- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
CÁC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VÀ GIẢI TAM GIÁC TOÁN 10 NĂM 2021 - 2022
KẾ HOẠCH CHUNG
Hoạt động khởi động
Hoạt động 1 – hoạt động cá nhân
Với kiến thức đã được học em có thể đo được chiều cao của cây cau không? Nếu được em hãy trình bày cách làm của mình.
Hoạt động 2 – Quan sát
Với kiến thức đã được học em có thể giải quyết được các yêu cầu sau không?
Yêu cầu 1 – Tính khoảng cách giữa hai điểm và
CÁC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC
VÀ GIẢI TAM GIÁC (6 TIẾT)
VÀ GIẢI TAM GIÁC (6 TIẾT)
KẾ HOẠCH CHUNG
Phân phối thời gian | Tiến trình dạy học | Nội dung |
Tiết 1 | Hoạt động khởi động – hoạt động hình thành kiến thức – hoạt động luyện tập. | Định lí côsin, hệ quả. Định lí về trung tuyến. |
Tiết 2 | Hoạt động khởi động – hoạt động hình thành kiến thức – hoạt động luyện tập. | Định lí sin. |
Tiết 3 | Hoạt động khởi động – hoạt động hình thành kiến thức – hoạt động luyện tập. | Định lí về diện tích. |
Tiết 4+5 | Hoạt động luyện tập – hoạt động vận dụng. | Ứng dụng các kiến thức đã học để giải bài tập và chuẩn bị nội dung để trình bày ở tiết 6. |
Tiết 6 | Hoạt động vận dụng – hoạt động tìm tòi mở rộng. | Trình bày các sản phẩm theo nhóm. |
- KẾ HOẠCH DẠY HỌC
- MỤC TIÊU
- Về kiến thức
- Phân biệt được hệ thức lượng trong tam giác vuông và hệ thức lượng trong tam giác thường.
- Nêu được các hệ thức lượng trong bài học.
- Vận dụng được kiến thức bài học để giải được bài tập.
- Về kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức bài học để giải được bài tập.
- Kĩ năng vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế.
- Kĩ năng hệ thống và tổng hợp kiến thức đã học vào các tình huống cụ thể trong cuộc sống.
- Về thái độ
- Có thái độ tự giác trong học tập.
- Có tinh thần hợp tác với bạn bè.
- Tích cực trong học tập.
- CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HÀM SỐ
- Chuẩn bị của GV
- Kế hoạch bài học và phương tiện dạy học.
- Chuẩn bị của HS
- Xem lại tích vô hướng của hai vectơ.
- Ôn tập lại hệ thức lượng trong tam giác vuông.
- Bảng con để hoạt động nhóm.
Hoạt động khởi động
Hoạt động 1 – hoạt động cá nhân
Với kiến thức đã được học em có thể đo được chiều cao của cây cau không? Nếu được em hãy trình bày cách làm của mình.
Hoạt động 2 – Quan sát
Với kiến thức đã được học em có thể giải quyết được các yêu cầu sau không?
Yêu cầu 1 – Tính khoảng cách giữa hai điểm và