa các phép tính với nhau, đặc biệt là khi thực hiện biêu thức có nhiều phép tính về phân sổ.
Vì vậy, tôi chọn đề tài:
“Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính về phân số cho học sinh lóp 4” để nghiên cứu và trao đôi với các đông nghiệp.