- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 9 CÁC BỘ SÁCH NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
(Phục vụ việc lựa chọn Sách giáo khoa tại các cơ sở giáo dục phổ thông)
Tên sách: Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 9
Tổng chủ biên: Nguyễn Dục Quang
Bộ sách: Cánh Diều
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm TPHCM
I. Nội dung nhận xét
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
Nội dung và hình thức sách giáo khoa không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, lứa tuổi và địa vị xã hội.
Nội dung sách giáo khoa mang tính kế thừa phù hợp với cộng đồng dân cư và mang tính chất mở, tính phân hóa cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường, tổ (nhóm) chuyên môn và giáo viên trong việc điều chỉnh, bổ sung những nội dung thích hợp, gắn với thực tiễn đảm bảo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh của địa phương.
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau phù hợp với đặc điểm, trình độ đối tượng học sinh và đặc điểm kinh tế, xã hội vùng miền;
Sách giáo khoa được in ấn chất lượng, có giá phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.
Nội dung sách giáo khoa được triển khai phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ trợ cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng;
Ngôn ngữ sử dụng trong sách giáo khoa được diễn đạt trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, đảm bảo đúng quy định về chính tả và ngữ pháp; kênh chữ và kênh hình được bố cục hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ; hệ thống ký hiệu, biểu tượng, kiểu chữ, cỡ chữ, các chữ viết tắt, tranh, ảnh, hình vẽ phù hợp với các đặc trưng môn học và tâm lý lứa tuổi học sinh;
Các chủ đề, các bài học trong sách giáo khoa được thiết kế phù hợp với nội dung chương trình môn học và tạo thuận lợi cho nhà trường trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục theo điều kiện của từng trường, từng địa phương; tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức giảng dạy, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
- Sách thiết kế các hoạt động trải nghiệm và khám phá theo nhiều hình thức khác nhau cùng các kênh hình phong phú, sinh động nên tạo được hứng thú hoạt động cho học sinh. Nội dung sách giáo
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Hội đồng: TRƯỜNG TH&THCS THỔ CHÂU |
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
(Phục vụ việc lựa chọn Sách giáo khoa tại các cơ sở giáo dục phổ thông)
Tên sách: Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 9
Tổng chủ biên: Nguyễn Dục Quang
Bộ sách: Cánh Diều
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm TPHCM
I. Nội dung nhận xét
1. Tiêu chí I: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
Nội dung và hình thức sách giáo khoa không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, lứa tuổi và địa vị xã hội.
Nội dung sách giáo khoa mang tính kế thừa phù hợp với cộng đồng dân cư và mang tính chất mở, tính phân hóa cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường, tổ (nhóm) chuyên môn và giáo viên trong việc điều chỉnh, bổ sung những nội dung thích hợp, gắn với thực tiễn đảm bảo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh của địa phương.
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau phù hợp với đặc điểm, trình độ đối tượng học sinh và đặc điểm kinh tế, xã hội vùng miền;
Sách giáo khoa được in ấn chất lượng, có giá phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.
2. Tiêu chí II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.
Nội dung sách giáo khoa được triển khai phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ trợ cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng;
Ngôn ngữ sử dụng trong sách giáo khoa được diễn đạt trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, đảm bảo đúng quy định về chính tả và ngữ pháp; kênh chữ và kênh hình được bố cục hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ; hệ thống ký hiệu, biểu tượng, kiểu chữ, cỡ chữ, các chữ viết tắt, tranh, ảnh, hình vẽ phù hợp với các đặc trưng môn học và tâm lý lứa tuổi học sinh;
Các chủ đề, các bài học trong sách giáo khoa được thiết kế phù hợp với nội dung chương trình môn học và tạo thuận lợi cho nhà trường trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục theo điều kiện của từng trường, từng địa phương; tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức giảng dạy, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học.
II. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
- Sách thiết kế các hoạt động trải nghiệm và khám phá theo nhiều hình thức khác nhau cùng các kênh hình phong phú, sinh động nên tạo được hứng thú hoạt động cho học sinh. Nội dung sách giáo
THẦY CÔ TẢI NHÉ!