- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,101
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Kế hoạch dạy học môn giáo dục địa phương 6,7,8,9 THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch dạy học môn giáo dục địa phương 6, kế hoạch dạy học môn giáo dục địa phương 7, kế hoạch dạy học môn giáo dục địa phương 8, kế hoạch dạy học môn giáo dục địa phương 9/./về ở dưới.
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN-MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG KHỐI 6
NĂM HỌC 2024 – 2025
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 0. Số học sinh:
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 0 ; Trình độ đào tạo: Đại học 0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
PHỤ LỤC II
Khối lớp 6: Số học sinh :
PHỤ LỤC III
TRƯỜNG THCS TỔ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN-MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG KHỐI 6
NĂM HỌC 2024 – 2025
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần = 18 tiết-Học kì II: 17 tuần= 17 tiết
Học kì I: 18 tuần = 18 tiết-Học kì II: 17 tuần= 17 tiết
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 0. Số học sinh:
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 0 ; Trình độ đào tạo: Đại học 0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 4 | Chủ đề 1: Vị trí địa lí, phạm vi lãnh Vị thổ của Hà Nội và Thường Tín | |
2 | Máy tính ,TV thông minh, bảng phụ. | 3 | Chủ đề 2: Truyền thống và di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội, Thường Tín | |
3 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 3 | Chủ đề 3: Học sinh Hà Nội góp phần xây dựng gia đình văn hóa | |
4 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 4 | Chủ đề 4: Vị trí địa lí và sự thay đôit phạm vi hành chính thành phố Hà Nội | |
4 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 3 | Chủ đề 5: Sản vật Hà Nội | |
6 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 4 | Chủ đề 6: Các nghề truyền thống góp phần phát triển kinh tế Thành phố Hà Nội | |
7 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 3 | Chủ đề 7: Phong trào tương thân tương ái ở thành phố Hà Nội | |
8 | Máy tính, tivi thông minh, bảng phụ. | 4 | Chủ đề 8: Ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới đời sống, sức khỏe người dân Hà Nội. |
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
HỌC KÌ I: 18 TUẦN = 18 TIẾT | |||
1 | Chủ đề 1: Vị trí địa lí, phạm vi lãnh Vị thổ của Hà Nội và Thường Tín | 4 | -Kể tên được các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội trên lược đồ. - Phát hiện được sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội ở một số mốc lịch sử từ năm 1954 đến nay. - Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí và sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội, của huyện Thường Tín |
2 | Chủ đề 2: Truyền thống và di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội, Thường Tín | 3 | - HS ghi lại được tên và những nét chính của một số di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội thông qua tranh ảnh hoặc video. - HS chọn và trình bày được một trong số các di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội và Thường Tín |
3 | Ôn tập, Kiểm tra, đánh giá giữa kì I | 2 |
|
4 | Chủ đề 3: Học sinh Hà Nội góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 3 |
|
5 | Chủ đề 4: Ẩm thực truyền thống của Hà Nội và huyện Thường Tín | 4 |
|
6 | Ôn tập | 1 |
|
7 | Kiểm tra, đánh giá cuối kì I | 1 |
|
HỌC KÌ II. 17 TUẦN = 17 tiết | |||
8 | Chủ đề 5: Sản vật Hà Nội | 3 | -Kể tên một số sản vật tiêu biểu của thành phố Hà Nội. Tích hợp sản vật huyện Thường Tín - Thảo luận về giá trị của 1 sản vật mà HS yêu thich. |
9 | Chủ đề 6: Các nghề truyền thống huyện thường Tín góp phần phát triển kinh tế Thành phố Hà Nội | 3 |
|
10 | Ôn tập, KT giữa học kì II | 2 | HS nộp và báo cáo sản phẩm tìm hiểu về các nghề truyền thống ở Hà Nội |
11 | Chủ đề 7: Phong trào tương thân tương ái ở thành phố Hà Nội | 4 | - Kể tên một số hoạt động của phong trào "Tương thân tương ái" ở Hà Nội thông qua trải nghiệm của bản thân. - Chia sẻ cảm nhận của bản thân về một hoạt động của phong trào "Tương thân tương ái" |
12 | Chủ đề 8: Ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới đời sống, sức khỏe người dân Hà Nội. | 3 | HS phát hiện ra thực trạng ô nhiễm môi trường ở Hà Nội hiện nay thông qua video. - HS kể được những nguyên nhân, biện pháp để bảo vệ môi trường ở Hà Nội hiện nay. |
13 | Ôn tập, KT, đánh giá cuối kì II | 2 |
|
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian | Thời điểm | Yêu cầu cần đạt | Hình thức | |
Giữa HK 1 | 45 phút | Tuần 9 | Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về di sản vật thể tiêu biểu ở Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc. Nghiêm túc, làm việc độc lập. | Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận | |
Cuối HK 1 | 45 phút | Tuần 16 | 'Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về học sinh Hà Nội góp phần xây dựng gia đình văn hóa | Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận | |
Giữa HK 2 | 45 phút | Tuần 25 | 'Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về các nghề truyền thống ở Hà Nội - Có ý thức học tập, làm bài độc lập | Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận | |
Cuối HK II | 45 phút | Tuần 32 | Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về phong trào "Tương thân tương ái" ở thành phố HN - Làm bài độc lập, tự chủ | Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận | |
TRƯỜNG THCS TỔ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc | ||||
KẾ HOẠCH TỔ CHÚC CÁC HOẠT ĐỘNG MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 6
( PHỤ LỤC II)
Năm học: 2024 – 2025
( PHỤ LỤC II)
Năm học: 2024 – 2025
Khối lớp 6: Số học sinh :
STT | CHỦ ĐỀ | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | SỐ TIẾT | THỜI ĐIỂM | CHỦ TRÌ | PHỐI HỢP | ĐIỀU KIỆN |
1 | Chủ đề 3: Học sinh Hà Nội góp phần xây dựng gia đình văn hóa | HS kể được một số tiêu chuẩn của "Gia đình văn hóa". - Kể lại được những hành động, cách ứng xử của HS đã làm để thể hiện "Gia đình văn hóa". | 3 | Tuần 10,11, 12 | GV bộ môn | Học sinh | Lớp học |
Chủ đề 5: Sản vật Hà Nội | . Kể tên một số sản vật tiêu biểu của thành phố Hà Nội. - Thảo luận về giá trị của 1 sản vật mà HS yêu thich. | 3 | Tuần 19, 20, 21 | GV bộ môn | Học sinh | Lớp học |
TRƯỜNG THCS TỔ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |