- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp phát huy tính tích cực của học sinh Và Các Năng Lực Khi Học Toán Lớp 4 LINK DRIVER, SKKN Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực học sinh khi học Toán lớp 4 được soạn dưới dạng file Word và PDF gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Kính gửi: Hội đồng công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng sáng kiến huyện .................
1. Tên sáng kiến: Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp Bốn
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Toán
3. Số Quyết định công nhận sáng kiến: Quyết định số ……../QĐ-HĐCNSK ngày ……………… của Hiệu trưởng trường tiểu học ................................
4. Thông tin tác giả:
- Họ và tên: ............................... Nữ - Năm sinh:
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Tiểu học
- Điện thoại: ................ Email: ...............................
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường TH ...............................
- Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 %
5.
Khi áp dụng sáng kiến này đã đạt nhiều kết quả cụ thể: Qua việc phát huy tính tự học của học sinh, giúp cho các lĩnh hội kiến thức một cách chủ động, nhớ bài lâu hơn, sáng tạo và không còn phụ thuộc vào người khác. Biết tự hoàn thiện bản thân, tiếp thu được kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Phát huy được tính tự giác học tập, tự giác tham gia vào hoạt động nhóm và biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Đúng như câu nói: Tôi nghe, tôi sẽ quên. Tôi làm, tôi sẽ hiểu.
Với việc tổ chức các trò chơi học tập trong môn Toán, HS hứng thú hơn, phát huy được những khả năng của mình. Học sinh được lôi cuốn vào việc học một cách tự nhiên và có tinh thần trách nhiệm, đồng thời giải tỏa được những mệt mỏi căng thẳng trong quá trình học tập. Nội dung GV truyền đạt được các em tiếp thu dễ dàng hơn và giúp những HS nhút nhát hòa mình được vào tập thể. Số lượng HS yêu thích môn Toán sẽ tăng lên.
Nhờ các thay đổi từ việc áp dụng các biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp 4 đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học môn Toán cho học sinh lớp 4/1 do tôi trực tiếp giảng dạy.
Những con số dưới đây đã thể hiện rõ điều đó:
5.1 Về hiệu quả đạt được của sáng kiến
Với kết quả trên, tôi thấy việc dạy học Toán có kết quả giảng dạy cao thì người thầy phải không ngừng tìm tòi và đổi mới phương pháp dạy học để tạo được cách dạy lấy học sinh làm trung tâm.
Với kết quả này, tôi không thể lấy đó làm bằng lòng để rồi dừng lại ở đó. Theo tôi, đã là giáo viên thì việc học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong cách dạy là một nhiệm vụ mỗi ngày của người thầy, hoạt động đó phải được diễn ra thường xuyên, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao đối với môn Toán và đặc biệt có thể tạo điều kiện vững vàng cho học sinh bước vào chương trình Toán ở những lớsp tiếp theo.
Sau khi áp dụng các giải pháp vào thực tế giảng dạy, kết quả thu được thật đáng khích lệ, không còn học sinh xếp loại chưa hoàn thành nữa, mà ở mức hoàn thành tốt và hoàn thành đạt tỉ lệ rất cao. Ngoài những kết quả trên, điều tôi thấy rất thành công đó là các em tự tin học môn Toán hơn và nhất là các em đã phát huy được các năng lực của bản thân và hứng thú hơn với môn Toán.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Phụ lục số 3
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO
Kết quả của sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp huyện
Kết quả của sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp huyện
Kính gửi: Hội đồng công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng sáng kiến huyện .................
1. Tên sáng kiến: Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp Bốn
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Toán
3. Số Quyết định công nhận sáng kiến: Quyết định số ……../QĐ-HĐCNSK ngày ……………… của Hiệu trưởng trường tiểu học ................................
4. Thông tin tác giả:
- Họ và tên: ............................... Nữ - Năm sinh:
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Tiểu học
- Điện thoại: ................ Email: ...............................
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường TH ...............................
- Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 %
5.
Khi áp dụng sáng kiến này đã đạt nhiều kết quả cụ thể: Qua việc phát huy tính tự học của học sinh, giúp cho các lĩnh hội kiến thức một cách chủ động, nhớ bài lâu hơn, sáng tạo và không còn phụ thuộc vào người khác. Biết tự hoàn thiện bản thân, tiếp thu được kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Phát huy được tính tự giác học tập, tự giác tham gia vào hoạt động nhóm và biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Đúng như câu nói: Tôi nghe, tôi sẽ quên. Tôi làm, tôi sẽ hiểu.
Với việc tổ chức các trò chơi học tập trong môn Toán, HS hứng thú hơn, phát huy được những khả năng của mình. Học sinh được lôi cuốn vào việc học một cách tự nhiên và có tinh thần trách nhiệm, đồng thời giải tỏa được những mệt mỏi căng thẳng trong quá trình học tập. Nội dung GV truyền đạt được các em tiếp thu dễ dàng hơn và giúp những HS nhút nhát hòa mình được vào tập thể. Số lượng HS yêu thích môn Toán sẽ tăng lên.
Nhờ các thay đổi từ việc áp dụng các biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp 4 đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học môn Toán cho học sinh lớp 4/1 do tôi trực tiếp giảng dạy.
Những con số dưới đây đã thể hiện rõ điều đó:
Thời điểm | Mức đạt được | |||||
| Hoàn thành tốt | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | |||
Số lượng | Tỉ lệ | Số lượng | Tỉ lệ | Số lượng | Tỉ lệ | |
Đầu năm | 5 | 13,8% | 25 | 69,4% | 6 | 16,8% |
Cuối HKI | 9 | 25% | 25 | 69,4% | 2 | 5,6% |
Cuối HKII | 15 | 41,6% | 21 | 58,4% | | |
Với kết quả trên, tôi thấy việc dạy học Toán có kết quả giảng dạy cao thì người thầy phải không ngừng tìm tòi và đổi mới phương pháp dạy học để tạo được cách dạy lấy học sinh làm trung tâm.
Với kết quả này, tôi không thể lấy đó làm bằng lòng để rồi dừng lại ở đó. Theo tôi, đã là giáo viên thì việc học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong cách dạy là một nhiệm vụ mỗi ngày của người thầy, hoạt động đó phải được diễn ra thường xuyên, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao đối với môn Toán và đặc biệt có thể tạo điều kiện vững vàng cho học sinh bước vào chương trình Toán ở những lớsp tiếp theo.
Sau khi áp dụng các giải pháp vào thực tế giảng dạy, kết quả thu được thật đáng khích lệ, không còn học sinh xếp loại chưa hoàn thành nữa, mà ở mức hoàn thành tốt và hoàn thành đạt tỉ lệ rất cao. Ngoài những kết quả trên, điều tôi thấy rất thành công đó là các em tự tin học môn Toán hơn và nhất là các em đã phát huy được các năng lực của bản thân và hứng thú hơn với môn Toán.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!