- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,121
- Điểm
- 113
tác giả
WORD sáng kiến: “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn theo chương trình GDPT 2018 ” được soạn dưới dạng file word gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1.Tên sáng kiến: “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn theo chương trình GDPT 2018 ”.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn: Tiếng Việt
3.Tác giả:
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học ..............
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Tên đơn vị: Trường Tiểu học …
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
-Nhà trường có đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy các môn học hàng ngày. Đặc biệt là trang bị, các tài liệu tham khảo về Tiếng Việt; Tài liệu hướng dẫn giảng dạy, SGK, sách tham khảo …
- Bản thân mỗi giáo viên cần thực sự tâm huyết với nghề có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình say sưa trong công tác, thương yêu tôn trọng học sinh, kịp thời động viên những cố gắng nhỏ nhất của các em trong học tập.
- Phụ huynh học sinh cần quan tâm thường xuyên đến việc học tập của con em mình. Mua đủ sách giáo khoa, các tài liệu tham khảo cho phân môn tập làm văn. - Bản thân mỗi học sinh phải tự giác chăm chỉ học tập, có ý thức tự giác học tập, có sổ tay văn học ghi chép những câu văn hay của bạn, của mình, có ý thức ghi nhớ để viết văn tốt hơn.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu
....
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến:
Là giáo viên giảng dạy nhiều năm ở lớp 2, tôi nhận thấy: Việc “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt môn tập làm văn.” trọng tâm chính là rèn kỹ năng nói, viết cho học sinh. Giáo viên cần hướng dẫn cho các em cách học, cách diễn đạt và trình bày đoạn văn theo chủ đề đã cho. Ngoài ra còn dạy cho các em biết cách ứng xử các tình huống xảy ra trong cuộc sống, góp phần phát triển năng lực nói, viết cho học sinh. Sáng kiến này đi sâu vào nghiên cứu thao tác, lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp, giúp cho việc dạy của thầy, việc học của trò nhẹ nhàng hơn, tự tin, sáng tạo hơn lại hiệu quả hơn. Trong thực tế tôi thấy, học sinh lớp 2- năm đầu tiên được tiếp cận với phân môn Tập làm văn. Cách học, cách diễn đạt và trình bày đoạn văn còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều em không biết làm văn, chất lượng phân môn tập làm văn chưa cao nên tôi đã nghiên cứu các phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng và mạnh dạn viết sáng kiến “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn theo chương trình GDPT 2018.”.
2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
2.1. Điều kiện:
-Các nhà trường có đầy đủ phòng học, bàn ghế, sách, vở, sách hướng dẫn, sách tham khảo, các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên.
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1.Tên sáng kiến: “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn theo chương trình GDPT 2018 ”.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn: Tiếng Việt
3.Tác giả:
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học ..............
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Tên đơn vị: Trường Tiểu học …
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
-Nhà trường có đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy các môn học hàng ngày. Đặc biệt là trang bị, các tài liệu tham khảo về Tiếng Việt; Tài liệu hướng dẫn giảng dạy, SGK, sách tham khảo …
- Bản thân mỗi giáo viên cần thực sự tâm huyết với nghề có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình say sưa trong công tác, thương yêu tôn trọng học sinh, kịp thời động viên những cố gắng nhỏ nhất của các em trong học tập.
- Phụ huynh học sinh cần quan tâm thường xuyên đến việc học tập của con em mình. Mua đủ sách giáo khoa, các tài liệu tham khảo cho phân môn tập làm văn. - Bản thân mỗi học sinh phải tự giác chăm chỉ học tập, có ý thức tự giác học tập, có sổ tay văn học ghi chép những câu văn hay của bạn, của mình, có ý thức ghi nhớ để viết văn tốt hơn.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu
TÁC GIẢ (ký, ghi rõ họ tên) Dương Thị Nguyệt | XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN |
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD& ĐT
....
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến:
Là giáo viên giảng dạy nhiều năm ở lớp 2, tôi nhận thấy: Việc “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt môn tập làm văn.” trọng tâm chính là rèn kỹ năng nói, viết cho học sinh. Giáo viên cần hướng dẫn cho các em cách học, cách diễn đạt và trình bày đoạn văn theo chủ đề đã cho. Ngoài ra còn dạy cho các em biết cách ứng xử các tình huống xảy ra trong cuộc sống, góp phần phát triển năng lực nói, viết cho học sinh. Sáng kiến này đi sâu vào nghiên cứu thao tác, lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp, giúp cho việc dạy của thầy, việc học của trò nhẹ nhàng hơn, tự tin, sáng tạo hơn lại hiệu quả hơn. Trong thực tế tôi thấy, học sinh lớp 2- năm đầu tiên được tiếp cận với phân môn Tập làm văn. Cách học, cách diễn đạt và trình bày đoạn văn còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều em không biết làm văn, chất lượng phân môn tập làm văn chưa cao nên tôi đã nghiên cứu các phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng và mạnh dạn viết sáng kiến “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn theo chương trình GDPT 2018.”.
2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
2.1. Điều kiện:
-Các nhà trường có đầy đủ phòng học, bàn ghế, sách, vở, sách hướng dẫn, sách tham khảo, các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên.