Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Biện pháp giúp học sinh lớp 1 thuộc lời ca một số bài hát bằng phương pháp trực quan, vận động được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do lựa chọn biện pháp
Âm nhạc là phân môn nghệ thuật được giảng dạy ngay từ bậc tiểu học. Thông qua môn học này sẽ hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về kiến thức âm nhạc cơ bản, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái và đầy màu sắc hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, đồng thời hỗ trợ giúp các em học tốt hơn các môn học khác.
Qua thực tế giảng dạy, đặc biệt là với học sinh lớp 1. Tôi nhận thấy rằng đại đa số các em đều rất thích học âm nhạc. Song đa số các em chưa biết hết các vần, tiếng, học sinh chỉ đọc theo truyền miệng giáo viên. Việc dạy hát cho học sinh lớp Một chủ yếu là hình thức truyền khẩu, thầy đọc trò đọc theo, thầy hát trò hát theo. Vì thế, khi dạy hát mà giáo viên truyền thụ bằng cách gọi học sinh đọc từng chữ, từng câu thì rất bất lợi bởi lẽ.
+ Thứ nhất sẽ dễ làm cho học sinh chán vì đọc còn chậm còn tập đánh vần.
+ Thứ hai học sinh rất thụ động trong khi chiếm lĩnh kiến thức.
+ Thứ ba là tự mình làm cho học sinh thụ động khi học
+ Thứ tư nếu đợi học sinh đọc hết lời bài hát thì rất mất nhiều thời gian, thời gian còn lại không đủ để chuyển tải hết các nội dung của tiết học. Từ đó dẫn đến tiết học sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn. Học sinh không thuộc bài, thụ động, không hát được bài hát. việc đưa ra các phương pháp, hình thức giảng dạy để phù hợp và mang lại hiệu quả cao đang là vấn đề được rất nhiều giáo viên quan tâm. Đặc biệt là trong việc dạy hát cho học sinh lớp 1.
1. Lý do lựa chọn biện pháp
Âm nhạc là phân môn nghệ thuật được giảng dạy ngay từ bậc tiểu học. Thông qua môn học này sẽ hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về kiến thức âm nhạc cơ bản, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái và đầy màu sắc hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, đồng thời hỗ trợ giúp các em học tốt hơn các môn học khác.
Qua thực tế giảng dạy, đặc biệt là với học sinh lớp 1. Tôi nhận thấy rằng đại đa số các em đều rất thích học âm nhạc. Song đa số các em chưa biết hết các vần, tiếng, học sinh chỉ đọc theo truyền miệng giáo viên. Việc dạy hát cho học sinh lớp Một chủ yếu là hình thức truyền khẩu, thầy đọc trò đọc theo, thầy hát trò hát theo. Vì thế, khi dạy hát mà giáo viên truyền thụ bằng cách gọi học sinh đọc từng chữ, từng câu thì rất bất lợi bởi lẽ.
+ Thứ nhất sẽ dễ làm cho học sinh chán vì đọc còn chậm còn tập đánh vần.
+ Thứ hai học sinh rất thụ động trong khi chiếm lĩnh kiến thức.
+ Thứ ba là tự mình làm cho học sinh thụ động khi học
+ Thứ tư nếu đợi học sinh đọc hết lời bài hát thì rất mất nhiều thời gian, thời gian còn lại không đủ để chuyển tải hết các nội dung của tiết học. Từ đó dẫn đến tiết học sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn. Học sinh không thuộc bài, thụ động, không hát được bài hát. việc đưa ra các phương pháp, hình thức giảng dạy để phù hợp và mang lại hiệu quả cao đang là vấn đề được rất nhiều giáo viên quan tâm. Đặc biệt là trong việc dạy hát cho học sinh lớp 1.