Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,718
Điểm
113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “ Ứng dụng chuyển đổi số trong kiểm tra đánh giá học sinh trường THCS” NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Tên sáng kiến:​

“ Ứng dụng chuyển đổi số trong kiểm tra đánh giá học sinh trường THCS”.

Sơ lược về tác giả:​

Họ và tên tác giả:
Chức vụ của tác giả: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường THCS ..........

Báo cáo kết quả áp dụng sáng kiến đã được công nhận​

Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Đa dạng các hình thức kiểm tra – đánh giá học sinh, sử dụng phong phú các công cụ đánh giá theo Thông tư 22 và Thông tư 26 ( sửa đổi, bổ sung Thông tư 58) “ Kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến..” là yêu cầu chung của ngành giáo dục trong việc thực hiện kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Ứng dụng chuyển đổi số trong kiểm tra đánh giá học sinh bên cạnh các phương pháp kiểm tra đánh giá truyền thống là cần thiết và đúng hướng theo định hướng phát triển giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 3 tháng 6 năm 2020 về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” .Trong đó, liên quan đến ngành Giáo dục gồm hai nội dung: Chuyển đổi số trong quản lý và chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá.
Thực hiện hướng dẫn đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực. Cần kết hợp đánh giá trên lớp với đánh giá việc tự học ở nhà, qua đó phát huy năng lực tự chủ - tự học, phẩm chất chăm chỉ của học sinh thông qua thực hiện nhiệm vụ về nhà được giao.
Ứng dụng chuyển đổi số trong kiểm tra đánh giá bằng bộ câu hỏi trắc nghiệm giúp giáo viên trong một khoảng thời gian ngắn có thể đồng thời đánh giá được nhiều đối tượng học sinh và tăng tính khách quan khi đánh giá. Tiết kiệm thời gian chấm bài so với đánh giá truyền thống nhờ chức năng chấm bài tự động của hệ thống; tiết kiệm chi phí cho giáo viên vì giảm thiểu được giấy in đề trắc nghiệm. Mỗi bộ câu hỏi thiết kế được sử dụng cho nhiều lớp học sinh trong cùng khối.



Việc củng cố kiến thức của bài học, của chủ đề cho học sinh bằng bộ câu hỏi trắc nghiệm là cần thiết. Vì khi sử dụng bộ câu hỏi trắc nghiệm trong luyện tập, ôn tập sẽ giúp củng cố, kiểm tra được phạm vi kiến thức rộng hơn. Bên cạnh đó, giúp đáp ứng yêu cầu rèn kỹ năng trả lời câu hỏi trắc nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng bài làm kiểm tra định kỳ của bộ môn theo cấu trúc trắc nghiệm kết hợp với tự luận.

Nội dung, kết quả, hiệu quả áp dụng của đề tài, sáng kiến, giải pháp​

2.1. Nội dung giải pháp

Nhóm giải pháp 1: Sử dụng phần mềm Plicker để kiểm tra, đánh giá học sinh.​

Phần mềm Pliker là công cụ mới, được áp dụng trong kiểm tra đánh giá học sinh thông qua các câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Việc sử dụng thẻ Plicker là một trong những ứng dụng chuyển đổi số vào việc kiểm tra - đánh giá.




Việc tăng cường rèn cho học sinh kỹ năng giải bài tập trắc nghiệm giúp các em rèn tư duy, tốc độ trả lời câu hỏi đảm bảo thời gian và kiến thức. Đáp ứng xu hướng kiểm tra đánh giá nói chung, đặc biệt đáp ứng kỹ năng làm bài kiểm tra định kỳ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm với tự luận. Theo hướng dẫn kiểm tra định kì của Sở giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, Phòng giáo dục và đào tạo .........., đa số các môn, trong đó có môn Vật lí 9, môn KHTN ở các khối lớp có tỷ lệ điểm trắc nghiệm chiếm 50% tổng số điểm toàn bài kiểm tra.

1734022734121.png


1734022744011.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “ Ứng dụng chuyển đổi số trong kiểm tra đánh giá học sinh trường T...docx
    1.8 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top