- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI TẬP LỚN PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI, KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BÀI HỌC TÊN HOẠT ĐỘNG: THỰC HÀNH VÀ VẬN DỤNG BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI LỚN TRONG GIA ĐÌNH được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành và phát triển:
1.1 Về phát triển kiến thức và kỹ năng
YOPO.VN---- DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI...
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BÀI HỌC
TÊN HOẠT ĐỘNG: THỰC HÀNH VÀ VẬN DỤNG
BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI LỚN TRONG GIA ĐÌNH
(Tiết 2 – Thời gian: 35 phút)
TÊN HOẠT ĐỘNG: THỰC HÀNH VÀ VẬN DỤNG
BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI LỚN TRONG GIA ĐÌNH
(Tiết 2 – Thời gian: 35 phút)
I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành và phát triển:
1.1 Về phát triển kiến thức và kỹ năng
- Có thêm được nhiều kiến thức về nhiều nghề nghiệp khác nhau.
- Được trải nghiệm ngành nghề mà mình vào vai thông qua phương pháp sắm vai.
- Hiểu rõ hơn các nghề nghiệp mà người lớn trong nhà đang làm.
- Năng lực đặc thù:
- Năng lực tìm hiểu, khám phá: Thông qua vai trò mà chính các em và bạn cùng lớp được đóng vai, các em học sinh sẽ tìm hiểu: Đó là nghề gì? Nghề đó làm những công việc như thế nào? Lợi ích của công việc đó với cuộc sống?
- Năng lực vận dụng thực tế: Nhìn vào thực tế những người lớn trong gia đình, các em sẽ biết ông bà, bố mẹ, cô chú, anh chị,… của mình làm các công việc gì. Những nghề nào ngoài xã hội có thu nhập và không có thu nhập. Phác họa chân dung của từng nghề, từng công việc cụ thể: giáo viên, bác sĩ, lái xe, nông dân, tình nguyện viên…
- Năng lực chung:
- Năng lực biểu diễn và đóng vai: Thực hiện đóng vai và diễn đúng với vai trò của mình. Khuyến khích các bạn nhút nhát tự tin hơn khi diễn vai.
- Năng lực hợp tác, giao tiếp với nhau: Làm việc nhóm, phân công nhiệm vụ có hiệu quả.
- Năng lực tự chủ và tự học: Khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sử dụng và sửa dụng tốt các công cụ phù hợp phục vụ cho bài học. Biết phân tích và xử lý tình huống. Sáng tạo về kịch bản. Chủ động và sáng tạo trong vở diễn.
- Tinh thần: Suy nghĩ, hình thành và phát triển về ước mơ, mong muốn trở thành một người như thế nào? làm ngành nghề gì đó? khi lớn lên.
- Trách nhiệm: Có ý thức tôn trọng công việc, nghề nghiệp của người lớn trong nhà. Có trách nhiệm giúp đỡ các công việc nhà trong khả năng của mình lúc người lớn bận rộn.
GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Máy tính, micro không dây. Bộ công cụ tình huống đóng vai. Bộ câu hỏi thảo luận. Công cụ sắm vai cho học sinh: 2 Ống khám, 1 ống kim tiêm an toàn không kim, 1 số hộp thuốc để đóng vai Bác Sĩ( Có thể sử dụng bộ đồ chơi Y tế) Bộ cuốc, xẻng nhỏ làm vườn gia đình, 2 bộ đồ quần áo bà ba trẻ em để đóng vai nông dân. 1 bộ vệ sinh nhà cửa gồm: Chổi quét, hốt rác,… để đóng vai tình nguyện viên. | - Vở, bút viết để viết ý tưởng kịch bản. |