Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,641
Điểm
113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nâng cao kỹ năng Nói tiếng Anh cho học sinh THPT thông qua một số hoạt động ngôn ngữ * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 63 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Tên sáng kiến: Nâng cao kỹ năng Nói tiếng Anh cho học sinh THPT thông qua một số hoạt động ngôn ngữ.​

Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: ngày 30/9/2022
Các thông tin cần bảo mật: không

Mô tả các giải pháp cũ thường làm​

Tổ chức dạy học tiếng Anh không hướng tới việc nâng cao kỹ năng Nói (kỹ năng giao tiếp) cho học sinh, thay vào đó giáo viên chủ yếu tập trung vào việc dạy ngữ pháp và từ vựng theo cách dạy học truyền thống được áp dụng ở hầu hết các giờ học. Trong phương pháp dạy học này, giáo viên luôn là người quản lý các hoạt động trong mỗi giờ học, chưa hoàn toàn áp dụng được phương pháp lấy người học làm trung tâm. Học sinh có thể nắm chắc ngữ pháp và từ vựng nhưng không thể hiện được khả năng giao tiếp của mình trong những tình huống thực tế.
Trong các giờ học tiếng Anh, khi chưa áp dụng các hoạt động ngôn ngữ thì mỗi giờ học thường được tiến hành dưới hình thức như sau: Thầy cô là người chủ động giảng dạy, học trò thụ động nghe và ghi chép bài. Điều này có nghĩa là giáo viên đưa các chủ đề hoặc nhiệm vụ trong sách giáo khoa và yêu cầu học sinh thực hiện một cách rập khuân theo mẫu có sẵn trong sách hoặc do giáo viên đưa ra. Hình thức dạy học này làm giờ học tiếng Anh thực sự rất tẻ nhạt, không hiệu quả, không đáp ứng được đường hướng dạy học kiểu mới là "coi học sinh là nhân vật trung tâm của hoạt động dạy học, còn thầy là người hướng dẫn, tổ chức hoạt động", chính vì thế không phát huy được tính sáng tạo của học sinh.
Khi sử dụng phương pháp dạy học truyền thống trên có một số hạn chế sau:
Một là, học sinh cảm thấy không hứng thú với cách học rập khuôn, máy móc trong giờ Tiếng Anh làm, học sinh chỉ học vẹt, nói theo những mẫu câu hoặc các nhiệm vụ cho sẵn trong sách giáo khoa nên các em không thể áp dụng linh hoạt vào các tình huống giao tiếp cụ thể khác nhau trong đời sống hàng ngày.
Hai là, học sinh không phát huy được tính sáng tạo, tự học, khả năng làm việc theo nhóm và khả năng thuyết trình.
Ba là, học sinh ít có thời gian thực hành giao tiếp tiếng Anh, do đó khi học

hết chương trình hầu hết học sinh vẫn không có khả năng giao tiếp với người nước ngoài

Bốn là: kết quả học tập môn tiếng Anh không cao, nhiều học sinh nhất là học sinh ở vùng nông thôn không thích học môn tiếng Anh

Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến​

Thứ nhất, xuất phát từ mục tiêu dạy học tiếng Anh là người học có khả năng sử dụng được ngoại ngữ đó như một ngôn ngữ để giao tiếp, để phục vụ công việc và cuộc sống của bản thân. Để đạt được mục đích này, người học không chỉ cần được trang bị kiến thức của bộ môn một cách thuần tuý mà còn cần được trang bị và rèn luyện nhiều kỹ năng khác nữa nhằm đảm bảo và hoàn thiện cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giúp người học, sau một quá trình học và rèn luyện, có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ đó, điều đó thể hiện qua việc dạy kỹ năng Nói. Bởi kỹ năng Nói đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với việc nắm bắt một ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đây là một trong các tiêu chí hàng đầu để đánh giá khả năng tiếng Anh của người học. Theo Nunan (1991): “Thành công được đo bằng khả năng tham gia một đoạn hội thoại bằng ngôn ngữ mình đang học”. Như vậy để nói tiếng Anh tốt, người học cần chú trọng đến việc kết hợp giữa các yếu tố ngữ âm, ngữ điệu, cách sắp xếp ý phù hợp logic, dễ hiểu, hấp dẫn người nghe. Hơn nữa, người học nói tiếng Anh cần phải am hiểu về các lĩnh vực có liên quan đến chủ đề nói và có vốn từ vựng phong phú

1729351025209.png


1729351034432.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • Nâng cao kỹ năng Nói tiếng Anh cho học sinh THPT thông qua một số hoạt động ngôn ngữ..docx
    8.3 MB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 global success sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 global success violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến tiếng anh 6 sáng kiến tiếng anh tiểu học đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,729
    Bài viết
    41,159
    Thành viên
    157,453
    Thành viên mới nhất
    lethuangiap
    Top