Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP - SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN LỚP 9 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

PHẦN MỘT. LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP

Bộ môn Ngữ văn là một bộ môn đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục và hình thành nhân cách cho học sinh, hướng các em tới những giá trị chân, thiện, mĩ trong cuộc sống. Đồng thời, đây là một trong các môn điều kiện để xét cho học sinh lên lớp hay chuyển cấp.

Vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng những phương pháp dạy học phù hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng bộ môn.

Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy bộ môn, tôi nhận thấy một số khó khăn như sau: Nội dung kiến thức bộ môn khá dài, đòi hỏi học sinh phải có sự chăm chỉ, nỗ lực, ghi chép nhiều khiến các em ngại học văn, sợ học văn. Đặc biệt với những học sinh yếu kém, khả năng tư duy còn hạn chế. Tôi hiểu rõ rằng, nếu không có một sự ghi chép thông minh, hợp lí thì thật khó cho các em trong quá trình hiểu bài, ghi nhớ và vận dụng bài học.

Cụ thể những khó khăn của học sinh khi học văn là:

+ Phải ghi nhớ một lượng lớn nhiều câu từ văn học một cách nhàm chán do thói quen đọc – chép – trả bài

+ Cảm thấy buồn ngủ khi phải học và ôn tập những tác phẩm lạ khó học hay không hứng thú

+ Lo lắng khi thời gian ôn tập không còn nhiều mà học vẫn không vào

+ Hay mất điểm vì những lỗi không đáng có như thiếu ý, các ý lộn xộn lan man, viết dài nhưng không rõ ý…

+ Bế tắc vì môn Văn không phải sở trường cũng như hoang mang vì thiếu phương pháp học văn hiệu quả. Và còn rất nhiều vấn đề khác mà các em chưa nhận ra

Vậy làm thế nào để các em vừa nắm vững kiến thức, một cách toàn diện và sâu sắc, vừa khơi gợi được sự hứng thú, tính sáng tạo và tư duy logic trong học văn?
Đây là vấn đề đã được nhiều nhà nghiên cứu, nhiều giáo viên đã thực hiện song đó cũng là các vấn đề có tính chất chung cho việc dạy học môn Ngữ Văn.

Từ kinh nghiệm giảng dạy của bản thân, tôi thật sự tâm đắc với phương pháp Sử dụng sơ đồ tư duy trong quá trình dạy học. Bởi vì không chỉ lôi cuốn, hấp dẫn với học sinh, mà nó còn là một PPDH rất hiệu quả, rất khoa học, rất dễ sử dụng và có thể sử dụng rộng rãi ở tất cả các khâu trong quá trình dạy học mà nhất là rất cần thiết trong việc giảng dạy môn Ngữ văn. Vì vậy, tôi chọn biện pháp: “Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy học Ngữ văn ở Lớp 9” để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.



1701868642092.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BÁO CÁO BIỆN PHÁP - SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN LỚP 9.docx
    1.6 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt một số sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm của văn phòng sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn văn học sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 11 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn văn 12 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 2019 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 6 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 7 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn văn học sáng kiến kinh nghiệm môn văn học mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm văn sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm văn thpt thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 viết sáng kiến kinh nghiệm môn văn
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,329
    Bài viết
    37,798
    Thành viên
    140,432
    Thành viên mới nhất
    HaTrang24

    Thành viên Online

    Top